Tin tức thủy sản thế giới đáng chú ý

Tin tức thủy sản đáng chú ý tại các thị trường xuất khẩu như Ấn Độ, Trung Quốc và thị trường nhập khẩu Úc.

Tin tức thủy sản thế giới đáng chú ý
Hình minh họa. Nguồn Internet

1.  Ấn Độ tìm kiếm thị trường thay thế cho Hoa Kỳ và châu Âu

Ấn Độ xuất khẩu 5,8 tỷ USD các sản phẩm thủy sản trong năm tài chính 2017. Hoa Kỳ là thị trường lớn nhất; EU là thị trường lớn thứ ba của nước này.

Với việc Liên minh châu Âu (EU) và Hoa Kỳ áp dụng các biện pháp hạn chế khác nhau để hạn chế nhập khẩu thủy sản, các nhà xuất khẩu Ấn Độ đang khám phá các thị trường mới.

Rahul Kulkarni, Giám đốc của WestCoast Group, nhà cung cấp hàng đầu thế giới cho biết: “Trung Quốc và Việt Nam tiếp tục là những nhà nhập khẩu lớn và có dấu hiệu tăng mạnh về khối lượng xuất khẩu của Ấn Độ sang hai thị trường này”.

Rajen Padhy, một nhà kinh doanh thủy sản cho biết: “Với những hạn chế của EU và thuế chống bán phá giá ở Hoa Kỳ, trọng tâm đã chuyển sang Đông Á và Đông Nam Á trong đó Trung Quốc, Việt Nam và Thái Lan là những thị trường mới nổi.

2. Nhập khẩu tôm chưa chế biến của Úc chậm lại dù lệnh cấm đã kết thúc

Một nguồn tin của Undercurrent News (nguồn tin A) cho biết: “Nhập khẩu tôm không trở lại bình thường. Lệnh cấm chỉ mới được dỡ bỏ gần đây và cho đến nay vẫn chưa có bằng chứng các nhà cung cấp sẵn sàng đáp ứng các quy định mới về nhập khẩu, đặc biệt là thử nghiệm chẩn đoán dựa trên kỹ thuật sao chép sinh hóa (PCR) trước khi xuất khẩu, mặc dù họ đã đồng ý làm như vậy”.

Một nguồn tin khác (nguồn tin B) trong ngành đánh bắt tôm tự nhiên ngoài nước Úc đã xác nhận điều này, người này cho biết trong khi nhập khẩu tôm vẫn tiếp tục, so với trước thời điểm có lệnh cấm, nhập khẩu tôm vẫn chậm.

3. Trung Quốc: Giá cá tăng, giá tôm giảm trong nửa đầu năm 2017

Theo khảo sát 80 thị trường bán buôn thủy sản hàng đầu của Trung Quốc do Bộ Nông nghiệp tiến hành, trong 6 tháng đầu năm, giá thủy sản nước ngọt tăng 3,14% so với cùng kỳ năm ngoái, nhưng động lực tăng chính là cá.

Trong số 49 loài được khảo sát, giá bán của 21 loài đã tăng trong nửa đầu năm 2017 - giá cá trắm cỏ, cá thu Tây Ban Nha (còn gọi là cá thu Nhật Bản ở Trung Quốc) và cá nóc tăng 10%. Giá cá rô phi bán tại các thị trường bán buôn ở Trung Quốc tăng 7% lên mức trung bình là 15,7 NDT/kg (2,3 USD/kg, 2 EUR/kg).

Trong khi đó, giá 16 loài đã giảm. Tại phân khúc thị trường cao cấp, giá tôm Nhật Bản là 255,1 NDT/kg giảm 5,7%.

Nhìn chung, khối lượng bán ra tại 80 thị trường đã giảm 2,7%, ở mức 4,37 triệu tấn, nhưng tăng 1,94% về giá trị bán ra - 91 tỷ NDT - điều này cho thấy việc thắt chặt nguồn cung. Trung Quốc có lệnh cấm đánh bắt trong nước từ tháng 5 đến ngày 1 tháng 9.

TCTS
Đăng ngày 28/08/2017
TH
Tổng hợp

Như thế nào để tôm được vận chuyển đúng cách?

Tôm cũng giống như các hàng hóa khác, phân loại theo nhu cầu của khách hàng mà được vận chuyển đến các nơi khác nhau, với hai giai đoạn cơ bản như tôm giống được vận chuyển từ các trại giống đến ao nuôi và tôm thương phẩm được vận chuyển đến các chợ đầu mối, nhà máy chế biến. Vậy cách nào để có thể vận chuyển chúng một cách an toàn, tiết kiệm mà vẫn hiệu quả nhất? Hãy cùng tìm hiểu dưới đây nhé!

