Những hình ảnh ám ảnh nhất tuần qua giữa đại dịch

Sau một tuần lễ tràn ngập các tin tức về dịch COVID-19, tờ Guardian của Anh đã chọn ra một số tấm ảnh tiêu biểu nhất của tuần trên toàn thế giới.

Phun khử trùng
Tin tức về Covid-19 tràn ngập khắp mọi nơi

Dù đa số các tấm ảnh được Guardian lựa chọn đều liên quan đến dịch bệnh, không ít trong số chúng chia sẻ cái nhìn lạc quan của nhiếp ảnh gia.

Hoa hồng héo úa tại Naivasha, Kenya vì không thể chuyển đến châu Âu. Đại dịch COVID-19 đã buộc nhiều quốc gia hạn chế đi lại với các nước châu Âu, nơi được xem là tâm điểm mới của dịch bệnh - Ảnh: REUTERS


  Lính cứu hỏa dùng vòi rồng đề truyền tải thông điệp "hãy ở nhà" tại Aranjuez, Tây Ban Nha. Tây Ban Nha đang trải qua ngày thứ 6 phong tỏa toàn quốc nhằm hạn chế dịch COVID-19 lây lan - Ảnh: EPA 

 
Cặp đôi Diego Fernandes và Deni Salgado hôn nhau trong lễ cưới của họ tại Naples, Ý. Đám cưới diễn ra chỉ có người làm chứng mà không có khách khứa vì Ý cấm tụ tập đông người trong thời điểm phong tỏa toàn quốc - Ảnh: REUTERS

Các tín đồ Hồi giáo tại Surabaya, Indonesia tham gia lễ cầu nguyện ngày 20-3. Quốc gia này đã ghi nhận 450 ca nhiễm và 38 người tử vong vì COVID-19 - Ảnh: EPA


Một lính cứu hỏa đang phun chất khử trùng tại một bãi xe ở Tel Aviv, Israel. Bãi xe này sẽ được sử dụng làm trạm xét nghiệm COVID-19 sau đó - Ảnh: AFP


Hôm 20-3, vận động viên 3 lần đạt huy chương Olympic Saori Yoshida (trái) và vận động viên nhu đạo (judo) nổi tiếng của Nhật Tadahiro Nomura cùng thắp sáng đài đuốc Olympich Tokyo 2020.

Olympic Tokyo 2020 là một trong nhiều sự kiện lớn chịu ảnh hưởng vì dịch COVID-19 trong năm nay.

Trước đó, kế hoạch rước đuốc quanh Hy Lạp đã bị hủy bỏ sau đó vì diễn biến phức tạp của dịch bệnh. Nghi lễ lấy lửa thiêng Olympic được tiến hành ở thành cổ Hy Lạp vào ngày 12-3.

Buổi lễ đón đuốc tại Nhật cũng diễn ra ngắn gọn và khép kín vì cùng lý do.


Một tài xế taxi chạy xe mui trần, đeo găng tay và khẩu trang ngừa COVID-19 tại Havana, Cuba - Ảnh: AFP


Hoa xuân nở rộ tại một khu vườn thuộc thành phố Dương Châu, Trung Quốc. Trung Quốc đã đi qua đỉnh dịch COVID-19 và số ca nhiễm đã giảm hẳn so với trước, trong đó đa số là các ca đến từ nước ngoài - Ảnh: GUARDIAN

Tuổi Trẻ
Đăng ngày 23/03/2020
VŨ NGUYÊN
Tổng hợp

Như thế nào để tôm được vận chuyển đúng cách?

Tôm cũng giống như các hàng hóa khác, phân loại theo nhu cầu của khách hàng mà được vận chuyển đến các nơi khác nhau, với hai giai đoạn cơ bản như tôm giống được vận chuyển từ các trại giống đến ao nuôi và tôm thương phẩm được vận chuyển đến các chợ đầu mối, nhà máy chế biến. Vậy cách nào để có thể vận chuyển chúng một cách an toàn, tiết kiệm mà vẫn hiệu quả nhất? Hãy cùng tìm hiểu dưới đây nhé!

