Gợi ý những món khô để nhâm nhi ngày cuối tuần

Cuối tuần là khoảng thời gian để gia đình, bạn bè hội họp để gặp gỡ nhau, vậy bạn đã chuẩn bị những món gì để chiêu đãi cả nhà đây ạ? Sau đây, Tép Bạc sẽ gợi ý cho bạn những món khô để nhậu nhâm nhi, góp phần tăng không khí vui vẻ và đầm ấm nhé!.

Món khô ngon
Những món khô ngon là gợi ý cho những buổi nhậu cuối tuần

Khô mực 

Cuối tuần nhậu nhẹt cùng bạn bè mà có món mực khô thì còn gì bằng! Khô mực dai dai, mặn mặn, ngọt ngọt, nướng lên thơm nức mũi, nhâm nhi cùng vài ly bia lạnh thì đúng là "thiên đường". 

Mực khô có thể chế biến thành nhiều món ngon nhậu lai rai, bạn có thể tham khảo những món ngon sau đây: 

- Mực khô nướng: Đây là món đơn giản nhất, chỉ cần nướng mực trên bếp than hoặc lò nướng cho đến khi mực vàng đều và dậy mùi thơm. Mực nướng có thể chấm với muối tiêu chanh hoặc nước mắm me chua ngọt. 

- Mực khô xào: Mực khô có thể xào với nhiều nguyên liệu khác nhau như sả ớt, cần tây, tỏi, ớt chuông,... Món mực xào dai dai, cay cay, mặn mặn, ăn cùng cơm trắng hoặc bún đều ngon. 

- Mực khô rim me: Mực khô rim me có vị chua ngọt hài hòa, rất kích thích vị giác. Món này ăn kèm với rau sống và bánh tráng thì ngon hết sẩy. 

- Gỏi mực khô: Gỏi mực khô là món ăn thanh mát, thích hợp cho những ngày nóng bức. Mực khô được trộn với các loại rau củ như tai heo, bắp chuối, xoài xanh,... và nước mắm chua ngọt. \

Khô mựcKhô mực

Để chế biến mực khô được ngon và giữ trọn hương vị, bạn đọc có thể áp dụng một số mẹo như sau: 

Mực khô nên được ngâm trong nước ấm hoặc bia khoảng 15-20 phút trước khi chế biến để mực mềm hơn. 

Nên nướng mực trên lửa nhỏ để mực không bị cháy. 

Có thể sử dụng lò nướng để nướng mực. 

Nên tẩm ướp gia vị cho mực trước khi chế biến để mực được đậm đà hơn. 

Khô nhái 

Khô nhái hay còn được gọi với cái tên mỹ miều "vũ nữ chân dài" là một món nhậu độc đáo và hấp dẫn, hứa hẹn sẽ mang đến cho bạn trải nghiệm hương vị hoàn toàn mới so với những loại khô thông thường. 

Vì sao khô ếch được gọi là "vũ nữ chân dài"? Trước tiên, chúng ta hãy quan sát hình dáng của khô nhái, chúng có thân hình thon dài, với đôi chân dài đặc trưng, trông giống như một vũ nữ đang múa. Thứ hai, thịt nhái dai dai nhưng vẫn có độ mềm nhất định, khi ăn vào có vị ngọt ngọt mặn mặn, quyện cùng hương thơm của gia vị tẩm ướp, tạo nên một trải nghiệm vị giác vô cùng độc đáo. 

Khô nhái còn có thể chế biến thành nhiều món ăn đa dạng như nướng, chiên, rim, xào,... phù hợp với sở thích của nhiều người. 

Khô nháiKhô nhái. Ảnh: hoahoidacsanmientay.vn 

Khô ếch 

Khô ếch có hương vị rất riêng, dai mềm, cay cay mặn mặn, tạo nên sự hấp dẫn khó cưỡng. Cũng giống như khô ếch, khô nhái có thể chế biến thành nhiều món ngon, như chiên giòn hoặc nướng, để làm mồi nhậu lai rai cùng bạn bè trong dịp cuối tuần. 

Khô tôm 

Tôm khô - nguyên liệu tưởng chừng đơn giản nhưng lại có thể biến tấu thành vô số món nhậu "gây nghiện" cho những ngày cuối tuần. Vị mặn mặn, ngọt ngọt của tôm khô quyện cùng các nguyên liệu khác tạo nên hương vị đặc biệt, kích thích vị giác và khiến bạn không thể chối từ. 

