Công văn số 147/QLCL-CL1: điều chỉnh tên Latin của mực ống xuất khẩu sang thị trường Đức

Tác giả:

Bộ NN & PTNN

Ngày đăng: 15-02-2014
Đóng góp bởi: Ngọc Thủy
Công văn số 147/QLCL-CL1: điều chỉnh tên Latin của mực ống xuất khẩu sang thị trường Đức
Tải về | Báo vi phạm | Báo hỏng
Link: Vui lòng đăng nhập để thấy đường dẫn tải tài liệu.
pdf 0.819MB | 1999 | 1 | duynhut

Ngày 24/1/2014, NAFIQAD đã có công văn số 147/QLCL-CL1 về việc tên Latin của mực ống xuất khẩu sang thị trường Đức.

NAFIQAD vừa nhận được thông báo của Cơ quan Liên bang về Nông nghiệp và Thực phẩm Đức về việc điều chỉnh tên khoa học đối với mực ống. Cụ thể, loài mực ống có tên khoa học Loligo formosanaLoligo chinensis sẽ được sử dụng tên khoa học mới là Uroteuthis chinensis khi XK vào thị trường Đức.

Như vậy, các DN phải sử dụng tên khoa học mới của mực ống khi XK mực ống và các sản phẩm mực ống vào thị trường Đức. Việc sử dụng tên khoa học của thủy sản XK sang thị trường EU vẫn được tiếp tục thực hiện theo công văn số 3997/TS-KHCN ngày 21/12/2001 của Bộ Thủy sản nay là Bộ NN và PTNT.

Trước đó, ngày 15/01/2014, VASEP cũng đã gửi Công văn số 08/2014/CV-VASEP về việc thay đổi tên khoa học sản phẩm mực ống xuất khẩu vào thị trường Đức. Trong đó, kiến nghị Bộ:

- Xem xét và kiến nghị đưa nội dung thay đổi tên khoa học của Mực ống vào danh mục phân loại hàng hóa xuất khẩu - nhập khẩu để tạo hành lang thuận lợi cho các DN xuất khẩu của Việt Nam.

- Trong thời gian trước mắt, chỉ đạo hỗ trợ XK sản phẩm mực ống sang Đức đối với các Cơ quan thẩm quyền của Bộ (Cục NAFIQAD và Tổng cục Thủy sản) trong việc ghi tên khoa học theo yêu cầu mới của thị trường Đức.

"Tài liệu điện tử trên trang tepbac được chia sẻ để sử dụng cho mục đích học tập và nghiên cứu cá nhân. Nghiêm cấm mọi hình thức sao chép, in ấn phục vụ các mục đích khác nếu không được sự chấp nhận của tác giả và nhà xuất bản."

Có thể bạn quan tâm