Hồng Kông sẽ ngừng cung cấp vây cá mập và cá ngừ

Chính quyền Hong Kong vừa thông báo sẽ ngừng cung cấp mặt hàng vây cá mập và cá ngừ lớn theo kêu gọi của Tổ chức bảo vệ thiên nhiên quốc tế (WWF).

Vây cá mập
Vây cá mập được bày bán ở chợ tại Hong Kong. (Nguồn: demotix.com)

Theo WWF, nhu cầu về vây cá và các sản phẩm khác từ cá mập đã giảm mạnh khoảng 60-70% tính về số lượng.

Hong Kong - một trong những thị trường lớn nhất thế giới về vây cá mập - cho biết nhập khẩu các mặt hàng trên đã giảm, một phần nhờ chiến dịch kiểm soát chặt chẽ hoạt động của các cơ quan thuộc đặc khu hành chính này của Trung Quốc.

Theo báo cáo của tổ chức Korean Air Lines Co đưa ra ngày 20/6, hàng năm trên thế giới có hơn 73 triệu vây cá mập được đem cắt nhỏ và sử dụng trong khi phần còn lại của cá bị bỏ đi.

Kể từ những năm 1950, lượng cá ngừ lớn tại Thái Bình Dương đã giảm khoảng 96%.

Giám đốc điều hành tổ chức bảo tồn đại dương MyOcean, Alex Hofford, cho biết Hong Kong là điểm trung chuyển tới một nửa tổng số vây cá mập trên thế giới và chủ yếu được đưa tới thị trường Trung Quốc.

Trước đó hồi tháng 7/2012, Trung Quốc cho biết sẽ ban hành lệnh cấm các quan chức tiêu thụ vây cá mập bằng chi phí của nhà nước trong vòng ba năm.

TTXVN
Đăng ngày 24/09/2013
nguyễn trang (vasep)
Kinh tế
Bình luận
avatar

Khả năng phát triển của thực phẩm thủy hải sản sạch Việt Nam trên thị trường Quốc tế

Trong bối cảnh hiện nay, khi người tiêu dùng trên toàn cầu ngày càng chú trọng đến sức khỏe và an toàn thực phẩm, thực phẩm thủy hải sản sạch đã nhanh chóng trở thành xu hướng tiêu dùng mới.

Thủy hải sản
• 09:00 08/09/2024

Giá thủy sản sau lễ Quốc Khánh có còn tăng cao?

Vào dịp lễ Quốc khánh 2/9, thị trường thủy sản tại Việt Nam trở nên sôi động khi nhu cầu tiêu thụ thủy sản tăng mạnh. Đây là thời điểm người dân chuẩn bị cho các bữa ăn gia đình sum họp, nên giá cả của nhiều loại thủy sản cũng có sự biến động đáng kể.

Hải sản
• 09:46 06/09/2024

Điểm danh một số đối thủ của ngành nuôi cá tra Việt Nam

Thương hiệu thủy sản được xem là mặt hàng thủy sản quốc gia, bởi trong nhiều năm liền, xuất khẩu cá tra được bạn bè quốc tế yêu thích bởi chất lượng và giá cả phải chăng. Tuy nhiên, trong thời gian gần đây, Việt Nam đang bị cạnh tranh gay gắt về mặt hàng này. Hãy cùng Tép Bạc điểm qua một số đối thủ cạnh tranh ngành nuôi cá tra với nước ta nhé!.

Cá Tra
• 11:00 05/09/2024

Thủ tướng chỉ đạo 3 nhiệm vụ trọng tâm chống khai thác IUU

Chiều 28/8/2024, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính chủ trì hội nghị trực tuyến với 28 địa phương ven biển đã chỉ đạo 3 nhiệm vụ trọng tâm chống khai thác IUU để có thể gỡ “thẻ vàng” khi đón đoàn thanh tra lần thứ 5 của EC dự kiến vào tháng 10/2024.

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính
• 09:00 02/09/2024

Bình Định tăng cường các biện pháp chống khai thác IUU

Mặc dù tỉnh Bình Định đã nỗ lực thực hiện nhiều biện pháp nhằm gỡ “thẻ vàng” của Ủy ban châu Âu (EC), nhưng sau 7 năm, tình trạng ngư dân vi phạm khai thác bất hợp pháp tại vùng biển nước ngoài vẫn chưa chấm dứt.

Tàu thuyền
• 07:57 07/09/2024

Việt Nam có đang đối mặt với nhiều thách thức trong nuôi trồng thủy sản?

Ngành nuôi trồng thủy sản của Việt Nam được coi là một trong những trụ cột kinh tế quan trọng. Tuy nhiên, cùng với sự phát triển mạnh mẽ, ngành này cũng đang phải đối mặt với nhiều vấn đề phức tạp về môi trường, quản lý và cạnh tranh quốc tế,...

Nuôi trồng thủy sản
• 07:57 07/09/2024

Cá mập yêu tinh: Chuyên gia sống đời “ẩn danh”

Trong họ cá mập có ghi danh một loài cá được gọi là cá mập yêu tinh mà theo ghi nhận của nhiều nhà khoa học thì số lần chúng xuất hiện vô cùng ít ỏi. Điều bất ngờ là dù nằm trong họ cá mập, nhưng chúng lại có ngoại hình khác xa với những anh em của mình.

Cá mập yêu tinh
• 07:57 07/09/2024

Giá thủy sản sau lễ Quốc Khánh có còn tăng cao?

Vào dịp lễ Quốc khánh 2/9, thị trường thủy sản tại Việt Nam trở nên sôi động khi nhu cầu tiêu thụ thủy sản tăng mạnh. Đây là thời điểm người dân chuẩn bị cho các bữa ăn gia đình sum họp, nên giá cả của nhiều loại thủy sản cũng có sự biến động đáng kể.

Hải sản
• 07:57 07/09/2024

Hành vi bất thường của tôm: Nhận biết, nguyên nhân và giải pháp

Hành vi bất thường của tôm có thể là dấu hiệu cảnh báo sớm về các vấn đề sức khỏe hoặc điều kiện ao nuôi không phù hợp. Dưới đây là các hành vi bất thường thường gặp ở tôm, cùng với biểu hiện, nguyên nhân, và giải pháp cụ thể để người nuôi có thể nhận diện và xử lý kịp thời.

Tôm thẻ
• 07:57 07/09/2024
Some text some message..