Câu được cá nghi là cá Sủ vàng quý hiếm

Con cá nặng gần 4kg, có màu vàng óng ánh, vây dựng đứng, được cho là cá sủ vàng quý hiếm vừa được một cần thủ câu được tại cửa sông Đồng Nai.

Câu được cá nghi là sủ vàng quý hiếm
Con cá được cho là cá sủ vàng mà anh Quân câu được trên sông Đồng Nai vào chiều 17/4.

Anh Quân (ngụ phường Linh Chiểu, quận Thủ Đức, TPHCM) kể lại, chiều 17/4, anh cùng người thân thuê ghe ra cửa sông Đồng Nai để giăng cần. Khi cá mắc câu, người chú đi cùng anh khẳng định đây là loài cá sủ vàng quý, rất ít gặp.

"Khi con cá mắc câu, nó vùng vẫy khá mạnh, vì sợ cá tuột lưỡi câu nên tôi đã phải mất 15 phút mới kéo được cá về gần phía mình. Nhìn qua lớp da óng ánh, lúc đầu tôi nghĩ là cá chép nhưng người chú đã nói với tôi rằng có thể đó là cá sủ vàng rất có giá trị", anh Quân kể lại.

Câu được cá nghi là sủ vàng quý hiếm

Sau khi anh mang cá quý về nhà, nhiều cần thủ khác nghe tin đã tìm đến để chiêm ngưỡng và chia sẻ kinh nghiệm câu cá trên sông.

“Tôi đã đi câu trên sông Đồng Nai gần 20 năm nay nhưng chưa từng thấy ai câu được loại cá này. Cũng chưa được tận mắt chứng kiến loại cá này bao giờ nên tôi chạy tới đây để xem. Con cá rất đẹp”, một cần thủ chia sẻ.

Câu được cá nghi là sủ vàng quý hiếm

Theo anh Quân, cũng có một số người gọi điện thoại cho anh hỏi mua cá với giá khá cao nhưng anh chưa bán.

Câu được cá nghi là sủ vàng quý hiếm

Nhiều người nghe tin đã đến nhà anh Quân để chiêm ngưỡng con cá quý.

Cá sủ vàng có tên khoa học là Otolithoides biauritus, rất quý hiếm, đặc biệt giá trị lớn trong lĩnh vực y học. Bong bóng cá được sử dụng làm nguyên liệu hữu cơ sản xuất chỉ tự tiêu, có khả năng tự hủy sau khi phẫu thuật, không gây tổn thương đối với mô, giảm thiểu nguy cơ viêm nhiễm nên giá cao.

Câu được cá nghi là sủ vàng quý hiếm

Loài này sinh sống ở biển, đến mùa đẻ (tháng 1 - 4 và 9 - 10 âm lịch hàng năm) sẽ vào các vùng cửa sông nước lợ cặp đôi và đẻ. Cá con ngược lên vùng nước ngọt sâu trong đất liền sống, sau một, hai năm sẽ dần tìm ra biển (khi đã đạt trọng lượng lớn hơn 10 kg).

Báo Dân Việt
Đăng ngày 18/04/2017
Trung Kiên
Lạ

Con cà xỉu - Con vật lạ nhưng lại ngon

Cà xỉu là loài hải sản sống vùi dưới bùn, vùng nước lợ, bề ngoài kỳ lạ nhưng là món đặc sản ăn một lần nhớ mãi tuy nhiên được ít người biết đến.

Con cà xỉu
• 10:48 16/04/2024

Hành trình ngàn dặm của một sinh vật “trong suốt”

Vào một số thời điểm đặc biệt trong năm, người ta lại thấy hàng đàn sinh vật có ngoại hình kỳ lạ dạt vào bờ biển. Những cá thể này sở hữu sắc xanh nước biển nhạt, một số khác thậm chí còn không có màu. Người ta gọi sinh vật thú vị này là sứa buồm.

Sứa buồm Velella
• 09:00 15/04/2024

Những điều thú vị về sự thích nghi của loài cá tuyết

Dưới những lớp tuyết mỏng manh của đại dương, tồn tại một thế giới huyền bí, nơi cá tuyết tỏa sáng. Loài cá này, dường như đã được sinh ra để sống trong môi trường đầy thách thức của vùng biển đáy tuyết.

Cá tuyết
• 10:18 12/04/2024

Những sự thật thú vị về giấc ngủ của loài cá

Dù không thể nhắm mắt lại, nhưng những chú cá sống dưới nước vẫn có thể ngủ hay thậm chí là còn có thể mơ. Ở mỗi loại cá khác nhau, chúng sẽ có cách ngủ và thời điểm ngủ không giống nhau.

Cá heo
• 10:28 05/04/2024

Tép Bạc và Thai Union ký hợp tác phân phối thức ăn tôm tại Việt Nam

Tép Bạc và Thai Union vừa ký thành công hợp tác phân phối thức ăn tôm. Theo đó, Tép Bạc trở thành nhà phân phối thức ăn Thai Union tại Việt Nam, sản phẩm thức ăn tôm Thái cao cấp được nhập khẩu trực tiếp từ nhà máy Mahachai của Thai Union.

7 dòng thức ăn của Thai Union
• 06:26 20/04/2024

“Khát” nước ở vùng sông nước

Miền Hạ. Cái tên đã nói lên tất cả, sở dĩ gọi miền hạ là do mảnh đất này ở “vùng thấp hơn” của huyện, có cao độ so với mặt nước biển chừng 0,5 – 0,8m, có mật độ sông rạch tự nhiên rất dày đặc.

Hạn hán
• 06:26 20/04/2024

Mắt cá ngừ đại dương có gì hấp dẫn?

Mắt cá ngừ đại dương với vẻ ngoài đặc biệt có thể khiến nhiều người cảm thấy e dè khi lần đầu nhìn thấy. Tuy nhiên, ẩn chứa bên trong "vẻ ngoài dị biệt" ấy là hương vị thơm ngon, béo ngậy cùng giá trị dinh dưỡng dồi dào, biến nó thành món ăn độc đáo, hấp dẫn thực khách và trở thành đặc sản trứ danh của Phú Yên.

Mắt cá ngừ
• 06:26 20/04/2024

Bảo hiểm nuôi trồng thủy sản

Bảo hiểm nuôi trồng thủy sản là thỏa thuận giữa người nuôi, trồng thủy sản và công ty bảo hiểm, trong trường hợp xảy ra tổn thất/thiệt hại với thủy sản do sự cố/rủi ro cụ thể được xác định trước khi bắt đầu tham gia bảo hiểm, công ty bảo hiểm đồng ý bồi thường một khoản tiền nhất định cho nông dân đã mua bảo hiểm cho loại thủy sản đó.

Ao tôm
• 06:26 20/04/2024

Ép khuẩn và diệt khuẩn cho ao nuôi tôm

Trong môi trường ao nuôi, vi khuẩn luôn có khả năng xuất hiện mặc dù đã xử lý cẩn thận từ đầu vụ nuôi. Chúng xuất hiện và tấn công tôm gây nên một số bệnh khó điều trị, từ đó tôm mất sức đề kháng dẫn đến chết. Chính vì vậy vấn đề diệt khuẩn luôn được bà con quan tâm đến. Diệt khuẩn như thế nào là đúng cách để không ảnh hưởng đến tôm, mời bà con tham khảo bài viết dưới đây nhé!

Tôm thẻ
• 06:26 20/04/2024