Điểm mặt những loài đáng sợ mang tên ác quỷ

Mực quỷ dữ dằn với đôi mắt hình cầu, ếch quỷ có thể nuốt chửng khủng long, quỷ sừng mại châu có rất nhiều sừng và hình dáng ghê sợ…

Vampyroteuthis

Mực quỷ (Vampyroteuthis) sống ở độ sâu 600–900m hoặc hơn, trên thân có hai rìa lớn trông hệt như hai cái tai. Loài này trông rất dữ dằn với đôi mắt hình cầu to bằng mắt của một con chó lớn. Khác với các loài mực thông thường, mực quỷ hoàn toàn không có túi mực. Các xúc tu phủ đầy gai trông giống như những chiếc răng nhọn.

ếch quỷ

Ếch quỷ là một sinh vật cổ đại sống vào kỷ Phấn Trắng khoảng 65-70 triệu năm trước ở vùng tây bắc Madagascar. Loài này là loài ếch to nhất từng tồn tại trên Trái đất, có cơ thể rất rắn chắc, một cái miệng cực rộng cùng bộ hàm vô cùng khỏe, thường ăn thịt những con khủng long mới sinh, có tên khoa học là Beelzebufo ampinga - Ếch quỷ dữ.

sâu bướm khổng lồ

Quỷ sừng mại châu (Citheronia regalis) là loài sâu bướm khổng lồ, có thể dài tới 15 cm và là một trong những loài sâu bướm lớn nhất thế giới. Loài sâu này có rất nhiều “sừng” với nhiều màu sắc khác nhau, hình thù ghê sợ, nhưng lại vô hại.

thằn lằn quỷ gai

Thằn lằn quỷ gai (Moloch horridus) còn được gọi là thằn lằn gai, rồng gai hay thằn lằn Moloch. Loài này có cơ thể đầy gai góc, dễ dàng thích nghi trên sa mạc, hút nước từ bất kỳ bộ phận nào trên cơ thể. Khi nhận thấy mối nguy hiểm đe dọa, nó cụp đầu lại giữa chân trước.

cá đuối quỷ khổng lồ

Cá đuối quỷ khổng lồ (Mobula mobular) là một loài cá đuối của họ Myliobatidae, phát triển đến chiều dài tối đa là 5,2m và có một đuôi gai. Chúng phổ biến nhất ở biển Địa Trung Hải và có thể được tìm thấy ở những nơi khác ở Đông Đại Tây Dương, ngoài khơi bờ biển phía tây nam của Ai-len và phía nam của Bồ Đào Nha.

bọ ngựa ma

Bọ ngựa ma (quỷ) mặc áo hoa (Idolomantis Diabolica) là loài vật có hình dáng bề ngoài rất giống các loài hoa, là thủ thuật để chúng “câu” con mồi vào trong bẫy và chỉ việc “há miệng chờ sung”. Sinh vật có độ dài lên tới gần 13cm cùng đôi chân dài, hai chiếc càng gai góc, có khả năng tấn công con mồi trực tiếp và cực kì hung bạo.

Sarcophilus harrisii

Quỷ Tasmania (Sarcophilus harrisii) là một loài thú có túi ăn thịt. Loài này có lông đen, có mùi cay nồng, tiếng rít rất lớn và đáng sợ. Chúng là loài thú có khứu giác nhạy cảm và cũng loài săn mồi rất hung dữ. Chúng có cái đầu khá giống loài chuột, nhưng hàm răng sắc nhọn lại là của chó sói.

Theo WE/Kiến thức, 08/06/2014
Đăng ngày 09/06/2014
Lưu Thoa
Sinh học
Bình luận
avatar

Thị trường đang phát triển thúc đẩy nhu cầu về ngành nuôi trồng rong biển

Theo báo cáo mới, mặc dù nhiều người vẫn không chắc chắn về khả năng và tính lâu dài của việc chiết xuất carbon từ rong biển, nhưng nhiều nghiên cứu cho thấy carbon từ rong biển có tác động đến môi trường thấp hơn so với các sản phẩm truyền thống.

