Bộ da cá nhám voi lăng Ông Nam Hải đạt kỷ lục VN

Lúc 16g ngày 18-4, Tổ chức kỷ lục Việt Nam đã trao bằng xác lập kỷ lục “Bộ da cá nhám voi lớn nhất” cho lăng Ông Nam Hải ở thị trấn Gành Hào (huyện Đông Hải, Bạc Liêu).

Năm 2010, cá nhám voi được ngư dân Gành Hào đưa vào bờ và an táng theo nghi thức của dân miền biển - Ảnh: Minh Quốc
Năm 2010, cá nhám voi được ngư dân Gành Hào đưa vào bờ và an táng theo nghi thức của dân miền biển - Ảnh: Minh Quốc

Đây là một phần trong chương trình khai mạc lễ hội nghinh ông huyện Đông Hải lần X (kéo dài đến hết ngày 20-4).

Con cá nhám voi này ước nặng hơn 13 tấn bị mắc lưới và được ngư dân thị trấn Gành Hào đưa vào bờ năm 2010. Ông Đỗ Quốc Hải, phó trưởng ban tổ chức lễ hội nghinh ông huyện Đông Hải, cho biết bộ da cá nhám voi dài 9,7m, rộng trên 5m. Cá nhám voi không có xương, chỉ có sụn. Do đó sau khi thực hiện các nghi thức truyền thống miền biển và xử lý hóa chất đối với xác cá nhám voi này, tỉnh Bạc Liêu đã mời Viện Hải dương học Nha Trang nhồi bông bộ da cá. Sở VH-TT&DL Bạc Liêu đã có dự án xây nhà trưng bày bộ da cá nhám voi tại lăng Ông Nam Hải. Kinh phí khoảng 8 tỉ đồng.

Bộ da cá nhám voi lớn nhất Việt Nam - Ảnh: Minh Quốc

Bộ da cá nhám voi lớn nhất Việt Nam - Ảnh: Minh Quốc

Ông Đặng Văn Chứa, trưởng ban trị sự lăng Ông Nam Hải, cho biết: “Trong ngày đầu lễ hội có hàng ngàn khách thập phương đến tham quan, chiêm bái bộ da cá”. Trước mỗi chuyến ra khơi, ngư dân Gành Hào đều đến lăng Ông Nam Hải thắp nhang khẩn cầu thuận buồm xuôi gió, cá nặng đầy khoang.

Tuổi trẻ
Đăng ngày 19/04/2013
minh quốc
Môi trường

Nuôi cá lồng bè: Khó khăn tăng dần khi ô nhiễm nguồn nước tăng cao

Nuôi cá lồng bè, dù mang lại nhiều lợi ích kinh tế, nhưng đang phải đối mặt với những khó khăn ngày càng gia tăng, đặc biệt là do tình trạng ô nhiễm nguồn nước ngày càng nghiêm trọng.

Nuôi lồng bè
• 14:17 16/10/2024

Sự cần thiết của cá mập đối với đại dương

Biển xanh sâu thẳm thống trị bởi loài cá mập hung tợn, mà mỗi khi nhắc đến ai cũng phải rùng mình. Mặc dù hung dữ là vậy, thế nhưng cá mập lại đóng vai trò vô cùng quan trọng đối với đại dương. Chúng là những kẻ săn mồi đỉnh cao, kiểm soát số lượng con mồi và giúp duy trì sự đa dạng sinh học.

Cá mập
• 10:52 15/10/2024

Chủ động phòng, chống thiệt hại thủy sản nuôi trong mùa mưa bão

Hiện nay, tỉnh Bình Định nói riêng và miền Trung nói chung đang vào mùa mưa bão, vì vậy để chủ động phòng, chống thiệt hại, người nuôi thủy sản cần lưu ý thực hiện một số biện pháp.

Nuôi lồng bè
• 09:33 09/10/2024

Tăng cường công tác tuyên truyền, nâng cao nhận thức bảo vệ rừng ngập mặn

Rừng ngập mặn là một hệ sinh thái đặc biệt ở vùng cửa sông, ven biển với nguồn tài nguyên phong phú và đa dạng. Hệ sinh thái rừng ngập mặn có vai trò rất quan trọng trong việc ổn định môi trường, ứng phó với tác động cực đoan của biến đổi khí hậu và bảo đảm cân bằng hệ sinh thái.

Rừng ngập mặn
• 13:56 07/10/2024

[22-28/10/2024] Tháng 10 vàng - Ngàn ưu đãi

Cần sắm giá hời, ưu đãi tháng 10 liền tới!

Farmext eShop
• 07:24 22/10/2024

Ngành nuôi tôm ở Thái Lan 2024: Thành công và thách thức đáng chú ý

Năm 2024 đánh dấu một bước ngoặt quan trọng cho ngành nuôi tôm ở Thái Lan, khi quốc gia này liên tục ghi nhận những thành tựu về sản lượng và chất lượng tôm, đồng thời đối mặt với nhiều thách thức từ biến đổi khí hậu và dịch bệnh.

Ao tôm
• 07:24 22/10/2024

Tăng cường giám sát và quản lý tác nhân Enterocytozoon hepatopenaei trên tôm nuôi nước lợ

EHP là bệnh vi bào tử trùng Enterocytozoon hepatopenaei (viết tắt là EHP) gây ra cho tôm, còn được gọi là bệnh vi bào tử trùng.

Tôm bệnh EHP
• 07:24 22/10/2024

Tập trung chuyển giao kỹ thuật nuôi một số loài thủy đặc sản có giá trị kinh tế cao

Trong những năm gần đây, phong trào nuôi cá nước ngọt đã phát triển mạnh ở nhiều địa phương trong tỉnh Bình Định.

Cá điêu hồng
• 07:24 22/10/2024

Có cần thiết dự trữ nước vào các tháng có độ mặn thích hợp?

Một trong những yếu tố quan trọng nhất ảnh hưởng đến sự sinh trưởng và phát triển của tôm chính là độ mặn của nước. Đối với các khu vực có mùa khô hạn và mùa mưa rõ rệt, việc quản lý nguồn nước trở thành một thách thức lớn. Vậy có cần thiết phải dự trữ nước vào các tháng có độ mặn thích hợp không?

Tôm thẻ
• 07:24 22/10/2024
Some text some message..