Mỹ hỗ trợ tiêu thụ thủy sản thêm 70 triệu USD

Bộ Nông nghiệp Mỹ (USDA) tuyên bố sẽ mua thêm 70 triệu USD thủy sản Mỹ trong Q3/2020 như một phần của gói hỗ trợ giúp ngành thủy sản vượt qua đại dịch COVID-19.

Bán tôm
USDA mua thêm 70 triệu USD thủy sản hỗ trợ giúp vượt qua đại dịch COVID-19.

Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp, Sonny Perdue trước đó đã công bố kế hoạch giúp các nhà sản xuất nông nghiệp Mỹ vượt qua những khó khăn khi hoạt động kinh doanh bị ảnh hưởng do COVID-19 bằng cách mua thêm hàng hóa như một phần của điều 32 Đạo luật Nông nghiệp Mỹ.

USDA sẽ mua cá da trơn với giá trị 30 triệu USD, cá minh thái Alaska với giá trị 20 triệu USD và cá haddock Đại Tây Dương, cá minh thái và cá redfish với giá trị 20 triệu USD – một phần của nhóm mua thực phẩm với trị giá 470 triệu USD.

Dịch vụ tiếp thị nông nghiệp (AMS) của USDA sẽ bắt đầu giới thiệu sản phẩm trong tháng 6/2020 và bắt đầu giao hàng vào tháng 7. Cơ quan này cho biết những lời giới thiệu sản phẩm sẽ được đăng lên trang web “Yêu cầu mua hàng mở - Open Purchase Request” của AMS một khi sản phẩm có sẵn.

USDA cũng đang mua các sản phẩm sữa trị giá 120 triệu USD, khoai tây trị giá 50 triệu USD, gà tây trị giá 50 triệu USD, thịt gà trị giá 30 triệu USD và thịt lợn trị giá 30 triệu USD.

Sản phẩm thủy sản có thể được mua nhiều hơn nữa. USDA cho biết cơ quan này có kế hoạch mua "100% nông sản được sản xuất tại Mỹ với tổng trị giá 4,89 tỷ USD trong phần còn lại của năm nay để hỗ trợ cho ngành nông nghiệp và người dân Mỹ cần sự trợ giúp”.

Các giao dịch mua sản phẩm theo yêu cầu của ngành trong tương lai sẽ sử dụng quỹ theo điều 32, bao gồm các kế hoạch tiềm năng trong quý IV của năm tài chính 2020 và sẽ được đánh giá trên cơ sở những gì đang diễn ra.

Tổng thống Mỹ đã ủy quyền cho USDA hỗ trợ nông dân Mỹ bị ảnh hưởng bởi tình trạng khẩn cấp quốc gia này và hành động mua thực phẩm và phân phát cho những người gặp khó khăn tiếp tục thể hiện sự ủng hộ không ngừng của Chính phủ đối với người dân Mỹ trong thời điểm khó khăn chưa từng có này, ông Perdue nói. Nông dân Mỹ đã gặp khó khăn khi chuỗi cung ứng bị rối loạn do COVID-19 gây ra. USDA là cơ quan có nhiệm vụ mua những thực phẩm này và giao chúng cho những người Mỹ cần nhất.

Tiếp tục kêu gọi hỗ trợ cho ngành thủy sản Mỹ

Một số nhóm thương mại thủy sản Mỹ đang cùng các bên liên quan khác đang kêu gọi sự hỗ trợ bổ sung từ Chính phủ Mỹ cho ngành thủy sản. Tập hợp gồm 238 nhóm và những người thu hoạch đã yêu cầu Chính phủ trợ cấp bổ sung 1,5 tỷ USD với ít nhất một nửa trong số đó được phân bổ cho các hoạt động khai thác quy mô vừa và nhỏ.

Ngoài ra, một nhóm lưỡng Đảng gồm 25 Nghị sĩ Mỹ đang cố gắng để có 3 tỷ USD cứu trợ cho ngành thủy sản sẽ được đưa vào dự luật kích thích tiếp theo. Trong đó, 2 tỷ USD sẽ được Chính phủ dùng để hỗ trợ mua sản phẩm thủy sản và 1 tỷ USD sẽ được hỗ trợ thanh toán trực tiếp cho các nhà sản xuất và chế biến thủy sản.

Liên quan đến ảnh hưởng của dịch COVID-19 đối với các nhà hàng, khách sạn, hiện tại, nhà bán buôn hải sản ở New York, F. Rozzo & Sons đã hoạt động trở lại. Trong khi đó, theo một cuộc khảo sát với 2000 người tham gia của công ty Kantar cho thấy 33% số người được hỏi đã mua thêm thịt và thủy sản tươi sống để đối phó với đại dịch.

Legal Sea Food, một chuỗi nhà hàng thủy sản có trụ sở tại Boston, Massachusetts với 34 cơ sở đã phải đóng cửa do đại dịch COVID-19, đã ra tòa để đảm bảo rằng công ty bảo hiểm có thể bồi thường toàn bộ những thiệt hại của chuỗi nhà hàng này.