Dưới đây là một số gợi ý món nhậu từ khô tôm: 

- Khô tôm rang: Món nhậu "quốc dân" với cách chế biến đơn giản, chỉ cần rang khô tôm với muối, ớt, tiêu là đã có ngay món nhậu ngon "lai rai". Có thể biến tấu thêm các nguyên liệu như: tỏi, hành tím, lá chanh, sả,... để tăng thêm hương vị. 

- Khô tôm rim nước mắm: Vị mặn ngọt đậm đà của nước mắm quyện cùng vị dai dai của tôm khô tạo nên món nhậu đưa cơm cực kỳ. Có thể rim cùng thịt ba chỉ, tóp mỡ,... để tăng thêm hương vị và độ béo ngậy. 

- Gỏi khô tôm: Món gỏi thanh mát, nhẹ nhàng với sự kết hợp của khô tôm, xoài xanh, rau muống bào,... Có thể thêm các loại rau củ khác như: bắp chuối bào, cà rốt bào,... để tăng thêm màu sắc và dinh dưỡng. 

Tôm khôKhô tôm

- Nộm khô tôm: Món nộm giòn giòn, chua chua, ngọt ngọt với sự kết hợp của khô tôm, tai heo, đu đủ xanh,... Có thể thêm các loại rau củ khác như: bắp chuối bào, cà rốt bào,... để tăng thêm màu sắc và dinh dưỡng. 

- Khô tôm rim me: Vị chua ngọt của me quyện cùng vị mặn mặn của tôm khô tạo nên món nhậu kích thích vị giác. Rim cùng ớt hiểm để tăng thêm độ cay nồng. 

Khô cá 

Khô cá là một món nhậu quen thuộc ở Việt Nam. Cũng giống như khô heo, khô cá có nhiều loại, mỗi loại có hương vị và cách chế biến khác nhau. Dưới đây là một số loại khô cá phổ biến được dùng để nhậu: 

- Khô cá sặc: Cá sặc được đánh bắt nhiều ở các vùng sông nước, sau khi được phơi khô, cá sặc có vị mặn ngọt, dai dai, rất thích hợp để nhậu cùng bia hoặc rượu. 

- Khô cá lóc: Cá lóc có vị ngọt, dai, béo ngậy. Khô cá lóc có thể nướng, chiên hoặc kho đều ngon. 

- Khô cá mối: Cá mối là loại cá nhỏ, thường sống ở các vùng ven biển. Sau khi được phơi khô, cá mối có vị mặn, ngọt, dai dai. Khô cá mối có thể nướng hoặc chiên để nhậu. 

- Khô cá đuối: Cá đuối là loài cá lớn, thường sống ở các vùng biển. Khô cá đuối có vị mặn, ngọt, dai, béo ngậy, có thể nướng, chiên hoặc kho đều ngon. 

Khô cáKhô cá các loại. Ảnh: vi.wikipedia.org

Bên cạnh đó, còn có nhiều loại khô cá khác như khô cá thu, khô cá nục, khô cá cơm, v.v. Mỗi loại khô cá đều có hương vị và cách chế biến khác nhau, bạn có thể lựa chọn loại khô cá mà bạn thích để nhậu cùng bạn bè hoặc gia đình. 

Trên đây là một số gợi ý về những loại khô để các bạn nhâm nhi cuối tuần. Chúng ta có thể mua khô tại các cửa hàng tạp hóa, siêu thị hoặc các khu chợ. Khi mua khô, bạn nên chọn mua loại khô có màu sắc tươi sáng, không bị mốc hoặc hư hỏng. Ngoài ra, bạn có thể tham khảo thêm một số loại khô khác như khô tôm, khô nhái, khô ếch, v.v. 

Đăng ngày 21/02/2024
Hòa Thy @hoa-thy

Giải thích hiện tượng: Tại sao tôm lại bị cong khi nấu chín?

Tôm là một loại thực phẩm phổ biến và được ưa chuộng trong bữa ăn của nhiều gia đình. Việc nấu tôm đúng cách không chỉ giữ được hương vị thơm ngon mà còn giúp tôm giữ được hình dáng hấp dẫn.

