Bình Đại thu hoạch được 9.768 tấn sò huyết thương phẩm

Vụ nuôi thủy sản năm 2017, huyện Bình Đại thả nuôi được trên 17.965 ha thủy sản các loại, đạt trên 99% kế hoạch năm; trong đó có hơn 782 ha đầu tư nuôi sò huyết, tập trung tại các bãi bồi ven sông, ven rạch và đập nuôi tôm 3 xã: Thới Thuận, Thừa Đức và Thạnh Phước.

Nuôi sò huyết, nuôi sò huyết Bến Tre, sản lượng sò huyết, sản lượng sò huyết Bến Tre, Thủy sản
Bình Đại thu hoạch được 9.768 tấn sò huyết thương phẩm. Ảnh minh họa

Đến thời điểm này, bà con nông dân đang bắt đầu bước vào thu hoạch sò thương phẩm, sản lượng thu được 9 tháng đầu năm 2017 đạt 9.768 tấn. Các hộ dân nuôi sò cho biết, đầu ra của sò huyết thương phẩm hiện tương đối ổn định. Sò là đối tượng dễ nuôi, không tốn công chăm sóc, không tốn chi phí thức ăn, chủ yếu vốn đầu tư con giống ban đầu và công chăm sóc, bảo vệ.

Huyện Bình Đại khai thác 52.000 tấn thủy sản

Huyện Bình Đại hiện có 1.238 tàu đánh bắt, trong đó có 632 tàu đánh bắt xa bờ. 9 tháng đầu năm 2017, nhờ tình hình thời tiết thuận lợi nên nhiều ngư dân đã vươn khơi bám biển đánh bắt đạt sản lượng 52 ngàn tấn, đạt 76,5% kế hoạch, tương đương so với cùng kì năm ngoái. Mặc dù giá tôm, mực, cá các loại luôn ở mức khá, nhưng những tháng gần đây, do giá xăng dầu tăng, nên ngư dân sau đánh bắt thu lãi không cao.

Theo kế hoạch năm 2017, huyện Bình Đại đặt mục tiêu phấn đấu đạt sản lượng khai thác 68 ngàn tấn. Theo đó, huyện phối hợp triển khai các chính sách hỗ trợ đóng mới tàu có công suất lớn, tàu vỏ sắt để ngư dân vươn khơi bám biển xa bờ, nâng cao sản lượng khai thác thủy sản nhất là thủy sản có giá trị cao, đồng thời khuyến khích ngư dân phát triển mô hình đồng quản lý nguồn lợi ven bờ, để nâng cao khả năng tự phục hồi và tính bền vững nguồn lại thủy sản vùng biển địa phương.

THBT
Đăng ngày 13/10/2017
Thanh Hương
Tổng hợp
Bình luận
avatar

Cuộc thi ảnh video 2024: “Tép ơi! Chụp nào”

“Tép ơi! Chụp nào” là cuộc thi ảnh và video về những khoảnh khắc ấn tượng trong ngành thủy sản do Tép Bạc tổ chức nhằm tôn vinh vẻ đẹp của con người, nghề nghiệp và nâng cao nhận thức của cộng đồng về tầm quan trọng của ngành thủy sản.

Mini game
• 21:00 16/09/2024

Hắc cấy là loài cá gì?

Hắc cấy một loài cá đắc đỏ và quý hiếm. Đây là loài cá có chất lượng thịt vô cùng thơm ngon, dẻo, ngọt thanh chứa rất nhiều chất quan trọng như DHA, omega-3, vitamin, protein,...cơ thể chúng với một màu đen huyền bí đem lại một cảm giác mới lạ cho người thưởng thức chúng.

Hắc cấy
• 09:41 11/09/2024

Khám phá chợ cá Tam Tiến: Bức tranh sống động của vùng quê miền biển

Mặt trời dần ló rạng, nhuộm hồng cả một vùng biển. Tiếng sóng vỗ rì rào hòa quyện với tiếng rao hàng của các bà, các mẹ bán cá tạo nên một bản giao hưởng độc đáo.

Chợ Tam Tiến
• 10:12 10/09/2024

Bão số 3 YAGI: Ứng phó và bảo vệ vật nuôi thủy sản trước khả năng thành siêu bão

Cơn bão số 3 đang hình thành ngoài khơi và có khả năng mạnh lên thành siêu bão, đe dọa đến vùng biển và vùng nuôi trồng thủy sản ven bờ tại Việt Nam. Đối mặt với thiên tai, việc bảo vệ vật nuôi thủy sản là nhiệm vụ cấp bách, nhằm giảm thiểu thiệt hại cho các hộ nuôi trồng và duy trì sản lượng sản xuất. Dưới đây là các biện pháp quan trọng giúp bảo vệ vật nuôi thủy sản trước sự tấn công của bão.

Bão YaGi
• 09:40 05/09/2024

Cuộc thi ảnh video 2024: “Tép ơi! Chụp nào”

“Tép ơi! Chụp nào” là cuộc thi ảnh và video về những khoảnh khắc ấn tượng trong ngành thủy sản do Tép Bạc tổ chức nhằm tôn vinh vẻ đẹp của con người, nghề nghiệp và nâng cao nhận thức của cộng đồng về tầm quan trọng của ngành thủy sản.

Mini game
• 09:21 17/09/2024

Thái Lan: Cuộc chiến với cá rô phi cằm đen xâm lấn

Trong một động thái mạnh mẽ nhằm bảo vệ hệ sinh thái nước ngọt, Thái Lan đã chính thức khởi động chiến dịch diệt trừ cá rô phi cằm đen, một loài cá ngoại lai xâm hại được cho là gây ra những tổn hại nghiêm trọng đối với hệ sinh thái và nền kinh tế thủy sản của quốc gia này.

Cá rô phi
• 09:21 17/09/2024

Khẩn trương phục hồi thủy sản nuôi lồng bè sau mưa, bão

Bão số 3 đã khiến hàng ngàn lồng bè nuôi thủy sản tại các tỉnh Quảng Ninh, Hải Phòng bị thiệt hại nặng nề.

Nuôi lồng bè
• 09:21 17/09/2024

Nuôi trồng thủy sản khắc phục sau bão Yagi

Sau trận bão số 3 vừa qua, các hộ nuôi trồng thủy sản tại các tỉnh ven biển phía Bắc đã phải chịu thiệt hại nặng nề, đặc biệt là những người nuôi lồng bè trên biển. Do đó, vấn đề khắc phục của ngành thủy sản sau thiên tai được cho là quan trọng nhất. Nhằm giảm thiểu thiệt hại và đảm bảo tái sản xuất bền vững.

Bão Lagi tàn phá
• 09:21 17/09/2024

Xuất khẩu tôm Ecuador có xu hướng "hạ nhiệt"

Xuất khẩu tôm của Ecuador luôn được xem là một trong những động lực chính thúc đẩy nền kinh tế quốc gia này, khi đất nước trở thành nhà cung cấp tôm lớn nhất thế giới.

Tôm thẻ chân trắng
• 09:21 17/09/2024
Some text some message..