Nauy tìm cách xuất khẩu công nghệ nuôi trồng thuỷ sản vào Việt Nam

Các nhà quản lý từ 16 doanh nghiệp nuôi trồng thủy sản Na Uy đã tham gia một hội thảo tại Việt Nam nhằm thúc đẩy công nghệ và phát triển tiềm năng của ngành.

Nauy tìm cách xuất khẩu công nghệ nuôi trồng thuỷ sản vào Việt Nam
Nauy tìm cách xuất khẩu công nghệ nuôi trồng thuỷ sản vào Việt Nam

Được tổ chức bởi Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Việt Nam và Đại sứ quán Na Uy, sự kiện này nhằm giới thiệu các công nghệ của Na Uy trong chuỗi giá trị nuôi trồng thuỷ sản và kết nối các doanh nghiệp Việt Nam và Na Uy.

Hội thảo đã thảo luận về kỹ thuật và công nghệ mới trong chế biến thủy sản và nuôi trồng thuỷ sản từ các công ty nổi tiếng của Na Uy như Artec Aqua, CFlow, Steinsvik, Normex và Pharmaq. Các công nghệ đã thảo luận bao gồm việc sử dụng điện phân và “siêu âm” trong xử lý nước biển, các hệ thống xử lý và vận chuyển cá, hệ thống cho ăn tự động và giám sát cho các trại nuôi cá, các camera kiểm soát sự ăn mòn cho tàu thuyền, hệ thống xử lý nước thải và các thiết bị loại bỏ chất hữu cơ; Vắc-xin cho cá.

Ông Nguyễn Hữu Dũng, Chủ tịch Hiệp hội Chế biến và Xuất khẩu Thủy sản Việt Nam (VASEP), cho biết, với đường bờ biển dài 3.260 km, có hơn 3.000 hòn đảo và đảo nhỏ và 2.860 con sông và cửa sông, Việt Nam có điều kiện lý tưởng để khai thác thủy sản.

Đây là nước sản xuất thủy sản lớn thứ ba với sản lượng 6,33 triệu tấn năm ngoái. Đây là nhà sản xuất cá tra hàng đầu và là nhà sản xuất tôm lớn thứ 3.

Tuy nhiên, ông Dũng nói, ngành nuôi trồng thủy sản Việt Nam cũng phải đối mặt với những thách thức lớn trong những năm gần đây.

Chất lượng cá nuôi kém và cơ sở hạ tầng nuôi trồng thủy sản, dịch vụ khuyến nông không hiệu quả, tỷ lệ mắc bệnh cao, thiếu giám sát môi trường và năng lực hành chính và quản lý.

Việt Nam đang có nhu cầu khẩn thiết xây dựng quan hệ đối tác với một siêu cường nuôi trồng thuỷ sản như Na Uy để phát triển một ngành thủy sản bền vững có thể sản xuất các sản phẩm thủy sản chất lượng cao hơn cho thị trường địa phương và toàn cầu.

Ole Henaes, cố vấn thương mại của Đại sứ quán Na Uy tại Hà Nội, cho biết nhiều công ty nuôi trồng thủy sản của Na Uy coi Việt Nam là thị trường đầy hứa hẹn nhất ở Đông Nam Á, nhờ một số lợi thế như chi phí lao động cạnh tranh, công nhân lành nghề, chính sách kinh tế mở, điều kiện địa lý thuận lợi.

Mục tiêu chính của hội thảo là để các doanh nghiệp Na Uy tăng cường hiểu biết về ngành thủy sản Việt Nam, tiếp thị công nghệ và cập nhật các đối tác Việt Nam về những đổi mới công nghệ mới để nâng cao hiệu quả.

Ông Trần Đình Luận, Phó Tổng cục trưởng Chi cục Thủy sản, cảm ơn các đại biểu đã đóng góp ý kiến của họ và đảm bảo rằng Bộ sẽ tạo cơ hội, điều kiện tốt nhất cho các nhà đầu tư Na uy

Shutterstock. Ngày 08/5/2017
Đăng ngày 10/05/2017
LỆ THỦY Lược dịch
Thế giới

Giải pháp hồi phục nhanh chóng sức khỏe tôm, cá sau khi nhiễm bệnh

Để tôm cá nhanh chóng hồi phục sức khỏe thì Khoáng chất và Vitamin chính là chìa khóa để giải quyết bài toán hóc búa này

khoáng cho tôm
• 13:00 09/03/2022

Góc nhìn cho ngành nuôi trồng thủy sản 2022

Báo cáo của Rabobank tại hội nghị GOAL của Liên minh thủy sản Toàn cầu đã chỉ ra những gì mà các tác giả của báo cáo nhận thấy thông qua năm yếu tố quan trọng nhất từ những sự kiện vừa qua của năm 2021. Dưới đây là một số điểm chính ghi nhận từ báo cáo.

