Top 10 tin thủy sản đáng đọc nhất năm 2020

Dưới đây là top 10 tin thủy sản được đọc nhiều nhất trên tepbac.com năm 2020 với đa dạng chủ đề từ kinh tế thủy sản, mô hình nuôi hiệu quả, thông tin kỹ thuật cho đến diễn biến thị trường, những câu chuyện làm nghề, cập nhật tình hình thế giới…

thu hoạch tôm
Niềm vui của người nuôi tôm khi trúng mùa được giá.

1. Ghé thăm trang trại nuôi lươn khủng nhất miền Tây

Thông tin về trang trại nuôi lươn khủng nhất miền Tây thu hút 49155 lượt xem từ độc giả.

Chủ trại vốn là kỹ sư làm cho doanh nghiệp nước ngoài với mức lương ngàn đô nhưng bỏ về quê nuôi lươn không bùn. Trang trại nuôi lươn không bùn, nuôi lươn giống Thanh Tân của anh Nguyễn Thanh Tân, xã Bình Hòa Phước, huyện Long Hồ (tỉnh Vĩnh Long) là nơi cung ứng lươn giống chất lượng hàng đầu khu vực Đồng bằng sông Cửu Long.

Link bài: Ghé thăm trang trại nuôi lươn khủng nhất miền Tây

2. Đau xót nghề nuôi tôm: Làm giàu không dễ!

Bài viết “Đau xót nghề nuôi tôm: Làm giàu không dễ!” chạm đến nỗi xót xa của nghề nuôi tôm với 41443 lượt xem.

Người ngoài hay tung hô về những vụ tôm tiền tỷ, mấy ai nhìn vào cái cực, cái rủi ro của nghề nuôi tôm. Theo đuổi nghề nuôi tôm khiến những giấc mơ làm giàu tan biến, nhiều người phải bỏ nghề trong đau xót.

Link bài: Đau xót nghề nuôi tôm: Làm giàu không dễ!

3. Nuôi tôm trong hồ xi măng hình tròn cho thu nhập tiền tỷ

Dự án nuôi tôm trong hồ xi măng hình tròn thu hút 23706 lượt xem để tìm hiểu thông tin, học hỏi kinh nghiệm từ những mô hình cho hiệu quả kinh tế cao.

Là một trong những mô hình được nhiều nhà chuyên môn đánh giá cao tại cuộc thi "Làm nông thời công nghệ 4.0" năm 2020, dự án "Nuôi tôm trong hồ xi măng dạng hình tròn cho thu nhập cao" của anh Nguyễn Văn Vinh (thôn Từ Thiện, xã Phước Dinh, huyện Thuận Nam, tỉnh Ninh Thuận) ngày càng được nhiều hộ gia đình áp dụng trong chăn nuôi. 

Link bài: Nuôi tôm trong hồ xi măng hình tròn cho thu nhập tiền tỷ

4. 9 người trong nhóm thương lái trộm tôm ở Cà Mau bị bắt

Ngày 3/06/2020, Công an huyện Đầm Dơi (Cà Mau) bắt tạm giam thêm sáu bị can tham gia vụ trộm tôm bị camera quay lại ở Đầm Dơi hôm 7/5/2020. Phần lớn những người bị bắt đều ở tỉnh Bạc Liêu và công an đang tiếp tục xác minh tố giác của người dân.

Link bài: 9 người trong nhóm thương lái trộm tôm ở Cà Mau bị bắt

5. Virus Corona: Ngành thủy sản nín thở trước nguy cơ sụp đổ của thị trường Trung Quốc

Cuối tháng 1/2020, dịch bệnh viêm phổi do virus Corona (sau này được đặt tên chính thức là COVID-19) bùng phát diện rộng ở Trung Quốc, sau đó nhanh chóng trở thành đại địch toàn cầu. Thời điểm mới bắt đầu dịch bệnh, ngành thủy sản lo lắng về nguy cơ sụp đổ của thị trường Trung Quốc. Thực tế cho thấy, COVID-19 thật sự đã ảnh hưởng nghiêm trọng đến ngành thủy sản thế giới.