Tôm đông lạnh
• 10:48 28/03/2024

Biển sắc màu: Top các sinh vật có vẻ ngoài rực rỡ nhất đại dương

Đại dương sâu thẳm luôn chứa đựng nhiều điều bí ẩn và những sinh vật biển xinh đẹp, thu hút con người quan tâm và tìm hiểu về chúng bởi vè ngoài sinh động và sặc sỡ. Hãy cùng chiêm ngưỡng những sinh vật biển có vẻ đẹp rực rỡ nhất đại đương.

Đại dương
• 10:38 27/03/2024

Tìm hiểu hiện tượng vi sinh nở hoa trong bể cá

Vi sinh nở hoa, hay còn gọi là bùng vi sinh, là hiện tượng xảy ra khi số lượng vi khuẩn trong nước tăng đột biến, dẫn đến nước bị đục như nước vo gạo. Hiện tượng này thường gặp trong bể cá thủy sinh và có thể ảnh hưởng tiêu cực đến sức khỏe của cá và các sinh vật khác trong bể.

Bể cá cảnh
• 10:06 26/03/2024

Nuôi kết hợp cá chạch lấu với cá heo đuôi đỏ mạng lại lợi nhuận cao

Mô hình nuôi cá chạch lấu kết hợp với cá heo đuôi đỏ trong bể cá lót bạt đặt trong vườn xoài đã mang về nguồn thu nhập hàng tỷ đồng mỗi vụ cho người nông dân ở Đồng Tháp.

Cá chạch lấu
• 09:00 19/03/2024

Bạc Liêu: Tiến độ xây dựng Khu nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao phát triển tôm

Tép Bạc đã phản ánh, năm 2023, tỉnh Bạc Liêu đứng đầu cả nước về sản lượng tôm nước lợ và kim ngạch xuất khẩu nhờ phát triển nuôi siêu thâm canh ứng dụng công nghệ cao. Bạn đọc muốn biết thêm tiến độ đầu tư xây dựng Khu nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao phát triển tôm nổi tiếng ở Bạc Liêu nên xin cung cấp thêm thông tin.

Khu nuôi tôm công nghệ cao
• 04:03 29/03/2024

Tập huấn ứng dụng công nghệ trong bảo quản cá ngừ đại dương

Chiều ngày 27.3, Hiệp hội Thủy sản Bình Định phối hợp với Liên hiệp các hội KHKT Bình Định và Chi cục Thủy sản ( Sở NN&PTNT) tổ chức tập huấn quy trình công nghệ khí nitơ nano trong bảo quản cá ngừ đại dương cho 50 ngư dân làm nghề câu cá ngừ trên địa bàn phường Tam Quan Bắc, TX Hoài Nhơn.

Cá ngừ
• 04:03 29/03/2024

Như thế nào để tôm được vận chuyển đúng cách?

Tôm cũng giống như các hàng hóa khác, phân loại theo nhu cầu của khách hàng mà được vận chuyển đến các nơi khác nhau, với hai giai đoạn cơ bản như tôm giống được vận chuyển từ các trại giống đến ao nuôi và tôm thương phẩm được vận chuyển đến các chợ đầu mối, nhà máy chế biến. Vậy cách nào để có thể vận chuyển chúng một cách an toàn, tiết kiệm mà vẫn hiệu quả nhất? Hãy cùng tìm hiểu dưới đây nhé!

Tôm đông lạnh
• 04:03 29/03/2024

Biện pháp hạ phèn hiệu quả nhanh chóng

Chắc chắn rằng việc ao nuôi bị nhiễm phèn không còn là điều quá xa lạ đối với những người nuôi trồng thủy sản. Phèn xuất hiện trong ao nuôi tôm sẽ gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến hiệu suất và sản lượng của vụ nuôi.

Ao nuôi tôm bị nhiễm phèn
• 04:03 29/03/2024

Tôm đang trong ao bị thối đuôi: Nguyên nhân và cách điều trị

Tôm bị thối đuôi là một trong những bệnh nguy hiểm thường gặp ở tôm, đặc biệt là tôm sú và tôm thẻ chân trắng. Bệnh có thể gây ra tỷ lệ tử vong cao, ảnh hưởng đến năng suất và lợi nhuận của người nuôi.

Tôm thẻ thương phẩm
• 04:03 29/03/2024