Nuôi thủy sản thân thiện môi trường

Công ty GFA Advanced System đã phát triển một hệ thống nuôi trồng thủy sản thâm canh theo công nghệ zero discharge (quy trình nuôi ngăn chặn bất kỳ chất độc hại nào ảnh hưởng đến môi trường) khép kín, phù hợp nuôi cá nước ngọt và cá biển. Giảm tác động tiêu cực

Trang trại nuôi lớn nhất sử dụng công nghệ của GFA ở New York sản xuất khoảng 100 tấn cá tráp biển, cá vược và cá rô phi trong năm 2010.
Trang trại nuôi lớn nhất sử dụng công nghệ của GFA ở New York sản xuất khoảng 100 tấn cá tráp biển, cá vược và cá rô phi trong năm 2010.

Khoảng 1/3 sản lượng thủy sản toàn cầu được nuôi bằng cách sử dụng nước ven biển cho việc nuôi cá lồng lưới đối với nhiều loại cá nước ngọt và cá biển. Một bất lợi lớn của ngành công nghiệp này là có tác động tiêu cực đối với môi trường biển, chủ yếu là ô nhiễm hữu cơ/vô cơ đối với các khu vực ven biển do phân hủy của phân cá và thức ăn thừa.

Một biện pháp để giảm thiểu một số tác động môi trường của ngành công nghiệp này chính là thay đổi một số hoạt động trong hệ thống tuần hoàn khép kín vùng đất liền. Hệ thống như thế sẽ kiểm soát được việc xả nước thải ra các nhánh sông, cho phép xử lý nước đã bị ô nhiễm, từ đó làm giảm nguy cơ gây ô nhiễm môi trường. Xử lý nước trong các hệ thống tuần hoàn thường bao gồm việc loại bỏ ni tơ sinh học thông qua quá trình nitrat hóa/khử ni tơ và loại bỏ các chất rắn cơ học.

Hệ thống mới làm được điều đó

Hệ thống mới do GFA phát triển có khả năng ngăn ngừa ô nhiễm môi trường, có thể hoạt động trong bất kỳ điều kiện khí hậu nào mà không cần chú ý đến nguồn nước hoặc bắt buộc phải gần biển. Hệ thống mới có đầy đủ lợi thế của việc xử lý nước thải bằng phương pháp sinh học kỵ khí và loại bỏ được cả nitrat và sự phân hủy chất hữu cơ.

Hệ thống của GFA không sử dụng hóa chất, chất kháng sinh, nước được giữ sạch bằng công nghệ lọc sinh học


Ưu điểm nổi bật của hệ thống zero discharge so với những hệ thống khác chính là: Cho phép nuôi cá ở bất cứ đâu khi mà hệ thống không phụ thuộc vào nguồn nước; Không có tác động đến môi trường; Không ràng buộc sản lượng theo mùa; Không chứa chì và thủy ngân; Cho phép nuôi các loài cá ngoại lai dưới quy định nghiêm ngặt.

Các thành phần khác nhau của hệ thống cho phép theo dõi, kiểm soát và thay đổi các thông số quan trọng của chất lượng nước như pH, nhiệt độ, nitrat và độ kiềm. Nghiên cứu sâu rộng và kinh nghiệm thực tế thu được từ các hoạt động của hệ thống do GFA tạo ra ở quy mô thương mại đã cho phép để cung cấp các điều kiện sinh trưởng tối ưu cho cá nuôi.

http://thuysanvietnam.com.vn
Đăng ngày 21/11/2012
Hải Băng (Theo Fis)
Nuôi trồng

Nhiệt độ ao nuôi tăng cao do thời tiết nắng nóng

Hiện nay, thời tiết nắng nóng kéo dài gây nhiều ảnh hưởng đến các khu vực nuôi trồng thủy sản. Đặc biệt với thời tiết ngày và đêm chênh nhiệt độ rõ rệt, việc nhiệt độ của nước ao nuôi liên tục tăng là điều đáng chú ý cho các hộ nuôi.

