Quảng Nam: Bờ biển xã đảo sạt lở nghiêm trọng, hộ nuôi tôm thiệt hại nặng

Bờ biển xã đảo Tam Hải (huyện Núi Thành, tỉnh Quảng Nam) ngày càng sạt lở nghiêm trọng khiến hàng chục hộ dân nuôi tôm ở nơi đây sống trong cảnh thấp thỏm.

sạt lở bờ biển
Do ảnh hưởng liên tiếp của bão và áp thấp nhiệt đới trong hơn 2 tháng qua, khiến gần 2km đường bờ biển Cửa Lở (xã đảo Tam Hải, huyện Núi Thành, tỉnh Quảng Nam) bị sạt lở, xâm thực vào đất liền gần 50m.


Dù bờ biển Cửa Lở được người dân làm kè tạm nhưng chỉ sau trận mưa lũ là những bờ kè này bị cuốn trôi theo dòng nước.


Ông Đặng Quốc Hoanh (47 tuổi, thôn Bình Trung, xã Tam Hải) cho hay, từ đầu năm đến nay, bờ biển Cửa Lở bị ăn sâu vào đất liền gần 100m. Riêng 2 tháng trở lại đây đã sạt lở vào đất liền 50m. “Hàng chục ao tôm ở đây bị cuốn trôi, gây thiệt hại nặng nề cho bà con. Cũng như những người khác, tôi thường xuyên canh chừng ao tôm sắp thu hoạch đang đứng trước nguy cơ bị cuốn trôi“- ông Hoanh nói.


Những căn nhà của người dân cũng bị đánh sập.


Những công trình kiên cố của những hộ nuôi tôm bị sóng cuốn trôi.


Nhiều hộ nuôi tôm ở sát “miệng hà bá” phải bỏ hoang dù đã đầu tư hàng trăm triệu đồng.


Ông Phạm Văn Châu đang đứng trên số tài sản hàng trăm triệu đồng bị nước cuốn trôi, và vùi lấp ở Cửa Lở trong cơn bão số 9 vừa qua.


“Sạt lở nhanh khiến tôi chỉ biết đứng nhìn số tài sản cuốn theo dòng nước, thiệt hại quá nặng nề. Giờ thấy đó những cũng bỏ vì vùi lấp quá sâu và hư hỏng nặng nên không đào lên được“- ông Châu chia sẻ.


Ông Nguyễn Công Tiến - Chủ tịch UBND xã Tam Hải cho biết, tình hình sạt lở ở khu vực Cửa Lở là rất nghiêm trọng, có gần 2km đường bờ biển bị sạt lở, nhiều nơi sóng biển khoét sâu vào đất đai người dân, gây ảnh hưởng đến cuộc sống sinh kế của 200 hộ dân.


“Địa hình xã đảo có thể bị chia cắt thành nhiều mảnh nếu tình trạng sạt lở nghiêm trọng tiếp tục kéo dài“- ông Tiến nói.

Lao Động
Đăng ngày 07/12/2020
Thanh Chung
Ảnh đẹp

Thừa Thiên - Huế: Đầm phá ô nhiễm, dân kêu trời

Hàng ngàn hộ dân ở 33 xã, phường, thị trấn sống dựa vào đầm phá Tam Giang - Cầu Hai (tỉnh Thừa Thiên - Huế), đang khốn khổ vì nguồn nước ô nhiễm nghiêm trọng.

Ô nhiễm đầm phá ở Thừa Thiên - Huế
• 14:32 14/03/2023

Yên Bái: Thả hơn 30 nghìn cá giống xuống hồ Thác Bà trong ngày ông Công, ông Táo

Ngày 14/1, huyện Yên Bình (Yên Bái) đã tổ chức thả cá bổ sung nguồn lợi thủy sản hồ Thác Bà năm 2023 gắn với phong tục thả cá chép ngày 23 tháng Chạp.

Thả cá
• 12:02 19/01/2023

Xuất hiện pin làm từ vỏ cua, có thể tái chế 1000 lần

Các nhà khoa học đã phát minh ra một loại pin được làm từ vỏ cua, dễ phân hủy hơn nhiều so với pin lithium-ion.

Pin làm từ vỏ cua
• 09:46 12/01/2023

Túi đựng rác thải nhựa chuyên dùng trên tàu cá

Tiến sỹ Trần Văn Vinh (SN 1968, quê xã Mỹ Thọ, huyện Phù Mỹ, Bình Định), chuyên ngành Quản lý và khai thác thủy sản, hiện là Phó Chi cục trưởng Chi cục Thủy sản (Sở Nông nghiệp và PTNT Bình Định).

