Đề nghị EU sớm gỡ "thẻ vàng" cho thủy sản Việt Nam

Việt Nam đã và đang nỗ lực để xử lý vấn đề đánh bắt cá trái phép, không khai báo và không được quản lý (IUU), đề nghị EU xem xét sớm gỡ bỏ 'thẻ vàng' đối với hải sản đánh bắt của Việt Nam.

Đề nghị EU sớm gỡ "thẻ vàng" cho thủy sản Việt Nam
Đánh bắt cá ngừ ở Khánh Hòa

Trưa 21/9, theo lời mời của Đại sứ, Trưởng Phái đoàn Liên minh châu Âu (EU), Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Phạm Bình Minh đã có buổi ăn trưa làm việc với Đại sứ, Trưởng Phái đoàn EU và Đại sứ các nước thành viên EU tại Hà Nội.

Tại buổi làm việc, Phó Thủ tướng Phạm Bình Minh bày tỏ vui mừng trước những bước phát triển tích cực trong quan hệ Việt Nam - EU, đặc biệt là việc Việt Nam và EU đã nỗ lực phối hợp để kết thúc quá trình rà soát pháp lý tiến tới ký chính thức Hiệp định Thương mại tự do (EVFTA).

Phó Thủ tướng Phạm Bình Minh khẳng định Việt Nam luôn coi trọng vị thế và vai trò quan trọng của EU tại khu vực và trên thế giới, mong muốn thúc đẩy hơn nữa quan hệ hợp tác nhiều toàn diện hai bên.

Trên tinh thần đó, Phó Thủ tướng đề nghị Đại sứ, Trưởng Phái đoàn EU cùng các vị Đại sứ các nước thành viên thúc đẩy, đưa quan hệ đối tác và hợp tác toàn diện Việt Nam - EU cũng như giữa Việt Nam với từng nước thành viên EU tiếp tục đi vào chiều sâu, phát triển thực chất và hiệu quả trong thời gian tới, sớm ký chính thức và phê chuẩn Hiệp định EVFTA.

Phó Thủ tướng cũng bày tỏ mong muốn các nước EU ủng hộ Việt Nam ứng cử vào vị trí Ủy viên không thường trực Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc nhiệm kỳ 2020-2021.

Việt Nam đã và đang nỗ lực để xử lý vấn đề đánh bắt cá trái phép, không khai báo và không được quản lý (IUU), đề nghị EU xem xét sớm gỡ bỏ "thẻ vàng" đối với hải sản đánh bắt của Việt Nam, Phó Thủ tướng Phạm Bình Minh khẳng định.


Ảnh: VGP/Hải Minh.

Thay mặt các vị Đại sứ các nước thành viên EU tại Việt Nam, Đại sứ, Trưởng Phái đoàn EU Bruno Angelet cho biết EU coi trọng Việt Nam trong chính sách đối ngoại của khối; khẳng định sẽ cùng với các vị đại sứ các nước thành viên EU nỗ lực hết sức để đưa quan hệ hợp tác Việt Nam - EU tiếp tục đi vào chiều sâu, hiệu quả, đặc biệt là thúc đẩy để Hiệp định EVFTA sớm được ký kết, có hiệu lực và đi vào triển khai.

Cũng trong buổi làm việc, Phó Thủ tướng Phạm Bình Minh đã trao đổi cởi mở với các Đại sứ EU về các ưu tiên trong chính sách đối ngoại của Việt Nam, các vấn đề khu vực và quốc tế mà hai bên cùng quan tâm như các vấn đề an ninh truyền thống và phi truyền thống, phát triển bền vững, thúc đẩy và bảo đảm quyền con người, duy trì hòa bình, ổn định, tự do hàng hải và hàng không ở Biển Đông .

Báo Chình Phủ
Đăng ngày 24/09/2018
Minh Hải
Kinh tế

Tăng giá trị con tôm bằng cách nâng cao chất lượng tôm

Nuôi tôm là một trong những ngành kinh tế đóng góp quan trọng cho nền kinh tế nước ta, đặc biệt là trong lĩnh vực xuất khẩu thủy sản. Mặc dù mang lại nhiều lợi ích, nhưng ngành nuôi tôm cũng đối mặt với hàng loạt khó khăn và thách thức như biến đổi khí hậu, dịch bệnh, và chi phí sản xuất cao.