Nắng nóng
• 11:48 25/04/2024

Triển khai nuôi hải sâm thương phẩm tại làng chài Nhơn Hải

Nhằm đẩy mạnh phát triển nuôi biển, đa dạng hóa đối tượng nuôi trồng thủy sản ,nâng cao hiệu quả kinh tế cho bà con ngư dân, mới đây, Sở KH&CN Bình Định đã có quyết định phê duyệt nhiệm vụ “Ứng dụng khoa học và công nghệ xây dựng mô hình nuôi thương phẩm hải sâm cát tại xã Nhơn Hải, TP. Quy Nhơn do Phòng Kinh tế TP Quy Nhơn chủ trì thực hiện và HTX Dịch vụ - Du lịch – Thủy sản Nhơn Hải là cơ quan phối hợp chính tổ chức thực hiện.

Hải sâm
• 10:10 24/04/2024

Rong xuất hiện nhiều trên vuông nuôi tôm

Hàng năm vào những thời điểm giao mùa, điều kiện thời tiết thường diễn biến phức tạp, không thuận lợi cho tôm nuôi phát triển, nguy cơ rủi ro và thiệt hại về dịch bệnh trên tôm nuôi là rất cao. Đặc biệt ở ao nuôi tôm quảng canh, rong xuất hiện rất nhiều và gây ra các ảnh hưởng trực tiếp đến vật nuôi dưới ao.

Rong tảo dày đặc
• 09:51 23/04/2024

“Tuổi thọ” ao ảnh hưởng như thế nào đến cá tra?

Cá tra là loài cá đang được nuôi phổ biến ở Việt Nam. Tuy nhiên, từ khoảng năm 2018, ngành công nghiệp cá tra Việt Nam đã gặp phải khó khăn do sự cạnh tranh gay gắt từ các nước sản xuất cá tra khác như Ấn Độ và Bangladesh, cùng với những rào cản thương mại ngày càng tăng từ các thị trường nhập khẩu chính như Hoa Kỳ và Châu Âu.

Cho cá ăn
• 08:00 20/04/2024

Cẩn thận với mùa sứa biển Vũng Tàu 

Mùa hè là thời điểm lý tưởng để du lịch biển, nhưng cũng là lúc bạn cần cẩn thận với sự xuất hiện của sứa biển, đặc biệt là tại Vũng Tàu. Sứa biển có thể gây ra những vết ngứa rát khó chịu, thậm chí ảnh hưởng đến sức khỏe nếu bị đốt nghiêm trọng.

Sứa biển
• 22:05 25/04/2024

Công cụ săn mồi độc đáo của cá nheo châu Âu

Cá nheo châu Âu là loài cá sở hữu kích thước “khủng” có nguồn gốc từ Đông Âu, nhưng nay đã có mặt ở nhiều nơi trên thế giới. Không chỉ gây chú ý về kích thước, loài cá này còn được biết đến nhờ tuyệt chiêu săn mồi có một không hai của mình.

Cá nheo
• 22:05 25/04/2024

Nói không với kháng sinh trong nuôi tôm?

Khi tiếp cận với việc sử dụng kháng sinh trong nuôi tôm, việc áp dụng chúng một cách chính xác và hiệu quả là vô cùng quan trọng để đảm bảo sức khỏe của tôm và người tiêu dùng, cũng như duy trì sự bền vững của ngành nuôi tôm.

Tôm sú
• 22:05 25/04/2024

Thực phẩm chỉnh sửa gen của Nhật Bản đến tay người tiêu dùng

Nhật Bản là một trong những nước tiêu thụ thực phẩm thủy sản lớn nhất thế giới. Người Nhật thích ăn cá và một nghiên cứu do Trường Cao đẳng Tim mạch Hoa Kỳ thực hiện cho thấy trung bình người Nhật ăn khoảng 3 ounce cá mỗi ngày. Ẩm thực địa phương của Nhật Bản rất giàu cá và hải sản, nguồn protein chính trong chế độ ăn ít chất béo và giàu dinh dưỡng của người dân Nhật Bản.

Hải sản
• 22:05 25/04/2024

Nhiệt độ ao nuôi tăng cao do thời tiết nắng nóng

Hiện nay, thời tiết nắng nóng kéo dài gây nhiều ảnh hưởng đến các khu vực nuôi trồng thủy sản. Đặc biệt với thời tiết ngày và đêm chênh nhiệt độ rõ rệt, việc nhiệt độ của nước ao nuôi liên tục tăng là điều đáng chú ý cho các hộ nuôi.

Nắng nóng
• 22:05 25/04/2024