Thử nghiệm nuôi cá trắm cỏ Ctenopharyngodon edellus (Cuvier et valenciennes, 1844) bằng đậu tằm tạo sản phẩm cá giòn

Tác giả:

Kiều Minh Khuê, 2011

Ngày đăng: 02-11-2015
Đóng góp bởi: duynhut
Thử nghiệm nuôi cá trắm cỏ <i>Ctenopharyngodon edellus<i> (Cuvier et valenciennes, 1844) bằng đậu tằm tạo sản phẩm cá giòn
Tải về | Báo vi phạm | Báo hỏng
Link: Vui lòng đăng nhập để thấy đường dẫn tải tài liệu.
pdf 2.15MB | 2313 | 85 | duynhut
Cá Trắm cỏ Ctenopharyngodon idellus (Cuvier & Valenciennes, 1844) là đối tượng cá nước ngọt nuôi phổ biến ở Việt Nam. Do nguồn thức ăn chủ yếu là thực vật như cỏ, rong tảo và thức  ăn chế biến rẻ tiền nên  được người dân ưa chuộng. Nuôi cá Trắm cỏ và cá Chép tạo sản phẩm cá giòn bắt nguồn từ Trung Quốc. Để tạo sản phẩm cá giòn, cá Trắm cỏ và cá Chép được nuôi trong thời gian từ 3 - 5 tháng trước khi thu hoạch bằng thức ăn là đậu Tằm (Vicia faba) ngâm. Thịt cá nuôi bằng công nghệ này làm cơ thịt rắn chắc, thơm ngon nên được coi là sản phẩm  đặc sản và có giá bán cao hơn 2-3 lần so với cá Trắm và cá Chép thông thường. Nghề nuôi cá Trắm cỏ và cá Chép giòn ở Trung Quốc đã đem lại hiệu quả kinh tế cao, góp phần tạo công ăn việc làm và tạo sản phẩm mới cho thị trường. Ở Việt Nam, nuôi cá giòn đã bắt đầu phát triển trong 4 - 5 năm gần đây theo hướng dẫn kỹ thuật của Trung Quốc, tuy nhiên hiểu biết về kỹ thuật nuôi còn rất hạn chế.  Để có cơ sở phát triển kỹ thuật nuôi cá Trắm cỏ bằng đậu Tằm tạo sản phẩm cá giòn, việc nghiên cứu thành phần dinh dưỡng của đậu Tằm, nuôi thử nghiệm cá Trắm cỏ bằng đậu Tằm nhằm xác định các chỉ tiêu kỹ thuật trong điều kiện ở Việt Nam là việc làm cần thiết. 

"Tài liệu điện tử trên trang tepbac được chia sẻ để sử dụng cho mục đích học tập và nghiên cứu cá nhân. Nghiêm cấm mọi hình thức sao chép, in ấn phục vụ các mục đích khác nếu không được sự chấp nhận của tác giả và nhà xuất bản."

Có thể bạn quan tâm