Tàu cá
• 09:46 11/01/2023

Thế giới đại dương tuyệt đẹp như thế nào?

Đến nay, khi nhắc đến đại dương, chúng ta vẫn tin rằng thế giới đại dương đã, đang và dường như mãi là một bí ẩn lớn đối với nhân loại.

Nemo
• 15:39 23/10/2023

Một làng chài ở Vịnh Hạ Long của Quảng Ninh lọt top những làng chài cổ tích thế giới đẹp như tranh

Top 17 ngôi làng đẹp như tranh lần này đã "gọi tên" làng chài Cửa Vạn (TP Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh). Theo đó, làng chài Cửa Vạn đứng ở vị trí thứ 7 trong danh sách đề xuất của Bright Side - website về khoa học và giáo dục.

Làng chài
• 16:07 26/06/2023

Chợ cá trên bãi biển lúc bình minh

Chợ cá ở thôn Châu Thuận Biển, xã Bình Châu, huyện Bình Sơn, tỉnh Quảng Ngãi hình thành từ khi mở đất, lập làng thời nhà Nguyễn. Bình minh vừa ló dạng cũng là lúc hàng chục tàu khai thác hải sản tấp vào chợ bán cá, hình thành một ngôi chợ độc nhất vô nhị ở Quảng Ngãi.

Chợ cá
• 15:56 19/06/2023

Nhiều điểm nuôi thủy sản bằng phao xốp trên vịnh Hạ Long

Các khu vực vùng biển huyện Vân Đồn thuộc vùng lõi bảo vệ vịnh Hạ Long đang còn nhiều cơ sở nuôi trồng thủy sản bằng phao xốp trái phép.

Biển
• 10:55 25/05/2023

Tép Bạc và Thai Union ký hợp tác phân phối thức ăn tôm tại Việt Nam

Tép Bạc và Thai Union vừa ký thành công hợp tác phân phối thức ăn tôm. Theo đó, Tép Bạc trở thành nhà phân phối thức ăn Thai Union tại Việt Nam, sản phẩm thức ăn tôm Thái cao cấp được nhập khẩu trực tiếp từ nhà máy Mahachai của Thai Union.

7 dòng thức ăn của Thai Union
• 02:53 20/04/2024

“Khát” nước ở vùng sông nước

Miền Hạ. Cái tên đã nói lên tất cả, sở dĩ gọi miền hạ là do mảnh đất này ở “vùng thấp hơn” của huyện, có cao độ so với mặt nước biển chừng 0,5 – 0,8m, có mật độ sông rạch tự nhiên rất dày đặc.

Hạn hán
• 02:53 20/04/2024

Mắt cá ngừ đại dương có gì hấp dẫn?

Mắt cá ngừ đại dương với vẻ ngoài đặc biệt có thể khiến nhiều người cảm thấy e dè khi lần đầu nhìn thấy. Tuy nhiên, ẩn chứa bên trong "vẻ ngoài dị biệt" ấy là hương vị thơm ngon, béo ngậy cùng giá trị dinh dưỡng dồi dào, biến nó thành món ăn độc đáo, hấp dẫn thực khách và trở thành đặc sản trứ danh của Phú Yên.

Mắt cá ngừ
• 02:53 20/04/2024

Bảo hiểm nuôi trồng thủy sản

Bảo hiểm nuôi trồng thủy sản là thỏa thuận giữa người nuôi, trồng thủy sản và công ty bảo hiểm, trong trường hợp xảy ra tổn thất/thiệt hại với thủy sản do sự cố/rủi ro cụ thể được xác định trước khi bắt đầu tham gia bảo hiểm, công ty bảo hiểm đồng ý bồi thường một khoản tiền nhất định cho nông dân đã mua bảo hiểm cho loại thủy sản đó.

Ao tôm
• 02:53 20/04/2024

Ép khuẩn và diệt khuẩn cho ao nuôi tôm

Trong môi trường ao nuôi, vi khuẩn luôn có khả năng xuất hiện mặc dù đã xử lý cẩn thận từ đầu vụ nuôi. Chúng xuất hiện và tấn công tôm gây nên một số bệnh khó điều trị, từ đó tôm mất sức đề kháng dẫn đến chết. Chính vì vậy vấn đề diệt khuẩn luôn được bà con quan tâm đến. Diệt khuẩn như thế nào là đúng cách để không ảnh hưởng đến tôm, mời bà con tham khảo bài viết dưới đây nhé!

Tôm thẻ
• 02:53 20/04/2024