Đặc điểm hình thái phân loại và dinh dưỡng của cá mòi (Anodontostoma chacunda (Hamilton), 1822)

Tác giả:

Hồ Văn Duy Thanh, 2011.

Ngày đăng: 14-10-2013
Đóng góp bởi: Sutu86
Đặc điểm hình thái phân loại và dinh dưỡng của cá mòi (Anodontostoma chacunda (Hamilton), 1822)
Tải về | Báo vi phạm | Báo hỏng
Link: Vui lòng đăng nhập để thấy đường dẫn tải tài liệu.
SWF 0.656MB | 1169 | 17 | sutu86

Nghiên cứu này được tiến hành từ tháng 12 năm 2010 đến tháng 07 năm 2011. Đê tài tập trung nghiên cứu đặc điểm hình thái phân loại, hình thái giải phẩu và dinh dưỡng của cá Mòi (Anodontostoma chacunda). Cứ định kỳ mỗi tháng một lần mẫu cá được thu tại ba điểm Bình An, Kiên Lương và Hà Tiên - Kiêng Giang từ các ngư dân và các chợ địa phương.

Đề tài được thực hiện nhằm góp phần cung cấp thêm những dữ  liệu về đặc điểm hình thái phân loại, giải phẩu và dinh dưỡng của cá Mòi, góp phần hoàn thiện dẫn liệu về sinh học, làm cơ sở cho những nghiên cứu tiếp theo, em đã tiến hành nghiên cứu đặc điểm hình thái phân lọai, giải phẩu, tính ăn và loai thức ăn có trong ống tiêu hóa của cá.

Qua kết quả nghiên cứu trên 166 mẫu cho thấy, cá Mòi (Anodontostoma chacunda) có thân dạng dẹp bên, miêng cận dưới. Cá Mòi có tính ăn tạp thiên về động vật kích thước nhỏ, ruột ngắn dạng gấp khúc. Chỉ số tương quan RLG trung bình là 2,1, không có cơ quan hô hấp phụ.

Kết quả phân tích thành phần thức ăn trong ống tiêu hóa cho thấy thức ăn chính của cá Mòi là nhuyễn thể và giáp xác.

Phần mềm dùng để mở tài liệu + hướng dẫn mở
http://www.mediafire.com/?acnufa4f4us5881

"Tài liệu điện tử trên trang tepbac được chia sẻ để sử dụng cho mục đích học tập và nghiên cứu cá nhân. Nghiêm cấm mọi hình thức sao chép, in ấn phục vụ các mục đích khác nếu không được sự chấp nhận của tác giả và nhà xuất bản."

Có thể bạn quan tâm