Thai Union hướng đến cơ hội tại thị trường Nam Mỹ

Công ty Thai Union Frozen Products Plc (TUF), công ty cá ngừ hộp lớn nhất thế giới đang xem thị trường Nam Mỹ là chiến lược vươn ra toàn cầu.

nhà máy chế biến thủy sản
Ảnh minh họa

Chủ tịch kiêm tổng giám đốc công ty Thiraphong Chansiri cho biết công ty đang xem xét mở rộng ra thị trường Nam Mỹ nơi có sức mua cao hơn ASEAN.

Ông cho biết: “Đến nay, tiêu thụ của khu vực này đang gia tăng nhờ tốc độ tăng trưởng kinh tế cao. Chúng tôi đang tìm kiếm nhiều cơ hội để mở rộng kinh doanh ở đây, bằng cách hợp tác với các đối tác kinh doanh trong tương lai gần”.

Nam Mỹ chỉ chiếm khoảng 1% tổng doanh thu của TUF, trong khi Mỹ chiếm 42%, châu Âu 30%, Nhật Bản và Thái Lan  mỗi nước chiếm 7% và 4% còn lại là từ các thị trường khác.

Thiraphong cho biết giá cá ngừ đã giảm xuống 1.200-1.300 USD/tấn so với mức 1.950 USD/tấn năm 2013. Tuy nhiên, tình hình gần như sẽ được cải thiện trong 6 tháng cuối năm nhờ sự phát triển ở Mỹ, châu Âu và Nhật Bản.

Các nền kinh tế Mỹ và châu Âu cũng có những cải thiện và TUF hy vọng doanh thu và lợi nhuận sẽ tăng ở các thị trường này.

Cá ngừ đóng góp 47 % doanh thu của TUF năm 2013, tiếp theo là tôm và ngành kinh doanh có liên quan (25%), thức ăn chăn nuôi (7%), cá cơm và cá thu (6%), cá hồi (4%) và các sản phẩm khác (11%) .

Vào năm 2013, TUF phải trải qua nhiều khó khăn trong xuất khẩu thủy sản, chủ yếu là do giá cá ngừ biến động và Hội chứng tôm chết sớm (EMS). "Tình trạng lây lan EMS có thể giảm bớt trong 6 tháng cuối năm 2014", ông Thiraphong cho biết.

Năm nay, TUF dự kiến đạt doanh thu 4 tỷ USD, tăng 9% so với năm 2013, với tổng lợi nhuận 14%.

Bằng cách tập trung vào việc kiểm soát chi phí, TUF hy vọng sẽ duy trì doanh số bán hàng và chi phí quản lý ở mức 9% doanh thu. Doanh thu dự kiến ​​đạt 5 tỷ USD vào năm 2015 và đạt 8 tỷ USD vào năm 2020.

Để đẩy mạnh tăng trưởng, ông Thiraphong cho biết TUF luôn luôn hướng đến khả năng sáp nhập và mua lại. Ngoài ra, việc phát triển các ngành kinh doanh chính sẽ được thúc đẩy thông qua đổi mới sản phẩm và mở rộng thị trường. 

Công ty đã đưa ra một định hướng chiến lược cho năm 2014 là đưa TUF trở thành một công ty lớn trên thế giới với cấu trúc toàn cầu với năm chiến lược là quản lý nhân lực, đổi mới, phát triển bền vững, tìm nguồn cung ứng chiến lược và phát huy tối đa hoạt động trên toàn cầu. 

Mỗi năm, TUF sẽ đầu tư 150 triệu bạt cho nghiên cứu và phát triển. Kế hoạch ba năm đã được đặt ra để đưa cá ngừ trở thành một sản phẩm toàn cầu. 

Danh mục đầu tư TUF bao gồm các thương hiệu hàng đầu như Sealect, Fisho và Bellotta, cũng như các thương hiệu quốc tế đã được công nhận như Chicken of the Sea, John West, Petit Navire, Parmentier, Mareblu and Century.

Bangkok Post/Vietfish, 11/04/2014
Đăng ngày 15/04/2014
Thế giới

Mực ma cà rồng: Sinh vật có lai lịch và hành tung bí ẩn

Dưới lòng đại dương sâu thẳm và tăm tối, có một sinh vật biển có ngoại hình kỳ dị và hành tung hết sức bí hiểm trú ẩn, các nhà khoa học đặt tên cho chúng là “mực ma cà rồng đến từ địa ngục”.