Tôm đông lạnh
• 10:48 28/03/2024

Biển sắc màu: Top các sinh vật có vẻ ngoài rực rỡ nhất đại dương

Đại dương sâu thẳm luôn chứa đựng nhiều điều bí ẩn và những sinh vật biển xinh đẹp, thu hút con người quan tâm và tìm hiểu về chúng bởi vè ngoài sinh động và sặc sỡ. Hãy cùng chiêm ngưỡng những sinh vật biển có vẻ đẹp rực rỡ nhất đại đương.

Đại dương
• 10:38 27/03/2024

Tìm hiểu hiện tượng vi sinh nở hoa trong bể cá

Vi sinh nở hoa, hay còn gọi là bùng vi sinh, là hiện tượng xảy ra khi số lượng vi khuẩn trong nước tăng đột biến, dẫn đến nước bị đục như nước vo gạo. Hiện tượng này thường gặp trong bể cá thủy sinh và có thể ảnh hưởng tiêu cực đến sức khỏe của cá và các sinh vật khác trong bể.

Bể cá cảnh
• 10:06 26/03/2024

Nuôi kết hợp cá chạch lấu với cá heo đuôi đỏ mạng lại lợi nhuận cao

Mô hình nuôi cá chạch lấu kết hợp với cá heo đuôi đỏ trong bể cá lót bạt đặt trong vườn xoài đã mang về nguồn thu nhập hàng tỷ đồng mỗi vụ cho người nông dân ở Đồng Tháp.

Cá chạch lấu
• 09:00 19/03/2024

Bạc Liêu: Tiến độ xây dựng Khu nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao phát triển tôm

Tép Bạc đã phản ánh, năm 2023, tỉnh Bạc Liêu đứng đầu cả nước về sản lượng tôm nước lợ và kim ngạch xuất khẩu nhờ phát triển nuôi siêu thâm canh ứng dụng công nghệ cao. Bạn đọc muốn biết thêm tiến độ đầu tư xây dựng Khu nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao phát triển tôm nổi tiếng ở Bạc Liêu nên xin cung cấp thêm thông tin.

Khu nuôi tôm công nghệ cao
• 23:15 28/03/2024

Tập huấn ứng dụng công nghệ trong bảo quản cá ngừ đại dương

Chiều ngày 27.3, Hiệp hội Thủy sản Bình Định phối hợp với Liên hiệp các hội KHKT Bình Định và Chi cục Thủy sản ( Sở NN&PTNT) tổ chức tập huấn quy trình công nghệ khí nitơ nano trong bảo quản cá ngừ đại dương cho 50 ngư dân làm nghề câu cá ngừ trên địa bàn phường Tam Quan Bắc, TX Hoài Nhơn.

Cá ngừ
• 23:15 28/03/2024

Như thế nào để tôm được vận chuyển đúng cách?

Tôm cũng giống như các hàng hóa khác, phân loại theo nhu cầu của khách hàng mà được vận chuyển đến các nơi khác nhau, với hai giai đoạn cơ bản như tôm giống được vận chuyển từ các trại giống đến ao nuôi và tôm thương phẩm được vận chuyển đến các chợ đầu mối, nhà máy chế biến. Vậy cách nào để có thể vận chuyển chúng một cách an toàn, tiết kiệm mà vẫn hiệu quả nhất? Hãy cùng tìm hiểu dưới đây nhé!

Tôm đông lạnh
• 23:15 28/03/2024

Biện pháp hạ phèn hiệu quả nhanh chóng

Chắc chắn rằng việc ao nuôi bị nhiễm phèn không còn là điều quá xa lạ đối với những người nuôi trồng thủy sản. Phèn xuất hiện trong ao nuôi tôm sẽ gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến hiệu suất và sản lượng của vụ nuôi.

Ao nuôi tôm bị nhiễm phèn
• 23:15 28/03/2024

Tôm đang trong ao bị thối đuôi: Nguyên nhân và cách điều trị

Tôm bị thối đuôi là một trong những bệnh nguy hiểm thường gặp ở tôm, đặc biệt là tôm sú và tôm thẻ chân trắng. Bệnh có thể gây ra tỷ lệ tử vong cao, ảnh hưởng đến năng suất và lợi nhuận của người nuôi.

Tôm thẻ thương phẩm
• 23:15 28/03/2024