Vì sự bền vững cho người nuôi tôm nước lợ

Trong nhiều năm qua, nghề nuôi tôm nước lợ ở các tỉnh ven biển ở ĐBSCL nói chung và Trà Vinh nói riêng đã mang lại nhiều lợi ích cho chính người sản xuất và cũng đem đến không ít khó khăn khi chính các hộ nuôi tôm nước lợ khi phải đối mặt với tình hình nhiều loại dịch bệnh liên tiếp xuất hiện, gây thiệt hại nặng cho chính người sản xuất. Vậy nguyên nhân vì sao?

anolite

redox

Đây chính là vấn đề được đặt ra đối với chính người trực tiếp sản xuất và các nhà khoa học trong nước lẫn các nhà khoa học quốc tế. Hàng loạt cuộc hội thảo, kể cả mời chuyên gia nước ngoài đến ĐBSCL tìm hiểu bệnh tôm và cách phòng trị, nhưng mọi việc chưa có giải pháp khả thi.

Bên cạnh đó, một vấn đề đặt ra cho tất cả người nuôi tôm nước lợ là phải làm sao giữ được môi trường nuôi tôm không bị hoặc ít bị ô nhiễm do các chất mùn bã hữu cơ tích tụ sau nhiều vụ nuôi. Đây là một trong những nguyên nhân chính tạo cơ hội cho các loại vi khuẩn bất lợi sinh sản trong môi trường ao nuôi, làm cho tôm nuôi bị nhiễm bệnh dẫn đến thiệt hại phổ biến.

Trà Vinh cũng như nhiều tỉnh nuôi tôm trọng điểm khác chịu ảnh hưởng bởi tình trạng thời tiết cực đoan, đặc biệt là nắng nóng ở đầu vụ, lượng mưa phân bổ không đều, nhiệt độ tăng, lượng nước trong các ao hồ nuôi tôm bị bốc hơi cạn kiệt, độ mặn cùng các độc tố gây bất lợi cho tôm và là mầm mống cho dịch bệnh phát sinh. Nhiều vùng nuôi tôm thiếu nguồn nước phải cạnh tranh với nước phục vụ cho nông nghiệp dễ bị nhiễm độc cho tôm nuôi. Trường hợp này cũng xảy ra tương tự như ở vụ nuôi trước nhưng có phần gay gắt hơn.

Theo thống kê mới nhất của Phòng NN-PTNT huyện Cầu Ngang, năm 2015, toàn huyện có 6.142 lượt hộ nuôi tôm; trong đó 41% số hộ thua lỗ, gần 11% số hộ hòa vốn, số còn lại lợi nhuận chẳng bao nhiêu.

Thực tế nuôi tôm cho thấy, môi trường có ý nghĩa vô cùng quan trọng trong nuôi tôm, quyết định nhiều đến sự thành bại của vụ nuôi, đặc biệt là trong điều kiện bất ổn như hiện nay.

Thấu hiểu được nguyên nhân này, trải qua nhiều chặn đường thử thách, với đội ngũ cán bộ khoa học của Công ty 555 Việt Nam đã tìm đến những vùng nuôi đang chịu áp lực trước những thách thức của dịch bệnh, phối hợp cùng với người nuôi áp dụng một số sản phẩm nhằm tháo gỡ một phần khó khăn, tìm ra một số giải pháp để hạn chế rủi ro và giúp người nuôi tôm đạt hiệu quả cao để thực hiện cho một vụ nuôi thắng lợi hơn.

Điển hình như hộ anh Đoàn Văn Mây (ấp Chà Và, xã Vinh Kim, huyện Cầu Ngang, tỉnh Trà Vinh, số điện thoại 0901225969), người đã gắn bó với nghề nuôi tôm hàng chục năm nay, có năm thu lợi nhuận lớn nhưng cũng có năm thất bại nặng nề. Qua tìm hiểu thông tin và được cán bộ kỹ thuật công ty 555 tư vấn nuôi và trải nghiệm một số sản phẩm của công ty, anh đã tin và sử dụng hai sản phẩm Anolite và REDOX đã giải quyết triệt để hiện tượng post kéo đàn mà anh loay hoay chưa tìm được giải pháp nào trước đó mặc dù đã áp dụng nhiều phương pháp. Sau khi xử lý tôm đã trầm đáy cách mé ao 5—7 mét và đã ổn định tốt và luôn duy trì quản lí theo kĩ thuật quản lý nước sạch của 555. Vụ nuôi vừa qua anh đã kiểm soát môi trường chặt chẽ, giảm thiểu được áp lực lớn trước dịch bệnh và có vụ nuôi thành công.

Hiện tại, thành công của 555 Việt Nam là kiến tạo được một nền tảng con người, trí tuệ và một nền thủy sản bền vững và tiên tiến cho những bước đi kế tiếp của các trang trại tại Việt Nam.

“ Vì nền thủy sản bền vững, Công ty 555 Việt Nam chúng tôi rất mong được hợp tác lâu dài với Quý khách Kính chúc vụ mùa thành công!”

Trân trọng kính chào !