Nhóm vận động phi lợi nhuận, Pew Charitable Trust đang cho rằng đại dịch đã cho thấy sự cần thiết của nhiều người sản xuất trong việc phát triển các hệ thống giám sát điện tử hoạt động tốt hơn.

Tại Anh, Seafood Scotland đã kêu gọi các Giám đốc điều hành của các chuỗi bán lẻ siêu thị chính của mình tại Vương quốc Anh mở lại quầy thủy sản tươi sống của các chuỗi này.

Tại Đức, nhà bán buôn và phân phối hải sản All-Fish Handelsgesellschaft, đã bị ảnh hưởng nặng nề bởi dịch COVID-19, sau khi nhắm vào thị trường dịch vụ thực phẩm vào năm 2019.

VASEP
Đăng ngày 20/05/2020
Thế giới

Cá đuối nước ngọt khổng lồ trên sông Mekong

Nhóm ngư dân và chuyên gia quốc tế đã tháo câu cho một con cá lớn và quý hiếm nhất Đông Nam Á. Sốc khi biết đây là loài cá đuối nước ngọt với kích thước khổng lồ, dài 4m trọng lượng 180kg.

Cá đuối
• 10:27 04/03/2024

Sứa ma khổng lồ - Loài sứa “kiêu kỳ” nhất ở đại dương

Đại dương rộng lớn là không gian bao la mà nhân loại chưa bao giờ ngừng tò mò và khám phá. Nhờ có quá trình này mà chúng ta ngày càng được chiêm ngưỡng phần nào chân dung của nhiều sinh vật biển.

Sứa ma
• 10:25 25/02/2024

Loài cá voi trắng siêu dễ thương và cực kỳ thông minh

Nếu chỉ biết đến cá voi trắng (hay còn gọi là cá voi Beluga) qua ngoại hình đáng yêu thì chắc hẳn bạn sẽ phải bất ngờ trước những điều thú vị ít ai biết của loài cá này.

Cá voi trắng
• 10:05 30/11/2023

Thủy sản Việt Nam tiếp tục nhận tín hiệu tốt từ Mỹ

Thủy sản Việt Nam trong đó có sản phẩm tôm tiếp tục nhận được tin khả quan khi xuất khẩu sang thị trường trường Mỹ.

Chế biến tôm
• 11:10 24/10/2023

“Tuổi thọ” ao ảnh hưởng như thế nào đến cá tra?

Cá tra là loài cá đang được nuôi phổ biến ở Việt Nam. Tuy nhiên, từ khoảng năm 2018, ngành công nghiệp cá tra Việt Nam đã gặp phải khó khăn do sự cạnh tranh gay gắt từ các nước sản xuất cá tra khác như Ấn Độ và Bangladesh, cùng với những rào cản thương mại ngày càng tăng từ các thị trường nhập khẩu chính như Hoa Kỳ và Châu Âu.

Cho cá ăn
• 11:19 20/04/2024

Tép Bạc và Thai Union ký hợp tác phân phối thức ăn tôm tại Việt Nam

Tép Bạc và Thai Union vừa ký thành công hợp tác phân phối thức ăn tôm. Theo đó, Tép Bạc trở thành nhà phân phối thức ăn Thai Union tại Việt Nam, sản phẩm thức ăn tôm Thái cao cấp được nhập khẩu trực tiếp từ nhà máy Mahachai của Thai Union.

7 dòng thức ăn của Thai Union
• 11:19 20/04/2024

“Khát” nước ở vùng sông nước

Miền Hạ. Cái tên đã nói lên tất cả, sở dĩ gọi miền hạ là do mảnh đất này ở “vùng thấp hơn” của huyện, có cao độ so với mặt nước biển chừng 0,5 – 0,8m, có mật độ sông rạch tự nhiên rất dày đặc.

Hạn hán
• 11:19 20/04/2024

Ép khuẩn và diệt khuẩn cho ao nuôi tôm

Trong môi trường ao nuôi, vi khuẩn luôn có khả năng xuất hiện mặc dù đã xử lý cẩn thận từ đầu vụ nuôi. Chúng xuất hiện và tấn công tôm gây nên một số bệnh khó điều trị, từ đó tôm mất sức đề kháng dẫn đến chết. Chính vì vậy vấn đề diệt khuẩn luôn được bà con quan tâm đến. Diệt khuẩn như thế nào là đúng cách để không ảnh hưởng đến tôm, mời bà con tham khảo bài viết dưới đây nhé!

Tôm thẻ
• 11:19 20/04/2024

Mắt cá ngừ đại dương có gì hấp dẫn?

Mắt cá ngừ đại dương với vẻ ngoài đặc biệt có thể khiến nhiều người cảm thấy e dè khi lần đầu nhìn thấy. Tuy nhiên, ẩn chứa bên trong "vẻ ngoài dị biệt" ấy là hương vị thơm ngon, béo ngậy cùng giá trị dinh dưỡng dồi dào, biến nó thành món ăn độc đáo, hấp dẫn thực khách và trở thành đặc sản trứ danh của Phú Yên.

Mắt cá ngừ
• 11:19 20/04/2024