Tôm nấu chín
• 09:55 28/05/2024

Săn lùng loài ốc “ hoàng hậu” với giá đắt đỏ

Những năm gần đây, ốc hoàng hậu khá nổi tiếng bởi thịt thơm ngon, được giới nhà giàu săn lùng mua dù có giá đắt đỏ lên tới hàng triệu đồng. Tuy vậy chúng cũng khá khan hiếm, muốn thưởng thức loại ốc nữ hoàng này, khách thường phải đặt trước.

Ốc hoàng hậu
• 08:00 29/04/2024

Cơn sốt mang tên “Nuốc” Huế - Dân tình đổ xô đi mua về ăn

Nuốc Huế bỗng dưng "gây sốt" trên mạng xã hội trong thời gian gần đây. Nhiều video review món nuốc thu hút hàng triệu lượt xem, khiến nhiều người tò mò và muốn thử trải nghiệm

Con nuốc Huế
• 10:06 17/04/2024

Cá chét - Loài cá đầy chất dinh dưỡng cho sức khỏe

Được mệnh danh là đệ nhất hải sản biển, cá chét sống ở vùng nước mặn và là một phần không thể thiếu trong ẩm thực cá biển. Cá chét là một loại hải sản hảo hạng, được biết đến với chất thịt ngon và là một trong những loại cá mang đầy giá trị dinh dưỡng cao cho sức khỏe.

Cá chét
• 10:22 11/04/2024

Bình Định: Một cá thể rùa biển đẻ hơn 400 trứng tại làng chài Nhơn Hải

Vào 0h10 phút ngày 26.6 cá thể rùa biển Vích dài 0.94 m, ngang 0.86 m, nặng hơn 90 kg đã được bấm thẻ với số hiệu VN 1078 trước đó, quay lại bãi biển trước khu dân cư làng chài Nhơn Hải (TP Quy Nhơn, Bình Định ) đẻ ổ trứng thứ 4 với khoảng 100 trứng.

Rùa đẻ trứng
• 20:05 26/06/2024

Tăng cường công tác quản lý đội tàu và theo dõi, kiểm tra, kiểm soát hoạt động tàu cá

Nhằm triển khai đồng bộ, có hiệu lực, hiệu quả Luật thủy sản 2017, khắc phục những tồn tại, hạn chế trong công tác chống khai thác IUU trên địa bàn tỉnh, chuẩn bị nội dung đón và làm việc với đợt thanh tra lần thứ 5 của Đoàn Thanh tra EC; Tiếp tục thực hiện quyết liệt, đồng bộ các giải pháp quản lý, ngăn chặn, chấm dứt tàu cá và ngư dân Bình Định vi phạm IUU, góp phần cùng cả nước gỡ cảnh báo “Thẻ vàng” của EC.

Tàu cá Việt Nam
• 20:05 26/06/2024

Sử dụng Yucca để phân hủy mùn bã

Yucca là một loại cây có chứa saponin, một hoạt chất có khả năng phân hủy mùn bã hữu cơ, giảm khí độc và cải thiện chất lượng nước trong ao nuôi trồng thủy sản.

Cây Yucca
• 20:05 26/06/2024

Rối loạn cân bằng do chênh áp suất thẩm thấu

Để đạt được hiệu quả kinh tế tối ưu, người nuôi tôm phải đối mặt với nhiều thách thức, trong đó có vấn đề mất cân bằng do chênh áp suất thẩm thấu. Bài viết này sẽ giúp bà con hiểu rõ hơn về khái niệm này, những ảnh hưởng mà nó gây ra và các biện pháp xử lý để đảm bảo sự phát triển bền vững của đàn tôm.

Tôm thẻ
• 20:05 26/06/2024

Ảnh hưởng mật độ lên tăng trưởng và tỷ lệ sống tôm thẻ chân trắng

tôm thẻ chân trắng nuôi thân canh công nghệ cao Nuôi tôm thẻ chân trắng nói chung, nuôi tôm theo hướng thâm canh, siêu thâm canh công nghệ cao nói riêng đang phát triển mạnh mẽ tại nhiều địa phương trong cả nước. Việc bà con nuôi tôm mạnh dạn đầu tư công nghệ nuôi mới, con giống thương hiệu, thức ăn đạm cao, bổ xung thường xuyên chất dinh dưỡng …không ngoài mong muốn hỗ trợ tôm phát triển tốt nhất.

Tôm thẻ chân trắng
• 20:05 26/06/2024
Some text some message..