CÔNG TY TNHH SX TM DV 555
Trụ sở chính: 62/12 Bùi Thị Xuân, p5, Quận TB, TP. HCM
Điện thoại: 0973 834 168 – Nguyễn Quốc Nam
Email: Công ty 555 Việt Nam

Đăng ngày 25/01/2016
Kiến Văn
Doanh nghiệp

Chiết xuất Yucca giúp tăng cường sức khỏe vật nuôi, cải thiên chất lượng nước ao nuôi

Cây Yucca schidigera thuộc họ Agavaceae là dòng cây bản địa ở sa mạc Mojave và sa mạc Sonoran thuộc đông nam California, ở nam Nevada, tây Arizona. Mặt khác, nó cũng là loài bản địa ở Mexico.

Cây Yucca
• 11:55 23/04/2024

Xem giá đầy đủ - Nhanh chóng - Miễn phí tại Farmext App

Farmext App là ứng dụng quản lý trại nuôi tôm cá toàn diện, giúp người nuôi dễ dàng theo dõi và tối ưu hóa hoạt động nuôi trồng của mình. Một trong những tính năng nổi bật của Farmext App là cung cấp giá cả đầy đủ, nhanh chóng và miễn phí cho các sản phẩm liên quan đến nuôi trồng thủy sản.

Tôm sú
• 13:44 22/04/2024

Tép Bạc và Thai Union ký hợp tác phân phối thức ăn tôm tại Việt Nam

Tép Bạc và Thai Union vừa ký thành công hợp tác phân phối thức ăn tôm. Theo đó, Tép Bạc trở thành nhà phân phối thức ăn Thai Union tại Việt Nam, sản phẩm thức ăn tôm Thái cao cấp được nhập khẩu trực tiếp từ nhà máy Mahachai của Thai Union.

7 dòng thức ăn của Thai Union
• 18:00 19/04/2024

Bật mí những ưu điểm vượt trội khi xem giá thủy sản tại Farmext App

Hiểu được nỗi lo của người nuôi tôm về biến động giá cả hằng ngày, Farmext App cung cấp giải pháp cập nhật thông tin giá cả đa dạng, đầy đủ cho tất cả các loài thủy hải sản trên khắp các tỉnh thành.

Xem giá tại Farmext
• 08:00 10/04/2024

Chiết xuất Yucca giúp tăng cường sức khỏe vật nuôi, cải thiên chất lượng nước ao nuôi

Cây Yucca schidigera thuộc họ Agavaceae là dòng cây bản địa ở sa mạc Mojave và sa mạc Sonoran thuộc đông nam California, ở nam Nevada, tây Arizona. Mặt khác, nó cũng là loài bản địa ở Mexico.

Cây Yucca
• 00:23 24/04/2024

Tuyên truyền pháp luật về biển, đảo cho ngư dân các xã ven biển

Trong 03 ngày, từ 22 – 24/4/2024, tại các xã Cát Tiến, Cát Khánh (huyện Phù Cát) và phường Tam Quan Nam (thị xã Hoài Nhơn), Sở Ngoại vụ tỉnh Bình Định tổ chức tuyên truyền một số văn bản pháp luật quy định về biển, biên giới trên biển và các vấn đề có liên quan đến biển, đảo cho ngư dân các xã ven biển trên địa bàn tỉnh.

Biển đảo Việt Nam
• 00:23 24/04/2024

Ra khơi đi tìm kho báu dưới đáy biển

Trào lưu "ra khơi tìm kho báu"  đang xuất hiện rầm rộ và làm dậy sóng cộng đồng mạng những ngày qua, kho báu này có xác thực hay không thì còn là một ẩn số. Tuy nhiên, trong bài viết dưới đây, Tép Bạc sẽ giúp bạn đọc 4 kho báu có thật dưới lòng đại dương. Mời bạn đọc cùng tham khảo nhé!.

Lặn biển
• 00:23 24/04/2024

Giảm thiểu tác động từ biến đổi khí hậu đến hoạt động nuôi trồng thủy sản

Biến đổi khí hậu là một mối đe dọa lớn đối với sản xuất lương thực toàn cầu - bao gồm thủy sản và nuôi trồng thuỷ sản. Nó trực tiếp tác động, làm thay đổi các yếu tố môi trường sinh thái của động vật thủy sản ngoài tự nhiên và trong ao nuôi, do đó ảnh hưởng đến các hoạt động khai thác, đánh bắt, nuôi trồng thủy sản.

Nuôi trồng thủy sản
• 00:23 24/04/2024

Rong xuất hiện nhiều trên vuông nuôi tôm

Hàng năm vào những thời điểm giao mùa, điều kiện thời tiết thường diễn biến phức tạp, không thuận lợi cho tôm nuôi phát triển, nguy cơ rủi ro và thiệt hại về dịch bệnh trên tôm nuôi là rất cao. Đặc biệt ở ao nuôi tôm quảng canh, rong xuất hiện rất nhiều và gây ra các ảnh hưởng trực tiếp đến vật nuôi dưới ao.

Rong tảo dày đặc
• 00:23 24/04/2024