Nghiên cứu về đặc điểm dinh dưỡng và sinh trưởng của Hàu (Crassostrea rivularis) ở Đầm Lăng Cô, tỉnh Thừa Thiên Huế

Tác giả:

Hoàng Ngọc Ánh và ctv, 2013

Ngày đăng: 17-01-2014
Đóng góp bởi: ltxuyen2010
Nghiên cứu về đặc điểm dinh dưỡng và sinh trưởng của Hàu (<i>Crassostrea rivularis</i>) ở Đầm Lăng Cô, tỉnh Thừa Thiên Huế
Tải về | Báo vi phạm | Báo hỏng
Link: Vui lòng đăng nhập để thấy đường dẫn tải tài liệu.
pdf 0.279MB | 1462 | 30 | ltxuyen2010
Đầm Lăng Cô thuộc huyện Phú Lộc, nằm ở phía Bắc đèo Hải Vân với diện tích mặt nước trung bình là 16km2, có nhiều tiềm năng về phát triển nuôi trồng thủy sản trong đó nghề nuôi Hàu đã xuất hiện ở đây vào năm 2000 và phát triển mạnh từ năm 2003 cho đến nay. Hiện nay, ở đầm Lăng Cô có diện tích nuôi Hàu đã lên đến 239 ha với sản lượng khai thác hàng năm lên đến hàng trăm tấn (UBND huyện Phú Lộc 2012).  
 
Hàu là đối tượng thủy sản có khả năng lọc nước, làm sạch môi trường đầm phá, mang lại hiệu quả kinh tế cao cho ngư dân. Tuy nhiên, do người dân phát triển diện tích nuôi ồ ạt, chủ yếu phụ thuộc vào nguồn giống tự nhiên nên chưa đáp ứng được tình hình phát triển của nghề nuôi. Vì thế việc nghiên cứu những đặc điểm sinh học của chúng để làm cơ sở cho việc khai thác hợp lý, nuôi trồng và phát triển bền vững nguồn lợi này là một việc làm cấp thiết.  Bài báo này giới thiệu một số kết quả về thành phần thức ăn tự nhiên và đặc điểm sinh trưởng của Hàu - Crassostrea rivularis  ở đầm Lăng Cô - tỉnh Thừa Thiên Huế làm dẫn liệu bước đầu cho việc phát triển nghề nuôi Hàu đem lại lợi nhuận cao cho người dân ở đây. 

"Tài liệu điện tử trên trang tepbac được chia sẻ để sử dụng cho mục đích học tập và nghiên cứu cá nhân. Nghiêm cấm mọi hình thức sao chép, in ấn phục vụ các mục đích khác nếu không được sự chấp nhận của tác giả và nhà xuất bản."

Có thể bạn quan tâm