Cua Tasmania 60 triệu/con đại gia đua nhau đặt mua ăn Tết

Có hình dạng gần giống với cua biển Việt Nam, nhưng cua Tasmania Úc có trọng lượng khổng lồ lên tới 8kg/con đang được các đại gia Hà thành mua với giá gần 60 triệu đồng về làm tiệc tất niên cuối năm.

Cua khổng lồ giá tới gần 100 triệu đồng/con có gì đặc biệt?
Loài cua Tasmania khổng lồ đang được các đại gia Hà thành đua nhau đặt mua về ăn

Chị Hoàng Ngọc Liên ở Xuân Thủy, Cầu Giấy, Hà Nội, vừa đặt mua một con cua Tasmania nặng 8kg với giá gần 60 triệu đồng để chuẩn bị cho tiệc tất niên. Theo chị Liên, cua biển Việt Nam nhà chị ăn quanh năm, cua hoàng đế cũng ăn nhiều lần nhưng cua Tasmania của Úc thì mới thưởng thức vài lần. Do đó, nhân dịp cuối năm gia đình gặp mặt đông đủ, chị quyết định đặt con cua to nhất để cả nhà cùng thưởng thức trong bữa cơm tất niên.

Cua Tasmania có hình dáng khá giống cua biển Việt Nam chỉ khác là khi còn sống nó đã có màu đỏ giống như hấp chín rồi và đặc biệt là trọng lượng của cua thuộc diện to nhất thế giới, lên tới cả chục cân mỗi con. Giá của loại cua Úc này cũng rất đắt, cao gấp khoảng 3 lần cua hoàng đế. Con nhỏ nhất khoảng 3kg đã có giá tới 20 triệu đồng trong khi con 8kg cũng có giá gần 60 triệu đồng.

Cua Tasmania, cua biển, ẩm thực, hải sản, giá cua, giá cua Tasmania

Để thưởng thức được loại cua Tasmania, khách hàng thường phải bỏ ra từ 20-70 triệu đồng/con. (Ảnh: Vietnamnet)

Cua Tasmania, cua biển, ẩm thực, hải sản, giá cua, giá cua Tasmania

Loại cua Tasmania có hình dáng khá giống với cua biển Việt Nam.(Ảnh: GenK)

Anh Trần Văn Thông, quản lý một cửa hàng hải sản ở đường Láng (Đống Đa, Hà Nội), cho biết dù thuộc dòng hải sản cao cấp với giá thuộc dòng siêu đắt, nhưng cua Tasmania vẫn được rất nhiều khách đại gia Hà Thành đặt mua, đặc biệt là vào dịp cận Tết.

Theo anh Thông, so với các loại cua hoàng đế, tu hài Canada hay tôm hùm Alaska,... thì cua Tasmania đang được khách chọn ăn nhiều hơn. Con to nhất mà ngư dân bắt được nặng tới 15 kg nhưng rất hiếm nên cửa hàng chủ yếu chỉ nhập loại cua nặng từ 3-8kg/con.

Anh Thông cho biết sở dĩ loại cua đắt đỏ này đang được rất nhiều khách nhà giàu ở Hà Nội đặt mua vì ngoài là loại hải sản mới lạ, thịt cua Tasmania cũng rất hấp dẫn. Ngoài ra, chủ cửa hàng hải sản cũng cho biết thêm, một ngày cửa hàng anh nhận được hơn chục đơn đặt hàng cua Tasmania. Trong đó, có đại gia chi tới gần 100 triệu đồng để mua hai con cua về mở tiệc vào cuối tuần này.

Có thể thấy, thị trường quà Tết 2018 đang rất sôi động, đặc biệt là ở phân khúc các mặt hàng cao cấp chuyên phục vụ nhu cầu của các khách đại gia. Đơn cử như dù có giá bán lên đến 400-650 triệu đồng/kg, nhưng nhụy hoa nghệ tây (saffron) vẫn rất đắt khách ở Việt Nam. Nhiều khách nhà giàu Việt chọn mua loại gia vị đắt đỏ nhất thế giới này về để pha trà thưởng Tết hoặc đi biếu. Bên cạnh đó, các loại thịt lợn nhập khẩu có giá hàng chục triệu đồng cũng đang rất hút khách Việt.