tôm hùm
• 07:00 20/01/2022

Bạc Liêu: Ổ dịch Covid-19 tại Công ty thủy sản Tấn Khởi tiếp tục lây lan

Trước tình hình ổ dịch Covid-19 tại Công ty TNHH thủy sản Tấn Khởi ở TX.Giá Rai tiếp tục lây lan trong cộng đồng, Bí thư Tỉnh ủy Bạc Liêu Lữ Văn Hùng đã trực tiếp làm việc với địa phương để bàn giải pháp sớm khống chế dịch bệnh.

công ty Châu Bá Thảo
• 11:28 22/10/2021

Xuất khẩu thủy sản: Chông chênh con đường hồi phục

Những tháng cuối năm, các doanh nghiệp chế biến thủy sản tiếp tục đối mặt với nhiều thách thức trong hoạt động sản xuất và xuất khẩu.

chế biến tôm
• 09:56 19/10/2021

Cá đuối nước ngọt khổng lồ trên sông Mekong

Nhóm ngư dân và chuyên gia quốc tế đã tháo câu cho một con cá lớn và quý hiếm nhất Đông Nam Á. Sốc khi biết đây là loài cá đuối nước ngọt với kích thước khổng lồ, dài 4m trọng lượng 180kg.

Cá đuối
• 10:27 04/03/2024

Sứa ma khổng lồ - Loài sứa “kiêu kỳ” nhất ở đại dương

Đại dương rộng lớn là không gian bao la mà nhân loại chưa bao giờ ngừng tò mò và khám phá. Nhờ có quá trình này mà chúng ta ngày càng được chiêm ngưỡng phần nào chân dung của nhiều sinh vật biển.

Sứa ma
• 10:25 25/02/2024

Loài cá voi trắng siêu dễ thương và cực kỳ thông minh

Nếu chỉ biết đến cá voi trắng (hay còn gọi là cá voi Beluga) qua ngoại hình đáng yêu thì chắc hẳn bạn sẽ phải bất ngờ trước những điều thú vị ít ai biết của loài cá này.

Cá voi trắng
• 10:05 30/11/2023

Thủy sản Việt Nam tiếp tục nhận tín hiệu tốt từ Mỹ

Thủy sản Việt Nam trong đó có sản phẩm tôm tiếp tục nhận được tin khả quan khi xuất khẩu sang thị trường trường Mỹ.

Chế biến tôm
• 11:10 24/10/2023

Các loài cá lóc nuôi cảnh thú vị cho người chơi cá cảnh

Trong những năm gần đây, việc nuôi cá lóc cảnh tại Việt Nam đã trở nên phổ biến hơn. Đây là loại cá săn mồi có nhiều màu sắc đẹp, mà trước đây chỉ được một số ít người chơi quan tâm.

Cá lóc cảnh
• 20:43 29/03/2024

Những điều cần biết về bệnh đốm trắng và biện pháp phòng bệnh hiệu quả

Bệnh đốm trắng trên tôm do virus gây ra là một trong những bệnh vô cùng nguy hiểm, tỷ lệ chết của tôm lên tới 90 – 100% chỉ sau từ 3 – 10 ngày nhiễm bệnh, xuất hiện chủ yếu khi nhiệt độ xuống thấp dưới 320C.

Bệnh đốm trắng trên tôm
• 20:43 29/03/2024

Công tác chuẩn bị để khởi đầu vụ nuôi mới thành công

Khi bắt đầu nuôi tôm hoặc sau mỗi kỳ thu hoạch, mọi người thường quan tâm đến việc chuẩn bị những gì để khởi đầu vụ nuôi mới thành công hơn và đạt được thuận lợi. Để bảo đảm rằng quá trình chuẩn bị ao nuôi tôm mới ít gặp rủi ro, tôm phát triển đều, cũng như để làm cho các vụ nuôi sau này trở nên dễ dàng hơn. Bài viết dưới đây sẽ trình bày những điểm cần lưu ý khi tiến hành chuẩn bị khởi đầu vụ nuôi mới cho bà con.

Tôm thẻ chân trắng
• 20:43 29/03/2024

Chuyển dịch xanh: Yêu cầu và cơ hội tăng cao với thủy sản

Ngày 28/3/2024, VCCI Cần Thơ tổ chức hội thảo “Chuyển dịch xanh: Thách thức, cơ hội cho doanh nghiệp ĐBSCL và giải pháp hỗ trợ doanh nghiệp” trao đổi về những yêu cầu và cơ hội cho doanh nghiệp xuất khẩu trong bối cảnh giảm phát thải khí nhà kính.

Thủy sản
• 20:43 29/03/2024

Chất kích thích hệ miễn dịch ở tôm

Nhắc đến tôm, có lẽ bạn chưa biết chúng là một loài động vật không có cơ quan miễn dịch. Vì vậy, việc sử dụng chất kích thích miễn dịch là biện pháp hiệu quả giúp tăng cường đề kháng cho tôm, công cụ quan trọng trong quá trình kiểm soát bệnh tôm nuôi.

Tôm thẻ chân trắng
• 20:43 29/03/2024