Nhơn Hải mùa rêu xanh

Hơn một tuần qua, đã có nhiều du khách đến với bờ kè chắn sóng thuộc thôn Hải Đông, xã Nhơn Hải (thành phố Quy Nhơn) để kịp ghi lại những khoảnh khắc của ngày mới.

Rêu xanh
Nhiều du khách tìm đến bãi rêu xanh Nhơn Hải. Ảnh: NTN

Nơi đây không chỉ có đá và cát, mà còn xuất hiện nhiều rêu xanh và điều này nhanh chóng được nhiều người biết và tìm đến để có thể tận mắt chứng kiến vẻ đẹp kỳ diệu mà thiên nhiên ban tặng.

Rêu xanhBãi đá rêu

Rất ít người biết đến sự hình thành của bãi rêu này từ đâu và khi nào. Chỉ biết rằng, vào thời điểm giao mùa xuân và hạ thường xuất hiện những mảng rêu như thế này. Người dân Nhơn hải thì cho rằng, bãi đá rêu xanh xuất hiện từ năm 2019 sau khi xây dựng mới kè chắn sóng ở xã Nhơn Hải và chúng chỉ được hình thành ở những vùng giao thoa giữa nước mặn và nước ngọt. Màu xanh của những bãi rêu đã lấp đi những vết xù xì của những mảng bê tông. Sự tạo hóa kỳ diệu của thiên nhiên đã làm đắm say của nhiều du khách trong và ngoài tỉnh tìm đến với nơi này.

Rêu xanhBãi đá rêu xanh xuất hiện từ năm 2019 sau khi xây dựng mới kè chắn sóng ở xã Nhơn Hải 

Rêu xanhRêu xanh - vẻ đẹp kỳ diệu mà thiên nhiên ban tặng

Rêu xanhVẻ đẹp của rêu xanh từ trên cao nhìn xuống

Chị Nguyễn Thị Thanh Hằng, người dân đến từ thành phố Quy Nhơn, cho biết: đến Nhơn Hải mùa này, ngoài việc được tận hưởng vẻ đẹp thiên nhiên của biển xanh, được thư giãn, hít thở không khí trong lành vào buổi sớm mai hoặc cuối chiều. Nơi đây, còn là nơi ghi lại những hình ảnh đẹp với những mảng rêu xanh nằm bên mép sóng giữa dòng nước biển trong xanh và khung cảnh bình yên của làng chài. Nhưng bạn phải đến đúng lúc thủy triều xuống thì mới có thể cảm nhận được vẻ đẹp bãi đá phủ đầy rêu xanh.

Nhơn Hải nằm trên bán đảo Phương Mai, cách thành phố Quy Nhơn khoảng 20 km. Đó là điều kiện thuận lợi để có thêm nhiều du khách tìm đến với làng chài khi mùa rêu xanh xuất hiện. Theo người dân ở đây cho biết, tùy thời tiết hàng năm, rêu xanh xuất hiện tại bờ kè khoảng từ tháng 3 đến tháng 5. Bên cạnh đó, đến với Nhơn Hải bạn còn có cơ hội để trải nghiệm, khám phá cuộc sống làng chài yên bình, thưởng thức ẩm thực của ngư dân địa phương, theo chân những ngư dân đi thúng câu mực tại bè nổi ở Hòn Khô, khám phá vẻ đẹp các gành đá,…

Đăng ngày 06/04/2023
NTN @ntn
Môi trường
Bình luận
avatar

Hiện trạng nuôi biển, những thành tựu, khó khăn và thách thức

Vùng biển nước ta có diện tích hơn 1 triệu km2, nhưng diện tích nuôi biển mới chỉ chiếm khoảng hơn 20% tổng diện tích nuôi trồng thủy sản cả nước. Trong bối cảnh nguồn lợi thủy sản tự nhiên ngày càng cạn kiệt, phát triển nuôi biển theo hướng công nghiệp hiện đại, bền vững hết sức cấp thiết.

Nuôi biển
• 11:20 20/09/2024

ShellBank - Công cụ truy xuất nguồn gốc rùa biển

Ngày 17.9, tại thủ đô Hà Nội, Cục Kiểm ngư ( Bộ NN&PTNT) phối hợp cùng TRAFFIC Việt Nam tổ chức Tập huấn “Giới thiệu ShellBank – Công cụ truy xuất nguồn gốc rùa biển và hiệu quả sử dụng góp phần thực hiện Kế hoạch hành động bảo tồn rùa biển tại Việt Nam.