Mực ma cà rồng
• 12:02 17/09/2024

Tôm Indonesia: Tính cạnh tranh vượt trội và cơ hội chinh phục thị trường toàn cầu

Tôm Indonesia đang nổi lên như một ứng viên tiềm năng trên thị trường thủy sản toàn cầu, nhờ vào chất lượng tự nhiên vượt trội và sự tăng trưởng ổn định trong sản lượng.

Trại tôm
• 14:00 10/09/2024

Ngành tôm Ấn Độ mất 500 triệu đô la vì lệnh cấm của Hoa Kỳ

Năm 2024, ngành tôm Ấn Độ đối mặt với một cú sốc lớn khi Hoa Kỳ, một trong những thị trường xuất khẩu chủ chốt, áp đặt lệnh cấm đối với các sản phẩm tôm nhập khẩu từ quốc gia này.

Tôm thẻ
• 11:10 09/09/2024

Cá mập yêu tinh: Chuyên gia sống đời “ẩn danh”

Trong họ cá mập có ghi danh một loài cá được gọi là cá mập yêu tinh mà theo ghi nhận của nhiều nhà khoa học thì số lần chúng xuất hiện vô cùng ít ỏi. Điều bất ngờ là dù nằm trong họ cá mập, nhưng chúng lại có ngoại hình khác xa với những anh em của mình.

Cá mập yêu tinh
• 10:07 06/09/2024

Tôm hùm Bình Ba: Niềm tự hào của vùng biển Khánh Hòa

Tôm hùm đảo Bình Ba, Khánh Hòa là một đặc sản biển nổi tiếng với hương vị tươi ngon, thịt chắc và giàu dinh dưỡng. Được nuôi trồng trong môi trường biển trong lành, tôm hùm Bình Ba không chỉ thu hút du khách mà còn đóng góp quan trọng vào kinh tế địa phương, giúp đảo này trở thành "Quốc đảo tôm hùm" của Việt Nam.

Quốc đảo tôm hùm
• 03:26 06/10/2024

Khám phá lồng bè nuôi cá chục tỷ ở lòng hồ thủy điện Bản Chát Lai Châu

Lồng bè nuôi cá tại lòng hồ thủy điện Bản Chát, Lai Châu đã trở thành một mô hình kinh tế quy mô lớn và mang lại hiệu quả cao cho người dân địa phương.

Nuôi lồng bè
• 03:26 06/10/2024

Khuyến cáo bảo vệ các lĩnh vực thủy sản khi có bão

Từ tháng 10-12/2024, theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, có khả năng xuất hiện bão trên biển Đông xấp xỉ hoặc cao hơn trung bình hàng năm (4,5 cơn bão) và đổ bộ vào đất liền cao hơn trung bình hàng năm (1,9 cơn bão), tập trung ở Trung Bộ và phía Nam. Mùa mưa ở Nam Bộ có thể đến nửa cuối tháng 12/2024 mới kết thúc, muộn hơn bình thường. Bão gây mưa to, sóng biển cao ảnh hưởng lớn đến nuôi trồng, khai thác thủy sản và chuyên gia khuyến cáo một số biện pháp bảo vệ.

Ao nuôi
• 03:26 06/10/2024

Cá ngọc trai và chiếc “hầm trú ẩn” lạ kỳ

Thế giới đại dương không chỉ là phần không gian bí ẩn đối với con người mà những sinh vật biển với sở thích, tập tính quái dị cũng thu hút chúng ta tìm hiểu không kém. Chẳng hạn như câu chuyện “cộng sinh” kỳ lạ giữa cá ngọc trai và hải sâm dưới đây.

Cá ngọc trai
• 03:26 06/10/2024

Những yếu tố sống còn quyết định thành bại trong nuôi tôm thẻ chân trắng

Tôm giống Postlarvae chiếm 8 – 10 %, trong cơ cấu giá thành nuôi tôm thẻ chân trắng thương phẩm công nghệ cao, nhưng quyết định sự thành công của mô hình do liên quan đến tỷ lệ sống. Tỷ lệ sống của tôm sau chu kỳ nuôi cao, đồng nghĩa mô hình thành công, có lợi nhuận.

Tôm thẻ chân trắng
• 03:26 06/10/2024
Some text some message..