Phấn đấu duy trì diện tích nuôi thủy sản trên 2.400 ha

Ngày 14/3, Chi cục Thủy sản đã tổ chức hội nghị CBCC tổng kết nhiệm vụ năm 2012 và triển khai phương hướng, nhiệm vụ năm 2013.

duy trì diện tích nuôi thủy sản trên 2.400 ha
Toàn ảnh hội nghị.

Năm 2012, Chi cục Thủy sản đã phối hợp với phòng Nông nghiệp các huyện và phòng Kinh tế thành phố chỉ đạo các địa phương thực hiện hoạt động thủy sản. Kết quả, đã sản xuất được trên 21 triệu con giống. Vấn đề khai thác, bảo vệ nguồn lợi thủy sản được chú trọng, đẩy mạnh tuyên truyền góp phần nâng cao ý thức trách nhiệm của hộ dân khi tham gia khai thác. Sản lượng khai thác thủy sản cả năm hơn 1.000 tấn, đạt 100% kế hoạch. Ngư cụ sử dụng khai thác chủ yếu là lưới, vó đèn, chài, câu, rọ tôm… Trong năm đã thả bổ sung nguồn lợi thủy sản với số lượng 1.000 con cá lăng chấm, 14.000 con cá chày mắt đỏ, 870 con cá bỗng và 400 kg cá mè trắng, mè hoa. Tình hình diễn biến dịch bệnh trên động vật thủy sản, môi trường nuôi được kiểm soát, không xảy ra ổ dịch lớn, chủ yếu bị các bệnh xuất huyết đốm đỏ, nấm thủy my, ký sinh trùng. Các chương trình dự án, tập huấn kỹ thuật, chuyển giao khoa học công nghệ được tổ chức thực hiện hiệu quả.

Năm 2013, ngành Thủy sản phấn đấu duy trì diện tích nuôi thủy sản 2.450ha, phát triển thêm 50 lồng cá bè, tổng sản lượng thu hoạch 4.450 tấn,. Trong đó, sản lượng khai thác 1.010 tấn, nuôi trồng 3.440 tấn. Phấn đấu phát triển thủy sản theo hướng bền vững trên cơ sở ứng dụng công nghệ mới; duy trì và mở rộng hình thức nuôi, khai thác tạo việc làm, thu hút lao động; Phát triển hợp lý nghề nuôi cá lồng trong các thủy vực lớn; Nuôi trồng thủy sản theo hướng đa dạng hóa giống loài, hình thức nuôi để đáp ứng nhu cầu thị trường, phòng tránh những rủi ro thiên tai, dịch bệnh, tận dụng vùng phù hợp để nuôi thủy đặc sản.

Hội nghị cũng thông qua các quy chế hoạt động của đơn vị, bầu BCH Công đoàn khóa mới, Ban thanh tra nhân dân và công bố các quyết định khen thưởng đối với các tập thể, cá nhâ, có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua năm 2012

HBĐT
Đăng ngày 15/03/2013
Kinh tế
Bình luận
avatar

Xuất khẩu tôm Ecuador có xu hướng "hạ nhiệt"

Xuất khẩu tôm của Ecuador luôn được xem là một trong những động lực chính thúc đẩy nền kinh tế quốc gia này, khi đất nước trở thành nhà cung cấp tôm lớn nhất thế giới.

Tôm thẻ chân trắng
• 09:45 16/09/2024

Khám phá các quốc gia nhập khẩu tôm Indonesia nhiều nhất

Tôm từ lâu đã trở thành một trong những sản phẩm thủy sản xuất khẩu chủ lực của Indonesia, giúp quốc gia này khẳng định vị thế trên thị trường thế giới. Với sự phát triển mạnh mẽ của ngành nuôi tôm cùng hệ thống công nghệ hiện đại, tôm Indonesia đang ngày càng chiếm lĩnh thị phần lớn tại nhiều quốc gia.

Tôm thẻ
• 09:00 15/09/2024

Bất lợi doanh nghiệp: Chi phí vận chuyển tăng - Nhu cầu giảm

Trong bối cảnh nền kinh tế toàn cầu đang đối mặt với những biến động lớn, các doanh nghiệp thủy sản tại Việt Nam cũng không nằm ngoài vòng xoáy khó khăn. Theo báo cáo tài chính quý II, dù doanh thu của nhiều doanh nghiệp tăng trưởng mạnh mẽ, lợi nhuận lại không đạt kỳ vọng.

Tàu vận chuyển
• 11:27 13/09/2024

Sự suy giảm nhu cầu tại Trung Quốc ảnh hưởng tiêu cực đến xuất khẩu tôm Ecuador

Nhu cầu tiêu thụ tôm của Trung Quốc – một trong những thị trường lớn nhất thế giới – đã chứng kiến sự suy giảm rõ rệt trong thời gian gần đây, gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến các nhà xuất khẩu thủy sản, đặc biệt là Ecuador.

Tôm thẻ
• 09:51 11/09/2024

Cuộc thi ảnh video 2024: “Tép ơi! Chụp nào”

“Tép ơi! Chụp nào” là cuộc thi ảnh và video về những khoảnh khắc ấn tượng trong ngành thủy sản do Tép Bạc tổ chức nhằm tôn vinh vẻ đẹp của con người, nghề nghiệp và nâng cao nhận thức của cộng đồng về tầm quan trọng của ngành thủy sản.

Mini game
• 09:17 17/09/2024

Thái Lan: Cuộc chiến với cá rô phi cằm đen xâm lấn

Trong một động thái mạnh mẽ nhằm bảo vệ hệ sinh thái nước ngọt, Thái Lan đã chính thức khởi động chiến dịch diệt trừ cá rô phi cằm đen, một loài cá ngoại lai xâm hại được cho là gây ra những tổn hại nghiêm trọng đối với hệ sinh thái và nền kinh tế thủy sản của quốc gia này.

Cá rô phi
• 09:17 17/09/2024

Khẩn trương phục hồi thủy sản nuôi lồng bè sau mưa, bão

Bão số 3 đã khiến hàng ngàn lồng bè nuôi thủy sản tại các tỉnh Quảng Ninh, Hải Phòng bị thiệt hại nặng nề.

Nuôi lồng bè
• 09:17 17/09/2024

Nuôi trồng thủy sản khắc phục sau bão Yagi

Sau trận bão số 3 vừa qua, các hộ nuôi trồng thủy sản tại các tỉnh ven biển phía Bắc đã phải chịu thiệt hại nặng nề, đặc biệt là những người nuôi lồng bè trên biển. Do đó, vấn đề khắc phục của ngành thủy sản sau thiên tai được cho là quan trọng nhất. Nhằm giảm thiểu thiệt hại và đảm bảo tái sản xuất bền vững.

Bão Lagi tàn phá
• 09:17 17/09/2024

Xuất khẩu tôm Ecuador có xu hướng "hạ nhiệt"

Xuất khẩu tôm của Ecuador luôn được xem là một trong những động lực chính thúc đẩy nền kinh tế quốc gia này, khi đất nước trở thành nhà cung cấp tôm lớn nhất thế giới.

Tôm thẻ chân trắng
• 09:17 17/09/2024
Some text some message..