Chỉ khác là cua Tasmania còn sống đã có màu đỏ giống như hấp chín rồi, với phần đầu càng cua màu đen. (Ảnh: GenK)

Dù thuộc dòng hải sản cao cấp với có giá siêu đắt đỏ nhưng cua Tasmania vẫn được khách Hà thành đặt mua rất nhiều, đặc biệt là vào dịp cận Tết.
(Ảnh: gizmodo)

 

VietNamNet
Đăng ngày 28/12/2017
Lạ
Bình luận
avatar

Những biệt tài của “quý cô” cá dơi môi đỏ

Có lẽ trong chúng ta không ít người ngờ rằng dưới thế giới đại dương lại có một sinh vật biển có tính cách điệu đà và vẻ ngoài nổi bần bật như loài cá sở hữu đôi môi đỏ như tô son dưới đây.

Cá dơi môi đỏ
• 09:29 16/09/2024

Hốt bạc từ lộc của biển trao tặng người dân

Hằng năm, hàng ngàn tấn ốc viết theo mùa gió chướng bị sóng biển đánh vào bờ. Người làng chài Bến Tre lại được hốt bạc từ lộc của biển cả trao tặng.

Ốc viết
• 10:33 07/08/2024

Rồng biển lá: Loài cá đến từ thế giới thần tiên

Rồng biển lá có khả năng “gây lú” cực mạnh không chỉ đối với các sinh vật biển khác mà còn đối với cả con người chúng ta. Bởi dù có tên là rồng lá (tên tiếng Anh là Leafy Seadragon) và có hình dáng như một con rồng đang uốn lượn nhưng thực chất chúng lại là một loài cá.

Phycodurus eques
• 09:40 05/08/2024

Mực ma cà rồng: Sinh vật có lai lịch và hành tung bí ẩn

Dưới lòng đại dương sâu thẳm và tăm tối, có một sinh vật biển có ngoại hình kỳ dị và hành tung hết sức bí hiểm trú ẩn, các nhà khoa học đặt tên cho chúng là “mực ma cà rồng đến từ địa ngục”.

Mực ma
• 10:42 29/07/2024

Nuôi tổng hợp thủy sản dưới tán cây ngập mặn kết hợp phát triển du lịch sinh thái

Trong những năm gần đây, Trung tâm Khuyến nông Bình Định tập trung chuyển giao các mô hình nuôi trồng thủy sản thân thiện với môi trường, hạn chế sử dụng kháng sinh, tạo được sản phẩm sạch, an toàn cho người tiêu dùng.

Thủy sản
• 15:56 20/09/2024

Hiện trạng nuôi biển, những thành tựu, khó khăn và thách thức

Vùng biển nước ta có diện tích hơn 1 triệu km2, nhưng diện tích nuôi biển mới chỉ chiếm khoảng hơn 20% tổng diện tích nuôi trồng thủy sản cả nước. Trong bối cảnh nguồn lợi thủy sản tự nhiên ngày càng cạn kiệt, phát triển nuôi biển theo hướng công nghiệp hiện đại, bền vững hết sức cấp thiết.

Nuôi biển
• 15:56 20/09/2024

Ứng dụng công nghệ nuôi tôm: Giải pháp giảm thiểu tác động của mưa bão và lũ lụt

Ngành nuôi tôm đóng vai trò quan trọng trong nền kinh tế nông nghiệp tại Việt Nam, tuy nhiên, biến đổi khí hậu cùng với các hiện tượng thời tiết cực đoan như mưa bão và lũ lụt đang đặt ra nhiều thách thức lớn cho người nuôi tôm.

Ao nuôi tôm
• 15:56 20/09/2024

Kiểm dư lượng hóa chất và kháng sinh trong nuôi trồng thủy sản

Việc sử dụng hóa chất và kháng sinh trong nuôi trồng thủy sản đã làm dấy lên lo ngại về sức khỏe người tiêu dùng và môi trường. Kiểm tra dư lượng hóa chất và kháng sinh là biện pháp quan trọng giúp đảm bảo sản phẩm thủy sản an toàn, đáp ứng các tiêu chuẩn chất lượng của thị trường nội địa và quốc tế.

Mẫu tôm
• 15:56 20/09/2024

Giá tôm toàn cầu tháng 9: Ecuador tăng mạnh, Việt Nam và Thái Lan ổn định

Tin tức thủy sản tháng 9 đã chứng kiến những biến động đáng chú ý trên thị trường tôm toàn cầu. Với sự gia tăng mạnh mẽ về giá tại Ecuador, trong khi giá tôm ở Việt Nam và Thái Lan lại giữ được sự ổn định. Điều này không chỉ phản ánh tình hình cung cầu trong từng quốc gia mà còn ảnh hưởng đến các chuỗi cung ứng toàn cầu.

Tôm thẻ
• 15:56 20/09/2024
Some text some message..