Rong biển
• 14:13 25/09/2023

Sự tương thích giữa chất xử lý nước và bộ lọc sinh học trong RAS

RAS (Recirculating Aquaculture System) là hệ thống nước tuần hoàn, là một mô hình tuy không mới nhưng lại được sử dụng rất phổ trong nuôi trồng thủy sản.

Hệ thống nuôi RAS
• 10:16 20/09/2023

Sông Mê Kông xuất hiện loài cá quý hiếm sau 40 năm biến mất

Một loài cá quý hiếm đặc hữu ở cao nguyên Tây Tạng (Trung Quốc) đã được phát hiện sau hơn 40 năm biến mất trong lưu vực sông Mê Kông.

Loài cá Pareuchiloglanis gracilicaudata
• 11:27 11/08/2023

Sứa mặt trăng chứa đựng nhiều tiềm năng cần được khám phá

Sứa mặt trăng được biết đến là loài sứa có khả năng tự chữa lành vết thương, mọc lại phần phụ bị đứt, tái sinh, đảo ngược quá trình lão hoá. Những năng lực kỳ lạ này trực tiếp giúp chúng sinh tồn hiệu quả, tuy nhiên những năng lực này vẫn chưa được khai thác và áp dụng chúng vào các nhu cầu của con người, đặt biệt là tiềm năng kiểm soát bệnh ung thư.

Sứa mặt trăng
• 10:02 07/07/2023

Cà Mau tập huấn nuôi tôm công nghệ cao cho hàng trăm người

Vừa qua, Chi cục Thủy sản tỉnh Cà Mau phối hợp với Trường Thủy sản thuộc Trường Đại học Cần Thơ tổ chức tập huấn nuôi tôm công nghệ cao cho 120 người ở các doanh nghiệp, hợp tác xã và gia đình đang nuôi tôm thâm canh, siêu thâm canh trong tỉnh.

Thu tôm
• 01:02 08/09/2024

Bình Định tăng cường các biện pháp chống khai thác IUU

Mặc dù tỉnh Bình Định đã nỗ lực thực hiện nhiều biện pháp nhằm gỡ “thẻ vàng” của Ủy ban châu Âu (EC), nhưng sau 7 năm, tình trạng ngư dân vi phạm khai thác bất hợp pháp tại vùng biển nước ngoài vẫn chưa chấm dứt.

Tàu thuyền
• 01:02 08/09/2024

Việt Nam có đang đối mặt với nhiều thách thức trong nuôi trồng thủy sản?

Ngành nuôi trồng thủy sản của Việt Nam được coi là một trong những trụ cột kinh tế quan trọng. Tuy nhiên, cùng với sự phát triển mạnh mẽ, ngành này cũng đang phải đối mặt với nhiều vấn đề phức tạp về môi trường, quản lý và cạnh tranh quốc tế,...

Nuôi trồng thủy sản
• 01:02 08/09/2024

Cá mập yêu tinh: Chuyên gia sống đời “ẩn danh”

Trong họ cá mập có ghi danh một loài cá được gọi là cá mập yêu tinh mà theo ghi nhận của nhiều nhà khoa học thì số lần chúng xuất hiện vô cùng ít ỏi. Điều bất ngờ là dù nằm trong họ cá mập, nhưng chúng lại có ngoại hình khác xa với những anh em của mình.

Cá mập yêu tinh
• 01:02 08/09/2024

Giá thủy sản sau lễ Quốc Khánh có còn tăng cao?

Vào dịp lễ Quốc khánh 2/9, thị trường thủy sản tại Việt Nam trở nên sôi động khi nhu cầu tiêu thụ thủy sản tăng mạnh. Đây là thời điểm người dân chuẩn bị cho các bữa ăn gia đình sum họp, nên giá cả của nhiều loại thủy sản cũng có sự biến động đáng kể.

Hải sản
• 01:02 08/09/2024
Some text some message..