Nghiên cứu mới về thức ăn của nhím biển

Loại thức ăn này đã được sử dụng ở những nơi khác trên thế giới để tạo ra một lượng lớn trứng nhím biển có chất lượng cao. Tuy nhiên, chúng chưa được thử nghiệm trong hệ thống nuôi nước lạnh ở Newfoundland và Labrador, Canada.

Thức ăn cho Nhím Biển
Nhím Biển Hình minh họa

Một nhà nghiên cứu của Đại học Memorial, Canada đang nghiên cứu một cơ hội mới, hy vọng sẽ giúp đa dạng hóa các loại hải sản được sản xuất ở Newfoundland và Labrador (N.L) để phân phối ra khắp nơi trên thế giới.

Loài nhím biển xanh (Strongylocentrotus droebachiensis) phát triển mạnh ở nơi nước nông, có nhiều đá, dọc theo bờ biển của tỉnh N.L. Cơ quan sinh dục của nhím đực và cái, còn gọi là trứng nhím biển, là món ăn được đánh giá cao ở nhiều nơi trên thế giới, trong đó có Châu Á.

Tiến sĩ Pat Gagnon đang làm việc với các đối tác trong nước và quốc tế về một phương pháp tiếp cận mới để sản xuất ổn định trứng nhím biển, với hy vọng tạo ra ngành công nghiệp nuôi nhím biển trong tỉnh.

Gagnon hợp tác với Green Seafoods Ltd., một công ty hàng đầu trong ngành nuôi trồng thủy sản ở Newfoundland và Labrador, trong một dự án nghiên cứu để xác định sự phù hợp của một loại thức ăn mới đối với nhím biển xanh ở địa phương. Loại thức ăn này được biết đến với việc nhanh chóng tạo ra một lượng lớn trứng nhím biển có chất lượng cao đã được sử dụng ở những nơi khác trên thế giới, nhưng chưa được thử nghiệm trong hệ thống nuôi nước lạnh như ở Newfoundland và Labrador. Kaston International AS, một công ty Na Uy hoạt động dưới tên liên doanh Urchinomics, cũng là một đối tác của dự án.

Loại thức ăn dự kiến ​​sẽ tạo ra trứng nhím biển có chất lượng và số lượng đủ cho thị trường chỉ trong 12 tuần trong điều kiện sử dụng cơ sở hạ tầng tối thiểu. Có nghĩa là nếu thành công, loại hình trang trại này có thể được thực hiện quanh năm hoặc khi cần để lấp đầy khoảng trống trong kế hoạch của nhà sản xuất thủy sản.

Với cam kết hỗ trợ từ Hội đồng Nghiên cứu kỹ thuật và Khoa học tự nhiên Canada, giai đoạn đầu của dự án đã được tiến hành ở Newfoundland và Labrado.

Theo TCTS
Đăng ngày 11/04/2017
Nguyên liệu
Bình luận
avatar

Nguồn gốc Astaxanthin trong chuỗi thức ăn

Các nguồn astaxanthin tổng hợp và tự nhiên có ảnh hưởng lớn đến xu hướng của ngành, gây ra một làn sóng trên thị trường dược phẩm dinh dưỡng thế giới về sản phẩm dạng viên nang.

Astaxanthin
• 09:48 10/09/2024

Liệu giá có giảm khi nguyên liệu không còn phụ thuộc vào thị trường nước ngoài?

Một trong những thách thức lớn mà ngành này phải đối mặt là chi phí thức ăn, chiếm đến 60-70% tổng chi phí sản xuất. Giá thức ăn thủy sản không ngừng gia tăng trong những năm gần đây, một phần do sự biến động của giá nguyên liệu trên thị trường quốc tế. Với thực trạng này, câu hỏi đặt ra là liệu giá thức ăn có giảm khi nguyên liệu sản xuất không còn phụ thuộc vào thị trường nước ngoài?