Link bài: Virus Corona: Ngành thủy sản nín thở trước nguy cơ sụp đổ của thị trường Trung Quốc

6. Mật độ thực tế nuôi tôm thẻ siêu thâm canh

Bài viết cung cấp thông tin kỹ thuật cần thiết khi có quá nhiều thí nghiệm đưa ra mật độ nuôi tôm siêu thâm canh khác nhau làm người nuôi rối loạn. Tác giả đã cung cấp thông tin mật độ nuôi siêu thâm canh khả thi về mặt kĩ thuật, lợi nhuận kinh tế và được chấp nhận ở cộng đồng về phát triển thủy sản bền vững. 

Link bài: Mật độ thực tế nuôi tôm thẻ siêu thâm canh

7. Tôm trượt giá, người nuôi tiếc nuối

Tháng 2/2020, tôm thẻ chân trắng vụ đông khắp các địa phương vùng ven biển hầu như đều đạt sản lượng cao. Đây là vụ tôm chính mà người nuôi trông đợi trong năm. Trước Tết Nguyên đán Canh Tý 2020, không ít người nuôi tôm vui mừng khi tôm được mùa, được giá.

Tuy nhiên, sau tết thì giá tôm bất ngờ giảm mạnh, nhiều người nuôi chờ giá sau tết đành ngậm ngùi nhận thất bại trong mùa vụ tưởng chừng cầm chắc lãi lớn. 

Link bài: Tôm trượt giá, người nuôi tiếc nuối

8. 5 mô hình nuôi tôm tiên tiến khả thi hiện nay

Bài viết giới thiệu 5 mô hình nuôi tôm tiên tiến khả thi hiện nay, trong đó mỗi mô hình đều có ưu điểm, nhược điểm và quy mô đầu tư khác nhau. Hy vọng người nuôi có thể cân nhắc lựa chọn công nghệ nuôi phù hợp để đạt được hiệu quả kinh tế cao nhất.

Link bài: 5 mô hình nuôi tôm tiên tiến khả thi hiện nay

9. Trung Quốc chuyển hướng kế hoạch phát triển thủy sản

Trung Quốc đang thực hiện cùng lúc nhiều chính sách để đẩy mạnh phát triển nuôi trồng thủy sản. Hiện nay ngành thủy sản Trung Quốc tập trung 3 chiến lược thay đổi lớn nhằm thực hiện kế hoạch chuyển đổi đối tượng nuôi, áp dụng khoa học kỹ thuật và kết hợp với du lịch để phát triển ngành thủy sản.

Link bài: Trung Quốc chuyển hướng kế hoạch phát triển thủy sản

10. Campuchia tiêu hủy 11 tấn tôm bơm thạch từ Việt Nam

Thông tin từ Cục Bảo vệ người tiêu dùng và Chống gian lận của Bộ Thương mại Campuchia. Tháng 6/2020, Campuchia đã tiêu hủy 449 lô tôm khoảng 11 tấn được nhập khẩu từ Việt Nam vì phát hiện có hóa chất được cho là thạch agar, nhiều người lên án hành động buôn bán gian dối sẽ ảnh hưởng đến vị thế mà ngành tôm Việt Nam đang nỗ lực xây dựng.

Link bài: Campuchia tiêu hủy 11 tấn tôm bơm thạch từ Việt Nam

Trân trọng gửi lời cảm ơn đến Quý độc giả và anh chị Cộng tác viên đã đồng hành cùng Tép Bạc. Kính chúc mọi người năm mới 2021 sức khỏe, hạnh phúc và thành công!

Đăng ngày 30/12/2020
Thảo @thao
Tổng hợp

“Say đắm” trước vẻ đẹp của cánh đồng rong biển Ninh Thuận

Khi thủy triều xuống, cũng chính là lúc vẻ đẹp của cánh đồng rong biển tại Ninh Thuận hiện ra. Cả bãi biển rộng lớn đều phủ một màu xanh mướt của đám rêu xanh phủ đầy trên đá.

