Thử nghiệm ương cá trê vàng lai giai đoạn từ bột lên hương với các loại thức ăn khác nhau

Tác giả:

Ks.Lê Văn Mãi, 2011

Ngày đăng: 23-11-2013
Đóng góp bởi: Ths Nguyễn Hữu Lộc
Thử nghiệm ương cá trê vàng lai giai đoạn từ bột lên hương với các loại  thức ăn khác nhau
Tải về | Báo vi phạm | Báo hỏng
Link: Vui lòng đăng nhập để thấy đường dẫn tải tài liệu.
pdf 0.367MB | 1471 | 66 | ltxuyen2010
Cá trê vàng lai hay còn gọi là cá trê lai có đặc điểm dể nuôi, mau lớn, ít bệnh, ăn tạp, sống được trong môi trường nước tù hãm. Thịt cá thơm ngon gần giống như thịt cá trê vàng, được thị trường trong nước tiêu thụ rất mạnh và gần đây còn được thu mua xuất khẩu dưới dạng phi lê đông lạnh (Bạch Thị Quỳnh Mai, 2006). Nhờ khả năng chịu đựng  tốt với điều kiện môi trường mà cá trê vàng lai được chú ý và ngày càng phát triển rộng rãi. 
 
Nhằm ngày càng hoàn thiện quy trình ương nuôi và nhu cầu con giống ngày càng cao của người dân, đề tài ương cá trê vàng lai với các loại thức ăn khác nhau giai đoạn từ bột lên hương được thực hiện với 3 thí nghiệm, mỗi thí nghiệm được thực hiện với 3 nghiệm thức khác nhau về thức ăn (trùn chỉ, tép xay, thức ăn công nghiệp 38% đạm). Cả 3 nghiệm thức đều được cho ăn moina 1 tuần đầu và 4 tuần tiếp theo cho ăn hoàn toàn trùn chỉ ở nghiệm thức I, thức ăn tép xay ở nghiệm thức II, thức ăn công nghiệp ở nghiệm thức III. 
 
Kết  quả  sừ  dụng  thức  ăn  là  trùng  chỉ  trong  quá  trình  ương  đạt  kết  quả  tỉ  lệ  sống (89,03 ± 6,00) và tốc độ tăng trưởng (0,039 mm/ngày ; 0,039 gam/ngày) tốt nhất. Thức ăn là tép xay và thức ăn công nghiệp trong quá trình ương có tốc độ tăng trưởng tương đương nhau nhưng ở thức ăn công nghiệp cá ương có tỷ lệ sống cao hơn ở thức ăn tép xay. 

"Tài liệu điện tử trên trang tepbac được chia sẻ để sử dụng cho mục đích học tập và nghiên cứu cá nhân. Nghiêm cấm mọi hình thức sao chép, in ấn phục vụ các mục đích khác nếu không được sự chấp nhận của tác giả và nhà xuất bản."

Có thể bạn quan tâm