Ngư dân Hà Tĩnh trúng đậm cá bạc má

Trong mấy ngày gần đây, ngư dân các xã miền biển của huyện Kỳ Anh (Hà Tĩnh) “trúng” đậm cá bạc má. Niềm vui nhân lên khi tàu thuyền cập bờ đã có thương lái thu mua với giá khá cao.

Hà Tĩnh trúng đậm cá bạc má
Các thuyền cập bờ đầy ắp cá bạc má

Tranh thủ thời tiết thuận lợi, những ngày qua, ngư dân các xã Kỳ Phú, Kỳ Khang, Kỳ Xuân liên tục ra khơi đánh bắt thủy hải sản. Kinh nghiệm lâu năm giúp ngư dân nhận định được luồng cá bạc má ở biển Kỳ Anh và thả lưới thu về “lộc” biển.

Dịp này, nhiều thuyền đánh bắt được 0,5 - 1,5 tấn cá bạc má, sau khi trừ các khoản chi phí còn thu lãi hàng chục triệu đồng.

Theo ước tính, số lượng cá bạc má các ngư dân “trúng” trong 2 ngày gần đây đạt khoảng 50 tấn.

cá bạc má, trúng đậm cá bạc má, thủy sản, khai thác thủy sản

Nhiều thuyền đánh bắt được 0,5-1,5 tấn cá bạc má

Ngay sau khi nhận được thông tin bà con ngư dân trúng cá bạc má cá, các thương lái trên địa bàn đã đến tận bãi biển thu mua, với giá 25 ngàn đồng/kg.

Chị Nguyễn Thị Miện - một chủ thu mua thủy hải sản cho biết: "Các tàu thuyền đánh bắt được bao nhiêu, chúng tôi mua bấy nhiêu. Chiều qua (22/8), chúng tôi đã thu mua với 15 tấn cá bạc má từ nhiều chủ tàu tại ở các xã Kỳ Khang, Kỳ Phú".

Ngư dân Đặng Xuân Tụy - một chủ thuyền ở thôn Phú Hải xã Kỳ Phú phấn khởi cho biết, đợt này số lượng cá đánh bắt được nhiều nhất trong mấy tháng vừa qua. Mừng hơn, toàn bộ sản lượng khai thác được đều được thương lái thu mua tận gốc, ngư dân không bị ép giá.

Báo Hà Tĩnh
Đăng ngày 24/08/2019
Vũ Huyền
Đánh bắt

Hậu quả kép cho việc đánh bắt cá bằng xung điện

Hiện nay trên địa bàn các tỉnh, việc đánh bắt cá bằng cách xung điện vẫn đang được sử dụng tràn lan, mặc dù chính quyền địa phương đã có thông báo xử phạt hành chính cho các hành vi trên. Hôm nay, hãy cùng điểm qua các hậu quả mà đánh bắt cá bằng xung điện mang đến, cũng như các quy định xử phạt cho người vi phạm ra sao nhé!

Đánh bắt cá bằng chích điện
• 10:59 27/03/2024

Giải mã những khó khăn của nghề đánh bắt sứa biển

Các món ăn làm từ sứa biển ngày càng thu hút nhiều tín đồ đam mê ẩm thực, nhưng có lẽ ít người biết rằng quá trình tạo ra sứa thương phẩm kỳ công ra sao.

Sứa
• 11:08 25/03/2024

Bình Định: Ngư dân trúng mùa cá cơm

Trong 2 ngày, từ 13-14.3, vùng biển ven bờ xã Nhơn Lý ( TP Quy Nhơn) và xã Mỹ An ( huyện Phù Mỹ) xuất hiện đàn cá cơm dày đặc, ngư dân làm nghề mành rút trủ ra khơi khai thác cá cơm trúng đậm, sản lượng đánh bắt cao.

Cá cơm
• 09:50 15/03/2024

Bình Định: Đẩy mạnh tuyên truyền IUU năm 2024

Trong 2 ngày 11 và 12.01, Phòng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn huyện Phù Cát phối hợp với Trung tâm VH-TT-TT huyện tổ chức xe hoa lưu động tuyên truyền về chống khai thác hải sản bất hợp pháp, không báo cáo và không theo quy định (IUU) trên địa bàn xã Cát Minh, Cát Khánh và thị trấn Cát Tiến huyện Phù Cát, Bình Định.

IUU
• 09:57 12/01/2024

Tăng giá trị con tôm bằng cách nâng cao chất lượng tôm

Nuôi tôm là một trong những ngành kinh tế đóng góp quan trọng cho nền kinh tế nước ta, đặc biệt là trong lĩnh vực xuất khẩu thủy sản. Mặc dù mang lại nhiều lợi ích, nhưng ngành nuôi tôm cũng đối mặt với hàng loạt khó khăn và thách thức như biến đổi khí hậu, dịch bệnh, và chi phí sản xuất cao.

Tôm thẻ
• 11:07 18/04/2024

Quan trắc cảnh báo môi trường phục vụ nuôi tôm

Phần lớn hạ tầng vùng nuôi tôm vẫn dùng chung với hệ thống thủy lợi sản xuất nông nghiệp khiến nguồn nước dễ bị ô nhiễm, phát sinh dịch bệnh. Cho nên, công tác quan trắc, cảnh báo môi trường, giám sát dịch bệnh tại những vùng nuôi tôm trọng điểm có vị trí đặc biệt quan trọng và năm nay, nhiều địa phương rất quan tâm.

Môi trường khu nuôi tôm
• 11:07 18/04/2024

Cơn sốt mang tên “Nuốc” Huế - Dân tình đổ xô đi mua về ăn

Nuốc Huế bỗng dưng "gây sốt" trên mạng xã hội trong thời gian gần đây. Nhiều video review món nuốc thu hút hàng triệu lượt xem, khiến nhiều người tò mò và muốn thử trải nghiệm

Con nuốc Huế
• 11:07 18/04/2024

Chuyển giao kỹ thuật nuôi thương phẩm tôm thẻ ứng dụng công nghệ Semi-Biofloc

Sáng ngày 12/4, tại xã Cát Minh (huyện Phù Cát), Trung tâm Khuyến nông Bình Định phối hợp với Trung tâm Dịch vụ nông nghiệp huyện Phù Cát tổ chức lớp tập huấn chuyển giao kỹ thuật nuôi thương phẩm tôm thẻ chân trắng bán thâm canh – thâm canh hai giai đoạn ứng dụng công nghệ Semi-Biofloc cho 20 hộ nuôi tôm trên địa bàn xã.

Tập huẩn
• 11:07 18/04/2024

VASEP kiến nghị tháo gỡ vướng mắc cho xuất khẩu hải sản

Ngày 08/4/2024, Tổng thư ký Hiệp hội Chế biến và Xuất khẩu Thủy sản Việt Nam (VASEP) Trương Đình Hòe thừa ủy quyền Chủ tịch Hiệp hội ký Công văn số 44 /CV-VASEP gửi tới Văn phòng Chính phủ cùng nhiều cơ quan, báo cáo tình hình xuất khẩu quý I/2024 và kiến nghị tháo gỡ một số vướng mắc cho xuất khẩu hải sản.

Tàu
• 11:07 18/04/2024