Cánh đồng rong biển Ninh Thuận
• 10:58 09/04/2024

Những loài cá biển nuôi làm cảnh

Nhiều người quan niệm cho rằng “Nuôi cá dưỡng tâm”, có thể do điều này mà nhiều gia đình luôn có hồ cá cảnh trong nhà. Bên canh nhiều loài cá nước ngọt được nuôi phổ biến thì cá biển cũng trở nên thu hút không kém.

Cá cảnh
• 10:48 08/04/2024

Điểm danh một số loài cá nước ngọt phổ biến tại Việt Nam

Việt Nam là quê hương sinh sống của nhiều loài cá nước ngọt đa dạng và phong phú. Đặc tính của các loại cá nước ngọt là dễ chăm sóc và có giá trị kinh tế cao đối với ngành thủy sản của nước ta

Cá nước ngọt
• 09:59 05/04/2024

Loài rắn biển cực độc cần nên tránh khi gặp phải

Loài rắn biển Belcher có thể khiến con người mất mạng chỉ với 1 vết cắn nhỏ. Vậy nên, khi đi biển, nếu vô tình gặp loài rắn này, bạn nên tránh càng xa càng tốt nhé!.

Rắn biển
• 10:07 03/04/2024

“Tuổi thọ” ao ảnh hưởng như thế nào đến cá tra?

Cá tra là loài cá đang được nuôi phổ biến ở Việt Nam. Tuy nhiên, từ khoảng năm 2018, ngành công nghiệp cá tra Việt Nam đã gặp phải khó khăn do sự cạnh tranh gay gắt từ các nước sản xuất cá tra khác như Ấn Độ và Bangladesh, cùng với những rào cản thương mại ngày càng tăng từ các thị trường nhập khẩu chính như Hoa Kỳ và Châu Âu.

Cho cá ăn
• 23:31 20/04/2024

Tép Bạc và Thai Union ký hợp tác phân phối thức ăn tôm tại Việt Nam

Tép Bạc và Thai Union vừa ký thành công hợp tác phân phối thức ăn tôm. Theo đó, Tép Bạc trở thành nhà phân phối thức ăn Thai Union tại Việt Nam, sản phẩm thức ăn tôm Thái cao cấp được nhập khẩu trực tiếp từ nhà máy Mahachai của Thai Union.

7 dòng thức ăn của Thai Union
• 23:31 20/04/2024

“Khát” nước ở vùng sông nước

Miền Hạ. Cái tên đã nói lên tất cả, sở dĩ gọi miền hạ là do mảnh đất này ở “vùng thấp hơn” của huyện, có cao độ so với mặt nước biển chừng 0,5 – 0,8m, có mật độ sông rạch tự nhiên rất dày đặc.

Hạn hán
• 23:31 20/04/2024

Ép khuẩn và diệt khuẩn cho ao nuôi tôm

Trong môi trường ao nuôi, vi khuẩn luôn có khả năng xuất hiện mặc dù đã xử lý cẩn thận từ đầu vụ nuôi. Chúng xuất hiện và tấn công tôm gây nên một số bệnh khó điều trị, từ đó tôm mất sức đề kháng dẫn đến chết. Chính vì vậy vấn đề diệt khuẩn luôn được bà con quan tâm đến. Diệt khuẩn như thế nào là đúng cách để không ảnh hưởng đến tôm, mời bà con tham khảo bài viết dưới đây nhé!

Tôm thẻ
• 23:31 20/04/2024

Mắt cá ngừ đại dương có gì hấp dẫn?

Mắt cá ngừ đại dương với vẻ ngoài đặc biệt có thể khiến nhiều người cảm thấy e dè khi lần đầu nhìn thấy. Tuy nhiên, ẩn chứa bên trong "vẻ ngoài dị biệt" ấy là hương vị thơm ngon, béo ngậy cùng giá trị dinh dưỡng dồi dào, biến nó thành món ăn độc đáo, hấp dẫn thực khách và trở thành đặc sản trứ danh của Phú Yên.

Mắt cá ngừ
• 23:31 20/04/2024