Huế: Cá nuôi và cá tự nhiên gần cửa biển chết hàng loạt

Cá nuôi bằng lồng của người dân và cá tự nhiên ở đầm Lập An (Thừa Thiên- Huế) bị chết hàng loạt trong những ngày gần đây khiến người dân hoang mang.

cá chết

Chiều nay (9.12), ông Dương Đăng Trung- Chủ tịch UBND thị trấn Lăng Cô (huyện Phú Lộc, Thừa Thiên- Huế) cho biết, cá nuôi bằng lồng của người dân và cá tự nhiên ở đầm Lập An thuộc địa phương này bị chết hàng loạt những ngày gần đây.


Cá nuôi bằng lồng của người dân trên đầm Lập An chết hàng loạt. Ảnh: Đức Long.

Ông Trần Văn Minh (thôn An Cư Đông 2, thị trấn Lăng Cô) cho biết, tình trạng cá chết hàng loạt xảy ra trong 3 ngày trở lại đây. Gia đình ông Minh có 14 lồng cá nuôi trên đầm Lập An thì cá tại hơn một nửa số lồng đã bị chết. “Hôm qua gia đình tôi vớt mấy tạ cá chết đem chôn, hôm nay nhiều tạ cá khác lại chết nổi trắng lồng”- ông Minh nói.

Cùng cảnh ngộ với gia đình ông Minh là hàng loạt hộ nuôi cá lồng khác ở đầm Lập An. Theo người nuôi cá nơi đây, cá chết hàng loạt đã khiến nhiều hộ dân rơi vào cảnh trắng tay, nợ nần chồng chất.

Hiện tượng cá chết không chỉ xảy ra với cá nuôi bằng lồng của người dân mà nhiều loại cá tự nhiên ở đầm Lập An như cá sơn, cá kim, cá bống… cũng chết hàng loạt, nổi trắng mặt nước.

Theo ông Dương Đăng Trung, hiện tượng cá chết hàng loạt trên đầm Lập An có thể do hoạt động khai thác hàu làm ảnh hưởng tới môi trường sống của cá. Ông Trung cho biết, hiện cơ quan chức năng đang tiến hành lấy mẫu nước và mẫu cá để kiểm tra nhằm làm rõ nguyên nhân.

Đầm Lập An nằm gần cửa biển, thuộc hệ đầm phá Tam Giang- Cầu Hai của tỉnh Thừa Thiên- Huế.

Dân Việt, 09/12/2016
Đăng ngày 09/12/2016
An Sơn
Nuôi trồng
Bình luận
avatar

Ruột tôm có dấu hiệu xoắn

Quan sát và đánh giá sức khỏe của tôm thông qua các dấu hiệu bên ngoài và nội tạng là rất quan trọng.

Ruột tôm
• 11:17 10/09/2024

Bón vôi ngày mưa đúng cách cho ao nuôi tôm

Bón vôi cho ao nuôi tôm là một trong những biện pháp quan trọng để duy trì chất lượng nước, ổn định pH, và tạo điều kiện thuận lợi cho sự phát triển của tôm. Tuy nhiên, vào ngày mưa, quá trình bón vôi cần được thực hiện cẩn thận hơn để đảm bảo hiệu quả và tránh gây hại cho tôm.

Trộn vôi
• 10:12 09/09/2024

Việt Nam có đang đối mặt với nhiều thách thức trong nuôi trồng thủy sản?

Ngành nuôi trồng thủy sản của Việt Nam được coi là một trong những trụ cột kinh tế quan trọng. Tuy nhiên, cùng với sự phát triển mạnh mẽ, ngành này cũng đang phải đối mặt với nhiều vấn đề phức tạp về môi trường, quản lý và cạnh tranh quốc tế,...

Nuôi trồng thủy sản
• 10:09 06/09/2024

Hành vi bất thường của tôm: Nhận biết, nguyên nhân và giải pháp

Hành vi bất thường của tôm có thể là dấu hiệu cảnh báo sớm về các vấn đề sức khỏe hoặc điều kiện ao nuôi không phù hợp. Dưới đây là các hành vi bất thường thường gặp ở tôm, cùng với biểu hiện, nguyên nhân, và giải pháp cụ thể để người nuôi có thể nhận diện và xử lý kịp thời.

Tôm thẻ
• 09:39 06/09/2024

Tôm Indonesia: Tính cạnh tranh vượt trội và cơ hội chinh phục thị trường toàn cầu

Tôm Indonesia đang nổi lên như một ứng viên tiềm năng trên thị trường thủy sản toàn cầu, nhờ vào chất lượng tự nhiên vượt trội và sự tăng trưởng ổn định trong sản lượng.

Trại tôm
• 23:41 10/09/2024

Ruột tôm có dấu hiệu xoắn

Quan sát và đánh giá sức khỏe của tôm thông qua các dấu hiệu bên ngoài và nội tạng là rất quan trọng.

Ruột tôm
• 23:41 10/09/2024

Khám phá chợ cá Tam Tiến: Bức tranh sống động của vùng quê miền biển

Mặt trời dần ló rạng, nhuộm hồng cả một vùng biển. Tiếng sóng vỗ rì rào hòa quyện với tiếng rao hàng của các bà, các mẹ bán cá tạo nên một bản giao hưởng độc đáo.

Chợ Tam Tiến
• 23:41 10/09/2024

Nguồn gốc Astaxanthin trong chuỗi thức ăn

Các nguồn astaxanthin tổng hợp và tự nhiên có ảnh hưởng lớn đến xu hướng của ngành, gây ra một làn sóng trên thị trường dược phẩm dinh dưỡng thế giới về sản phẩm dạng viên nang.

Astaxanthin
• 23:41 10/09/2024

Liệu giá có giảm khi nguyên liệu không còn phụ thuộc vào thị trường nước ngoài?

Một trong những thách thức lớn mà ngành này phải đối mặt là chi phí thức ăn, chiếm đến 60-70% tổng chi phí sản xuất. Giá thức ăn thủy sản không ngừng gia tăng trong những năm gần đây, một phần do sự biến động của giá nguyên liệu trên thị trường quốc tế. Với thực trạng này, câu hỏi đặt ra là liệu giá thức ăn có giảm khi nguyên liệu sản xuất không còn phụ thuộc vào thị trường nước ngoài?

Thức ăn công nghiệp
• 23:41 10/09/2024
Some text some message..