Tôm thẻ
• 11:01 18/04/2024

Điểm danh một số thị trường xuất khẩu cá ngừ của Việt Nam

Chỉ tính riêng 2 tháng đầu năm 2024, điểm đến xuất khẩu cá ngừ của Việt Nam vinh danh 3 thị trường quốc tế, đó là: Mỹ, EU và Israel.

Cá ngừ
• 11:47 16/04/2024

Làm sao để dự đoán được xu hướng giá thủy sản?

Dự đoán chính xác xu hướng giá thủy sản là một việc hết sức phức tạp, bởi nó phụ thuộc vào nhiều yếu tố khác nhau, bao gồm cả những yếu tố vĩ mô và vi mô. Tuy nhiên, bạn có thể tham khảo một số phương pháp sau để có được dự đoán tương đối chính xác.

Hải sản
• 09:44 15/04/2024

Xu hướng thị phần doanh nghiệp sản xuất thức ăn tôm 2024

Ngành sản xuất thức ăn cho tôm hiện đang đối mặt với vấn đề phân mảnh và thiếu tính thống nhất trong chuỗi giá trị sản xuất. Tuy nhiên, vẫn có những dấu hiệu tích cực ở một số quốc gia như Việt Nam, nơi mà ngành này đang dần hướng tới sự thống nhất.

Tôm thẻ
• 08:00 13/04/2024

Tép Bạc và Thai Union ký hợp tác phân phối thức ăn tôm tại Việt Nam

Tép Bạc và Thai Union vừa ký thành công hợp tác phân phối thức ăn tôm. Theo đó, Tép Bạc trở thành nhà phân phối thức ăn Thai Union tại Việt Nam, sản phẩm thức ăn tôm Thái cao cấp được nhập khẩu trực tiếp từ nhà máy Mahachai của Thai Union.

7 dòng thức ăn của Thai Union
• 01:09 20/04/2024

“Khát” nước ở vùng sông nước

Miền Hạ. Cái tên đã nói lên tất cả, sở dĩ gọi miền hạ là do mảnh đất này ở “vùng thấp hơn” của huyện, có cao độ so với mặt nước biển chừng 0,5 – 0,8m, có mật độ sông rạch tự nhiên rất dày đặc.

Hạn hán
• 01:09 20/04/2024

Mắt cá ngừ đại dương có gì hấp dẫn?

Mắt cá ngừ đại dương với vẻ ngoài đặc biệt có thể khiến nhiều người cảm thấy e dè khi lần đầu nhìn thấy. Tuy nhiên, ẩn chứa bên trong "vẻ ngoài dị biệt" ấy là hương vị thơm ngon, béo ngậy cùng giá trị dinh dưỡng dồi dào, biến nó thành món ăn độc đáo, hấp dẫn thực khách và trở thành đặc sản trứ danh của Phú Yên.

Mắt cá ngừ
• 01:09 20/04/2024

Bảo hiểm nuôi trồng thủy sản

Bảo hiểm nuôi trồng thủy sản là thỏa thuận giữa người nuôi, trồng thủy sản và công ty bảo hiểm, trong trường hợp xảy ra tổn thất/thiệt hại với thủy sản do sự cố/rủi ro cụ thể được xác định trước khi bắt đầu tham gia bảo hiểm, công ty bảo hiểm đồng ý bồi thường một khoản tiền nhất định cho nông dân đã mua bảo hiểm cho loại thủy sản đó.

Ao tôm
• 01:09 20/04/2024

Ép khuẩn và diệt khuẩn cho ao nuôi tôm

Trong môi trường ao nuôi, vi khuẩn luôn có khả năng xuất hiện mặc dù đã xử lý cẩn thận từ đầu vụ nuôi. Chúng xuất hiện và tấn công tôm gây nên một số bệnh khó điều trị, từ đó tôm mất sức đề kháng dẫn đến chết. Chính vì vậy vấn đề diệt khuẩn luôn được bà con quan tâm đến. Diệt khuẩn như thế nào là đúng cách để không ảnh hưởng đến tôm, mời bà con tham khảo bài viết dưới đây nhé!

Tôm thẻ
• 01:09 20/04/2024