4 lợi ích của việc ăn bong bóng cá đối với nam giới

Bong bóng cá chứa isinglass, rất giàu dinh dưỡng, có tác dụng bổ thận tráng dương. Dưới đây là 4 lợi ích của việc ăn bong bóng cá đối với nam giới.

Bong bóng cá
Bong bóng cá chứa isinglass tốt cho sức khoẻ nam giới. Ảnh: giadinh.suckhoedoisong.vn

Bổ sung đạm chất lượng cao

Protein cao cấp chứa trong bong bóng cá rất phong phú, nam giới ăn đúng cách có tác dụng cầm máu, dưỡng huyết, bổ thận.

Axit amin

Trong bong bóng cá chứa các axit amin cần thiết cho cơ thể con người, có thể duy trì chức năng của hệ thống thần kinh trung ương của cơ thể, cải thiện khả năng miễn dịch, bảo vệ sức khỏe của tuyến tiền liệt nam và giảm cholesterol trong máu. 

Isinglass trong bong bóng cá chứa nhiều axit glutamic và alanine, có thể giảm viêm tuyến tiền liệt và u xơ tiền liệt tuyến. 

Ngoài ra, axit glutamic chứa trong nó có thể thúc đẩy sự hình thành màng nhầy của đường tiêu hóa ở nam giới.

Collagen và vitamin E

Isinglass chứa nhiều vitamin E và collagen, có thể bổ sung đầy đủ nguyên liệu cho cơ thể. Đồng thời, các axit béo không bão hòa có trong nó có thể làm giảm chất béo trung tính và cholesterol trong huyết thanh. Từ đó cải thiện lưu thông máu, ngăn ngừa sự xuất hiện của xơ cứng động mạch, đồng thời cải thiện hoạt động của tế bào não và tăng cường trí nhớ.

Giữ làn da tươi trẻ

Làn da của con người chúng ta chủ yếu được hỗ trợ bởi collagen, collagen có trong bong bóng cá có thể làm cho làn da của nam giới mịn màng và đàn hồi hơn. 

Đồng thời, nó cũng có thể tăng cường các chức năng của dây thần kinh và não, cải thiện trí thông minh của nam giới và ngăn ngừa suy giảm tinh thần.

Bong bóng cá giúp duy trì làn da tươi trẻCollagen có trong bong bóng cá giúp cho làm da của nam giới luôn được tươi trẻ và mịn màng. Ảnh: elleman.vn

Và trên đây chính là những lợi ích to lớn mà bong bóng cá mang lại cho sức khỏe nam giới!

Báo Lao động
Đăng ngày 16/03/2023
Hạ Mây
Sức khỏe

Dự trữ thực phẩm ngày tết, chọn hải sản phù hợp

Trong những ngày cận tết, nhu cầu thực phẩm tăng cao để phục vụ nhưng mâm cơm cúng gia tiên, gia đình sum vầy. Vì vậy, giá cả sẽ cao hơn so với ngày thường. Đặc biệt, các loại hải sản lại nằm trong phân khúc giá cao, không hề dễ mua được trong những ngày tết.

Mâm cơm tết
• 10:00 09/02/2024

Nguyên nhân ngộ độc từ thịt cóc không phải ai cũng biết

Bản thân thịt cóc chứa nhiều chất dinh dưỡng. Tuy nhiên, trong quá trình chế biến nếu không kỹ lưỡng, có thể dẫn đến bị nhiễm độc từ loại thực phẩm mày. Vậy nguyên nhân ngộ độc từ thịt cóc là do đâu? Bài viết sau đây sẽ giúp bạn đọc đi tìm lời giải nhé!

Cóc
• 08:00 06/01/2024

Cá hồi tự nhiên và cá hồi nuôi - Cá nào tốt cho sức khỏe?

Cá hồi được đánh giá cao vì những lợi ích sức khỏe mà chúng mang lại. Tuy nhiên, không phải tất cả các loại cá hồi đều có hàm lượng dinh dưỡng như nhau.

Cá hồi
• 08:00 03/12/2023

Khỏe hơn mỗi ngày nhờ bổ sung các loài cá biển này vào thực đơn

Cá biển là một trong những thực phẩm có lợi cho sức khỏe, đặc biệt là cá biển. Dưới đây là 10 loại cá biển nên được chọn mua khi đi chợ để bổ sung dinh dưỡng cho cơ thể.

Cá biển
• 10:36 17/11/2023

Điểm danh một số thị trường xuất khẩu cá ngừ của Việt Nam

Chỉ tính riêng 2 tháng đầu năm 2024, điểm đến xuất khẩu cá ngừ của Việt Nam vinh danh 3 thị trường quốc tế, đó là: Mỹ, EU và Israel.

Cá ngừ
• 20:29 16/04/2024

Con cà xỉu - Con vật lạ nhưng lại ngon

Cà xỉu là loài hải sản sống vùi dưới bùn, vùng nước lợ, bề ngoài kỳ lạ nhưng là món đặc sản ăn một lần nhớ mãi tuy nhiên được ít người biết đến.

Con cà xỉu
• 20:29 16/04/2024

Tình trạng kháng kháng sinh hiện nay trong nuôi trồng thủy sản

Trong ngành nuôi trồng thủy sản, việc sử dụng kháng sinh đã trở thành một vấn đề ngày càng phổ biến, đặc biệt là trong việc điều trị các bệnh ở tôm, đặc biệt là tôm thẻ chân trắng. Tuy nhiên, việc lạm dụng kháng sinh đã dẫn đến một tình trạng lo ngại mới, đó là tình trạng kháng kháng sinh, khiến cho các bệnh do vi khuẩn trở nên khó điều trị hơn và tăng nguy cơ cho sức khỏe của tôm.

Tôm thẻ chân trắng
• 20:29 16/04/2024

Diệt rong đuôi chồn ở ao nuôi quảng canh

Rong đuôi chồn hay còn gọi là rong mép, là loại rong tơ, sợi mảnh, màu xanh lục, thường phát triển mạnh ở đáy ao nuôi tôm quảng canh. Một mặt, loại rong này là nguồn cung cấp thức ăn tự nhiên cho tôm. Tuy nhiên, khi chúng phát triển quá mức sẽ đe dọa đến sự sinh trưởng và phát triển của tôm quảng canh.

Rong đuôi chồn
• 20:29 16/04/2024

Lợi hay hại khi kháng sinh trở nên phổ biến hơn

Trong ngành nuôi trồng thủy sản ngày nay, việc áp dụng các sản phẩm xử lý và cải thiện môi trường bằng kháng sinh là không thể tránh khỏi. Kháng sinh là nhóm thuốc có nguồn gốc từ tự nhiên hoặc được tổng hợp trong môi trường nhân tạo, có khả năng tiêu diệt hoặc ức chế sự phát triển của vi khuẩn, bao gồm cả các vi khuẩn có hại và lợi.

Tôm thẻ chân trắng
• 20:29 16/04/2024