Hệ thống cho cá ăn theo đường ống

Một hệ thống mới được tuyên bố sẽ làm cho 'quá trình cho ăn trong các trang trại cá trở nên đơn giản, nhanh hơn và dễ dàng hơn', đã được phát triển bởi AKVA.

Hệ thống cho cá ăn theo đường ống
Mô hình hệ thống cho cá ăn theo đường ống

Thông thường các lồng riêng lẻ được kết nối với một xilô cụ thể thông qua đường cung cấp thức ăn nhưng điều này có thể đòi hỏi rất nhiều thời gian để di chuyển thức ăn từ một bể chứa này sang bể chứa khác nếu bạn cần cung cấp thức ăn đặc biệt cho lồng.

"Với hệ thống cung cấp linh hoạt, thức ăn được lấy từ một xilô đã chọn vào một bể chứa, và sau đó được đưa vào trong lồng. Điều này làm cho quá trình cho ăn trở nên hiệu quả hơn và dễ dàng sử dụng nhiều loại thức ăn, kích cỡ viên khác nhau và tương tự", Jan Rune Erikstad, người đã phát triển hệ thống cho biết. Ông chỉ ra rằng hệ thống này cũng giải quyết các thách thức liên quan đến việc dằn lại các sà lan thức ăn, bằng cách có một ghi chép đầy đủ về lượng thức ăn được đưa từ xilô đến bể chứa.

"Tôi tin rằng ít nhất 50% số sà lan mới sẽ có hệ thống này trong tương lai", ông nói thêm.

Hệ thống này vẫn chưa có được đưa ra thị trường, nhưng phản hồi là tích cực, sau khi được thử nghiệm tại Alsaker Fjordbruk, bắt đầu vào đầu tháng 7.

"Chúng tôi rất lạc quan về hệ thống này. Tuy nhiên, cũng như với tất cả các công nghệ mới, nó cũng có một số vấn đề, vì vậy tôi không muốn khoe khoang quá nhiều, nhưng tôi tin tưởng rằng nhóm AKVA sẽ tìm ra giải pháp cho những thách thức này. Hệ thống này sẽ giúp tiết kiệm thời gian cho ngành công nghiệp nuôi trồng thủy sản, và có lợi cho cả người lao động và cá nuôi”, Hans Helge Vik, Giám đốc sản xuất của Alsaker Fjordbruk cho biết.

Flexible Feeding hiện đang được lắp đặt tại hai khách hàng được lựa chọn khác, để AKVA có thể nhận được phản hồi về cách hoạt động và điều chỉnh nếu cần. Ngoài ra, một phòng thử nghiệm nội bộ đang được phát triển để xử lý các sự cố và cải tiến trước khi nó được đưa ra thị trường vào năm tới.

Đăng ngày 22/09/2017
BNN Thefishsite
Doanh nghiệp

Xem giá thủy sản ở đâu trên ứng dụng Farmext ?

Farmext tự hào là ứng dụng cung cấp giá thủy sản nhanh chóng và chính xác hàng đầu hiện nay, được tin dùng bởi đông đảo người nuôi trồng và kinh doanh thủy sản tại Việt Nam. Để bà con có thể dễ dàng xem giá thủy sản tại ứng dụng, chúng tôi xin được trình bày từng bước trong nội dung bài biết dưới đây.

Giá thủy sản
• 11:00 02/05/2024

Tối ưu hiệu quả nuôi trồng với Chlorine AQUA - ORG cùng Plasma

Trong nuôi trồng thủy sản, việc duy trì môi trường nước đảm bảo sạch, loại bỏ các mầm bệnh ngoại lai, tảo độc,… là yếu tố được người nuôi lưu ý hàng đầu. Từ trước đến nay, người nuôi vẫn có nhiều phương pháp khác nhau để giải quyết vấn đề này. Trong số đó, sử dụng Chlorine vẫn được xem là lựa chọn tối ưu về hiệu quả và chi phí và được áp dụng nhiều nhất.

Chlorine AQUA - ORG
• 08:00 27/04/2024

Xả kho - Không lo vận chuyển

Hàng loạt ưu đãi hấp dẫn diễn ra trong tháng này, cùng eShop mua hàng Không lo về giá nhé!

Chương trình khuyến mãi
• 10:23 24/04/2024

Chiết xuất Yucca giúp tăng cường sức khỏe vật nuôi, cải thiện chất lượng nước ao nuôi

Cây Yucca schidigera thuộc họ Agavaceae là dòng cây bản địa ở sa mạc Mojave và sa mạc Sonoran thuộc đông nam California, ở nam Nevada, tây Arizona. Mặt khác, nó cũng là loài bản địa ở Mexico.

Cây Yucca
• 11:55 23/04/2024

Cơ hội và tiềm năng phục hồi cho thủy sản Việt Nam

Trong bối cảnh đầy thách thức của thị trường thế giới, ngành thuỷ sản Việt Nam đang đối diện với những cơ hội và tiềm năng phục hồi đáng kể. Từ những thách thức về môi trường kinh doanh đến áp lực từ các yêu cầu xuất khẩu quốc tế, ngành này đang tìm kiếm những lối đi mới để phát triển một cách bền vững và hiệu quả.

Thu hoạch tôm
• 19:37 13/05/2024

Dự án Aqua Xanh nuôi tôm bền vững ở Cà Mau

Từ tháng 5/2024 đến tháng 7/2026, tại huyện Cái Nước, tỉnh Cà Mau, triển khai thí điểm dự án Aqua Xanh với mục tiêu góp phần giảm ô nhiễm nguồn nước để thực hành nuôi tôm bền vững và sau đó mở rộng ra vùng ĐBSCL.

Mô hình nuôi tôm
• 19:37 13/05/2024

Gặp gỡ, trao đổi với người dân về nuôi tôm thương phẩm ứng dụng công nghệ Semi-Biofloc

Ngày 10/5, tại xã Phước Sơn (Bình Định), Trung tâm Khuyến nông Bình Định tổ chức Chương trình gặp gỡ, trao đổi trực tiếp với 70 hộ nuôi tôm trên địa bàn các xã Phước Sơn, Phước Thuận và Phước Hòa về kỹ thuật nuôi thương phẩm tôm thẻ chân trắng ứng dụng công nghệ Semi-Biofloc.

Cơ quan chuyển môn
• 19:37 13/05/2024

Mưa đầu mùa - Nỗi lo của người dân nuôi tôm

Trong những ngày đầu mùa mưa, dòng mưa này không chỉ là niềm vui và cảm hứng cho mọi người mà còn là một thách thức đối với những người nuôi tôm trên ao. Mỗi giọt mưa cũng là một lời nhắc nhở về sự cần thiết của việc quản lý và ứng phó với những tác động của thời tiết đối với nguồn lợi thủy sản quý báu này.

Ao nuôi tôm
• 19:37 13/05/2024

Cá chết trên hồ sinh thái Bàu Sen (Quy Nhơn) do thiếu oxy

Mới đây, Sở Tài Nguyên và Môi trường tỉnh Bình Định thông tin nguyên nhân của tình trạng cá chết nổi trắng ở hồ sinh thái Bàu Sen, thành phố Quy Nhơn do nguồn nước tại hồ có nồng độ oxy hòa tan quá thấp.

Cá
• 19:37 13/05/2024