Cá cu - Đặc sản tỉnh Đà Nẵng

Cá cu còn có tên gọi khác là cá bè hay cá bè cu. Cá cu có hình dáng khá giống cá ngừ, mình hơi dẹp, có vảy màu trắng bạc. Đây là một đặc sản của tỉnh Đà Nẵng

Cá cu - Đặc sản tỉnh Đà Nẵng
Cá bè cu - đặc sản Đà Nẵng. Nguồn Depplus

Cá cu là loài cá quen thuộc với người dân miền Trung. Loài cá này nổi tiếng với hương vị thịt thơm ngọt, được xếp vào hàng món ngon xứ biển.

cá cu, cá bè cu, cá bè,

Cá cu là loài cá ăn thịt, có kích thước khá lớn. Mõm nhọn, răng nhọn mọc thành đai rộng hướng vào trong. Nguồn (tourhoianhot)

cá bè cu, cá bè, cháo cá cu, đặc sản, đặc sản biển, đặc sản hội an

Cháo cá cu là món ăn quen thuộc và yêu thích của người dân Đà Nẵng, đặc biệt thích hợp cho cả thời tiết hanh khô khó chịu hay bắt đầu se se lạnh.  Đây là món ăn hấp dẫn không nên bỏ qua khi du lịch ở Đà Nẵng.

Cá cu thịt nhiều, thịt trắng, dai và rất thơm ngon. Từ cá cu có thể chế biến thành nhiều món ăn hấp dẫn như cháo cá cu, lẩu cá cu, cá cu hấp, cá cu nướng

cá cu, cá bè cu, cá bè, cháo cá cu, đặc sản, đặc sản biển, đặc sản hội an

Cá cu chứa nhiều dưỡng chất, trong đó có nhiều axit béo omega - 3 nên phù hợp với trẻ em còi cọc, phụ nữ sau sinh…

cá cu, cá bè cu, cá bè, cháo cá cu, đặc sản, đặc sản biển, đặc sản hội an

Ở nước ta, cá cu có mặt ở các vùng biển miền Trung. Trên thế giới, loài cá này phân bố ở các vùng biển Thái Bình Dương, Địa Trung Hải, Đại Tây Dương, Ấn Độ Dương.

Cá cu được đánh bắt quanh năm nhưng thường có nhiều vào mùa xuân, cụ thể là các tháng 2, tháng 3 và tháng 4 hằng năm. Cá cu khi nhỏ thường ăn thực vật nổi hoặc các mảnh vụn hữu cơ. Khi trưởng thành, thức ăn của chúng gồm cá sòng mắt to và động vật không xương sống.

Báo Kiến Thức
Đăng ngày 19/07/2017
Hà Nguyễn
Ẩm thực

Hương vị ốc ruốc

Tại Bình Định, thời gian từ tháng Giêng đến tháng Ba (âm lịch) là thời điểm nhiều người đổ về các vùng biển để cào ốc ruốc. Ốc ruốc có kích thước bằng đồng đều hạt cúc áo, đủ màu sắc, khá xinh xắn, khi ăn xong có nhiều người gom vỏ ốc để kết thành rèm cửa, xâu chuỗi đeo tay…

Ốc ruốc
• 11:00 26/03/2024

Vào mùa cá dìa Bình Định với các món ngon

Tại tỉnh Bình Định, Cá Dìa bông (Siganus guttatus, Bloch 1787) là loài cá nước lợ - mặn, có giá trị kinh tế khá cao. Khi còn nhỏ, cá sống chủ yếu ở vùng đầm phá, cửa sông; lúc trưởng thành thì di cư ra biển, tìm đến các ghềnh đá, bãi san hô... để sinh sản.

Cá dìa
• 10:10 13/03/2024

Gợi ý những món khô để nhâm nhi ngày cuối tuần

Cuối tuần là khoảng thời gian để gia đình, bạn bè hội họp để gặp gỡ nhau, vậy bạn đã chuẩn bị những món gì để chiêu đãi cả nhà đây ạ? Sau đây, Tép Bạc sẽ gợi ý cho bạn những món khô để nhậu nhâm nhi, góp phần tăng không khí vui vẻ và đầm ấm nhé!.

Món khô ngon
• 08:00 21/02/2024

Điểm danh các loài hải sản tươi sống làm Sashimi

Sashimi là một món ăn khá đặc biệt trong ẩm thực Nhật Bản. Không giống như Sushi với sự kết hợp đa dạng của nhiều nguyên liệu, Sashimi chỉ tập trung vào duy nhất một thành phần chính: hải sản tươi sống. Cùng Tép Bạc điểm danh các loại hải sản làm Sashimi ngon nhất Nhật Bản nhé.

Sashimi
• 10:26 17/02/2024

Bạc Liêu: Tiến độ xây dựng Khu nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao phát triển tôm

Tép Bạc đã phản ánh, năm 2023, tỉnh Bạc Liêu đứng đầu cả nước về sản lượng tôm nước lợ và kim ngạch xuất khẩu nhờ phát triển nuôi siêu thâm canh ứng dụng công nghệ cao. Bạn đọc muốn biết thêm tiến độ đầu tư xây dựng Khu nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao phát triển tôm nổi tiếng ở Bạc Liêu nên xin cung cấp thêm thông tin.

Khu nuôi tôm công nghệ cao
• 17:57 28/03/2024

Tập huấn ứng dụng công nghệ trong bảo quản cá ngừ đại dương

Chiều ngày 27.3, Hiệp hội Thủy sản Bình Định phối hợp với Liên hiệp các hội KHKT Bình Định và Chi cục Thủy sản ( Sở NN&PTNT) tổ chức tập huấn quy trình công nghệ khí nitơ nano trong bảo quản cá ngừ đại dương cho 50 ngư dân làm nghề câu cá ngừ trên địa bàn phường Tam Quan Bắc, TX Hoài Nhơn.

Cá ngừ
• 17:57 28/03/2024

Như thế nào để tôm được vận chuyển đúng cách?

Tôm cũng giống như các hàng hóa khác, phân loại theo nhu cầu của khách hàng mà được vận chuyển đến các nơi khác nhau, với hai giai đoạn cơ bản như tôm giống được vận chuyển từ các trại giống đến ao nuôi và tôm thương phẩm được vận chuyển đến các chợ đầu mối, nhà máy chế biến. Vậy cách nào để có thể vận chuyển chúng một cách an toàn, tiết kiệm mà vẫn hiệu quả nhất? Hãy cùng tìm hiểu dưới đây nhé!

Tôm đông lạnh
• 17:57 28/03/2024

Biện pháp hạ phèn hiệu quả nhanh chóng

Chắc chắn rằng việc ao nuôi bị nhiễm phèn không còn là điều quá xa lạ đối với những người nuôi trồng thủy sản. Phèn xuất hiện trong ao nuôi tôm sẽ gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến hiệu suất và sản lượng của vụ nuôi.

Ao nuôi tôm bị nhiễm phèn
• 17:57 28/03/2024

Tôm đang trong ao bị thối đuôi: Nguyên nhân và cách điều trị

Tôm bị thối đuôi là một trong những bệnh nguy hiểm thường gặp ở tôm, đặc biệt là tôm sú và tôm thẻ chân trắng. Bệnh có thể gây ra tỷ lệ tử vong cao, ảnh hưởng đến năng suất và lợi nhuận của người nuôi.

Tôm thẻ thương phẩm
• 17:57 28/03/2024