Nghệ An diễn tập ứng phó với tình huống thiên tai trên biển

Chiều 31/7, tại Cảng cá Cửa Hội (phường Nghi Hải, thị xã Cửa Lò, Nghệ An), Ban quản lý Cảng cá Nghệ An, Ủy ban Nhân dân thị xã Cửa Lò, bộ đội biên phòng, Ban chỉ huy quân sự, công an thị xã cùng các lực lượng chức năng và ngư dân Nghệ An tổ chức diễn tập ứng phó với tình huống phức tạp của thiên tai trên biển.

lai dắt tàu cá
Tình huống giả định được đặt ra là tàu cá của ngư dân sau khi đánh bắt trên biển trở về đất liền thì bị sóng to, gió lớn đánh chìm. Trên tàu có sáu ngư dân thì có năm ngư dân bị sóng cuốn trôi, tình huống rất nguy cấp đến tính mạng.   Ngay khi n

Tình huống giả định được đặt ra là tàu cá của ngư dân sau khi đánh bắt trên biển trở về đất liền thì bị sóng to, gió lớn đánh chìm. Trên tàu có sáu ngư dân thì có năm ngư dân bị sóng cuốn trôi, tình huống rất nguy cấp đến tính mạng. 

Ngay khi nhận được thông tin, Ban quản lý Cảng cá Nghệ An, Cảng cá Cửa Hội, cùng chính quyền địa phương, bộ đội biên phòng và các ngành chức năng triển khai ngay việc cứu hộ, cứu nạn tàu cá và ngư dân. 

Lãnh đạo Thị ủy, Ủy ban Nhân dân thị xã Cửa Lò, bộ đội biên phòng, công an, chính quyền địa phương kịp thời có mặt, phối hợp cùng lực lượng chức năng để chỉ huy công tác cứu hộ, cứu nạn. Một số tàu cá cùng các ngư dân được huy động để triển khai công tác cứu hộ, cứu nạn; xe cấp cứu cùng đội ngũ y, bác sỹ của Bệnh viện Đa khoa thị xã Cửa Lò được điều đến để khi ngư dân được đưa lên bờ sẽ sơ cứu và vận chuyển ngay về bệnh viện để cấp cứu.

Những tình huống giả định này đặt ra phù hợp với những tình huống phức tạp của ngư dân khi đi biển và phù hợp với lực lượng, phương tiện phục vụ công tác cứu nạn, cứu hộ tại địa phương./.

TTXVN/Vietnam+, 01/08/2015
Đăng ngày 02/08/2015
Văn Nhật

Giải thích hiện tượng tôm thường trốn dưới đáy khi trời mưa

Trời mưa mang lại nhiều lợi ích cho môi trường và đời sống con người, nhưng với người nuôi tôm, mưa lại là một hiện tượng thiên nhiên đầy thách thức. Một trong những hành vi thường thấy là tôm thường trốn dưới đáy ao khi trời mưa.

Tôm thẻ chân trắng
• 09:56 17/06/2024

Bộ sách về ngành thủy sản, thú y, chăn nuôi Việt Nam

Chiều ngày 7/6, Bộ NN&PTNT tổ chức giới thiệu ba cuốn sách đặc san về các lĩnh vực quan trọng của ngành nông nghiệp. Đó là cuốn đặc sản Toàn cảnh ngành Chăn nuôi Việt Nam; Toàn cảnh ngành Thú y Việt Nam; Toàn cảnh ngành Thủy sản Việt Nam.

Sách
• 10:36 13/06/2024

Tăng cường hiệu quả ao nuôi với vôi và Zeolite

Vôi và Zeolite là hai loại hóa chất phổ biến thường được sử dụng trong nuôi trồng thủy sản, nhờ tác dụng hiệu quả của Zeolite trong việc hấp thụ các kim loại, khí độc trong ao và sự cải thiện độ pH, độ kiềm ao nuôi của vôi. Liệu việc sử dụng kết hợp vôi và zeolite có mang đến lợi ích đáng kể hơn?

Zeolite
• 10:41 12/06/2024

Nuôi tổng hợp các loài thủy sản dưới tán cây ngập mặn kết hợp phát triển du lịch

Trong những năm gần đây, Bình Định tập trung chuyển giao các mô hình nuôi trồng thủy sản thân thiện với môi trường, hạn chế sử dụng kháng sinh, tạo ra sản phẩm sạch, an toàn cho người tiêu dùng.

Tôm sú
• 13:54 11/06/2024

Nhân rộng mô hình nuôi thương phẩm tôm thẻ chân trắng ứng dụng công nghệ Semi-Biofloc

Trong vài năm trở lại đây, nuôi tôm ứng dụng công nghệ Semi – Biofloc tại tỉnh Bình Định được áp dụng ngày càng rộng rãi trong các hộ dân. Đây là công nghệ nuôi tôm thương phẩm giúp giảm được dịch bệnh, tiết kiệm được chi phí sản xuất, kiểm soát tốt dư lượng kháng sinh trong con tôm thương phẩm, giúp nâng cao được giá thành sản phẩm và thu nhập tăng hơn đáng kể so với trước đây.

Ao nuôi
• 17:46 17/06/2024

Thực khuẩn thể kiểm soát lây nhiễm Aeromonas Hydrophila trên cá

Thể thực khuẩn ngày càng được sử dụng làm tác nhân kiểm soát sinh học chống lại vi khuẩn gây bệnh. Một báo cáo phân lập được thực khuẩn thể Akh-2 từ đảo Geoje, Hàn Quốc kiểm soát bệnh nhiễm trùng máu do vi khuẩn Aeromonas hydrophila.

Cá
• 17:46 17/06/2024

Men vi sinh cho ao nuôi tôm quảng canh

Nuôi tôm quảng canh là một phương pháp nuôi tôm phổ biến ở Việt Nam, mang lại hiệu quả kinh tế cao. Tuy nhiên, việc quản lý chất lượng nước và môi trường trong ao nuôi luôn là thách thức lớn đối với người nuôi tôm. Trong bối cảnh này, men vi sinh đã trở thành một giải pháp hữu hiệu giúp cải thiện chất lượng nước, nâng cao sức khỏe tôm và tăng năng suất.

Men vi sinh
• 17:46 17/06/2024

Giải thích hiện tượng tôm thường trốn dưới đáy khi trời mưa

Trời mưa mang lại nhiều lợi ích cho môi trường và đời sống con người, nhưng với người nuôi tôm, mưa lại là một hiện tượng thiên nhiên đầy thách thức. Một trong những hành vi thường thấy là tôm thường trốn dưới đáy ao khi trời mưa.

Tôm thẻ chân trắng
• 17:46 17/06/2024

Gỡ khó trong đăng ký tàu cá và cấp giấy chứng nhận đối tượng nuôi thủy sản chủ lực

Sáng ngày 14.6, UBND huyện Tuy Phước tổ chức họp bàn các giải pháp khắc phục những tồn tại, khó khăn trong đăng ký tàu thuyền và cấp giấy chứng nhận nuôi thủy sản chủ lực trên địa bàn huyện.

Cuộc họp
• 17:46 17/06/2024
Some text some message..