Tiến sĩ Christine Madden
• 10:15 19/09/2024

Chung tay góp sức khắc phục hậu quả sau bão đi qua

Sau cơn bão số 3 - Yagi, ngành nuôi trồng thủy sản thường phải đối mặt với những thiệt hại nặng nề. Do đó, nhiệm vụ quan trọng và cần thiết lúc này là cùng nhau chung tay góp sức khắc phục hậu quả khi bão đi qua.

Nuôi lồng bè
• 09:43 18/09/2024

Cảnh báo mưa lớn: Khu vực Nam Bộ đề phòng ngập úng

Thông tin từ Đài Khí tượng Thủy cảnh báo về mưa lớn trên diện rộng ở khu vực Nam Bộ, đặc biệt là khả năng xảy ra lũ trên các sông lớn như sông Đồng Nai. Khi mưa lớn kéo dài, lượng nước đổ về các sông có thể tăng nhanh, dẫn đến lũ lụt, đặc biệt tại các khu vực hạ du của các con sông.

Mưa lớn
• 09:40 17/09/2024

Nhập khẩu sò điệp Nhật Bản về Việt Nam tăng đột biến

Sò điệp Nhật Bản, một loại hải sản cao cấp, đã trở thành món ăn quen thuộc với những người sành ăn tại Việt Nam. Với hương vị đặc trưng và giá trị dinh dưỡng cao, sò điệp Hokkaido được xem là "tinh hoa từ biển cả" của Nhật Bản. Tuy nhiên, sự gia tăng đột biến trong lượng nhập khẩu sò điệp Nhật Bản vào Việt Nam thời gian gần đây đã tạo ra nhiều biến động trên thị trường. Điều gì đã dẫn đến hiện tượng này và cơ hội nào đang mở ra cho các doanh nghiệp Việt Nam? Cùng khám phá sâu hơn về xu hướng nhập khẩu hải sản Nhật Bản đặc biệt là sò điệp vào Việt Nam và những cơ hội đến thị trường trong nước.

Sò điệp
• 10:24 23/09/2024

Kiên quyết xử lý dứt điểm tàu cá "3 không" tại Việt Nam

Việc bảo vệ nguồn lợi thủy sản luôn là một chủ đề quan trọng đối với Việt Nam - quốc gia có đường bờ biển dài và nguồn tài nguyên biển phong phú.

Tàu cá
• 10:24 23/09/2024

pH ảnh hưởng như thế nào đến tốc độ tăng trưởng của tôm nuôi?

pH là một trong những yếu tố quan trọng nhất trong môi trường ao nuôi tôm, có tác động trực tiếp đến sức khỏe và tốc độ tăng trưởng của tôm. Điều này là do tôm sống trong môi trường nước, và những thay đổi trong mức độ pH có thể ảnh hưởng đến quá trình trao đổi chất, hô hấp, và khả năng hấp thụ chất dinh dưỡng của chúng.

Tôm thẻ
• 10:24 23/09/2024

Vì sao không nên cho tôm ăn khi trời mưa, giông bão?

Khi trời mưa hoặc giông bão, có rất nhiều yếu tố bất lợi ảnh hưởng đến môi trường ao nuôi cũng như hành vi ăn uống của tôm. Do đó, việc cho tôm ăn trong những điều kiện thời tiết này có thể gây ra nhiều rủi ro, không chỉ làm giảm hiệu quả sử dụng thức ăn mà còn có thể gây hại cho tôm

Ao nuôi
• 10:24 23/09/2024

Chuyển giao kỹ thuật nuôi thương phẩm tôm thẻ chân trắng ứng dụng công nghệ Semi-Biofloc

Sáng ngày 18.9, tại xã Cát Khánh (huyện Phù Cát), Trung tâm Khuyến nông Bình Định tổ chức lớp tập huấn chuyển giao kỹ thuật nuôi thương phẩm tôm thẻ chân trắng thâm canh – bán thâm canh hai giai đoạn ứng dụng công nghệ Semi-Biofloc cho 20 hộ nuôi tôm trên địa bàn xã.

Tập huấn nuôi tôm
• 10:24 23/09/2024
Some text some message..