Thức ăn công nghiệp
• 09:27 10/09/2024

Công thức sử dụng một số thảo dược kháng bệnh cho tôm

Sử dụng chiết xuất thảo dược để tăng cường miễn dịch và kiểm soát bệnh cho tôm nuôi được biết đến từ lâu, và hai năm qua các chuyên gia ở Trường Thủy sản thuộc Trường Đại học Cần Thơ thực hiện chương trình Đổi mới sáng tạo tôm Mekong tập trung nghiên cứu đưa ra một số công thức cụ thể.

Tôm thẻ
• 12:02 09/09/2024

Peru: Sản lượng bột cá, dầu cá toàn cầu tăng trong nửa đầu năm 2024

Trong nửa đầu năm 2024, sản lượng bột cá và dầu cá toàn cầu đã có sự gia tăng đáng kể, nhờ vào những hoạt động đánh bắt thành công tại Peru — một trong những quốc gia sản xuất lớn nhất thế giới trong ngành này.

Bắt cá
• 15:35 28/08/2024

Nghiên cứu các quy định để giảm thiểu tình trạng kháng thuốc

Nhu cầu toàn cầu về sản phẩm thủy hải sản ngày càng tăng lên đã thúc đẩy sự phát triển đáng kể của hoạt động nuôi trồng thủy sản. Tuy nhiên, các hoạt động sản xuất thâm canh đã tạo ra những thách thức về sức khỏe cho vật nuôi, dẫn đến việc sử dụng kháng sinh bừa bãi để phòng ngừa và điều trị bệnh ở động vật thủy sản.

Kiểm kháng sinh
• 02:36 20/09/2024

ShellBank - Công cụ truy xuất nguồn gốc rùa biển

Ngày 17.9, tại thủ đô Hà Nội, Cục Kiểm ngư ( Bộ NN&PTNT) phối hợp cùng TRAFFIC Việt Nam tổ chức Tập huấn “Giới thiệu ShellBank – Công cụ truy xuất nguồn gốc rùa biển và hiệu quả sử dụng góp phần thực hiện Kế hoạch hành động bảo tồn rùa biển tại Việt Nam.

Tiến sĩ Christine Madden
• 02:36 20/09/2024

Đặc điểm các loài cá hường ở đồng bằng sông Cửu Long

Cá được cho là loài di nhập, nhưng không có tài liệu nào đề cập vấn đề này. Ở ĐBSCL, chúng thường được nuôi ghép trong ao với một số loài khác. Cá cũng tìm thấy ở khu bảo tồn đất ngập nước Láng Sen (Long An), chúng sống thành bầy đàn và một số cá thể có kích thước lớn hơn 500 g, trong khi cá ở các ao nuôi thường có khối lượng nhỏ hơn 200g.

Đồng bằng sông Cửu Long
• 02:36 20/09/2024

Dự đoán giá tôm tăng cao ở size 40 con/kg trở xuống do nghịch vụ

Trong thời gian gần đây, một xu hướng đang dần rõ nét là giá tôm có size 40 con/kg trở xuống có khả năng tăng cao, đặc biệt là do ảnh hưởng của tình trạng nghịch vụ. Nghịch vụ là khi chu kỳ sinh trưởng của tôm và điều kiện thời tiết không khớp với nhu cầu thị trường, dẫn đến sản lượng không đạt yêu cầu.

Thu hoạch tôm
• 02:36 20/09/2024

Dự đoán giá thủy sản tăng mạnh vào cuối năm 2024: Xu hướng và cơ hội cho người nuôi

Nửa cuối năm 2024, ngành thủy sản dự kiến sẽ chứng kiến một đợt tăng trưởng mạnh mẽ, mang lại nhiều cơ hội quý báu cho người nuôi. Sự khôi phục nhu cầu toàn cầu, đặc biệt là tại các thị trường lớn như Mỹ, Trung Quốc và EU, cùng với những thay đổi về chính sách thương mại và biến động giá, hứa hẹn sẽ thúc đẩy giá trị xuất khẩu thủy sản lên một tầm cao mới.

Xuất khẩu thủy hải sản
• 02:36 20/09/2024
Some text some message..