Hà Nội cấp giống mô hình Nuôi thủy sản theo hướng VietGAP

Với mục đích chuyển giao các tiến bộ kỹ thuật nuôi thủy sản theo hướng VietGAP; Nâng cao ý thức quản lý môi trường nước trong nuôi thủy sản, phát triển ngành nuôi thủy sản một cách bền vững; nâng cao năng suất nuôi, nâng cao hiệu quả kinh tế cho người nuôi; tạo ra sản phẩm an toàn vệ sinh thực phẩm, có thể truy nguyên nguồn gốc sản phẩm.

Hà Nội cấp giống mô hình Nuôi thủy sản theo hướng VietGAP
Ảnh minh họa: Internet

Năm 2019, Trung Tâm Khuyến nông Hà Nội đã triển khai mô hình Nuôi thủy sản theo hướng VietGAP với qui mô 05ha, giống cá chép V1. Mô hình được triển khai thực hiện tại xã Đại Yên- Chương Mỹ.

Vừa qua Trung Tâm Khuyến nông Hà Nội đã phối hợp với đơn vị cấp giống là Công ty cổ phần đầu tư MTT Việt Nam cấp giống hỗ trợ cho các hộ tham gia mô hình tại xã Đại Yên- Chương Mỹ.

Tại buổi giao nhận, các hộ tham gia mô hình được nhận tổng số là 75.000 con cá chép (trong đó được nhà nước hỗ trợ 50% con giống) đảm bảo tiêu chuẩn chất lượng theo yêu cầu của mô hình, cá khỏe mạnh, đều con, không dị hình, dị tật, không mang mầm bệnh, trung bình 125con/ 1kg.

Bên cạnh việc được hỗ trợ 50% con giống, các hộ tham gia mô hình còn được hỗ trợ 50% thức ăn, được tập huấn kĩ thuật nuôi thủy sản theo hướng VietGAP, qua đó các hộ đã nắm bắt được kỹ thuật cơ ban về nuôi thủy sản theo hướng VietGAP cũng như nhận biết được một số bệnh thường gặp trên con cá. Phòng Khuyến nông chăn nuôi thủy sản- Trung Tâm Khuyến nông Hà Nội tiếp tục phối hợp với Trạm Khuyến nông Chương Mỹ phân công cán bộ phối hợp chặt chẽ  với cán bộ chỉ đạo mô hình bám sát cơ sở, theo dõi, hướng dẫn kỹ thuật cho các hộ tham gia mô hình đạt hiệu quả cao.

TTKN Hà Nội
Đăng ngày 01/07/2019
Nguyễn Thị Liên
Nông thôn

Gặp gỡ, trao đổi với người dân về nuôi tôm thương phẩm ứng dụng công nghệ Semi-Biofloc

Ngày 10/5, tại xã Phước Sơn (Bình Định), Trung tâm Khuyến nông Bình Định tổ chức Chương trình gặp gỡ, trao đổi trực tiếp với 70 hộ nuôi tôm trên địa bàn các xã Phước Sơn, Phước Thuận và Phước Hòa về kỹ thuật nuôi thương phẩm tôm thẻ chân trắng ứng dụng công nghệ Semi-Biofloc.

Cơ quan chuyển môn
• 09:53 13/05/2024

Tăng cường quản lý nuôi cá lồng bè trên các hồ chứa nước ngọt

Theo dự báo của Trung tâm Khí tượng Thủy văn Quốc gia, hiện tượng El Nino kéo dài từ năm 2023 đến hết tháng 4/2024 làm mực nước trên các sông, hồ giảm mạnh, ảnh hưởng đến hoạt động nuôi thuỷ sản lồng bè.

Nuôi lồng bè
• 08:00 01/05/2024

Thả giống thực hiện mô hình nuôi thương phẩm tôm thẻ ứng dụng công nghệ Semi-Biofloc

Thực hiện Chương trình Khuyến nông năm 2024, Trung tâm Khuyến nông Bình Định đã triển khai mô hình Nuôi thương phẩm tôm thẻ chân trắng bán thâm canh – thâm canh hai giai đoạn ứng dụng công nghệ Semi-Biofloc trên ao nuôi diện tích 1.000 m2 của ông Phạm Xuân Phương, thôn Đức Phổ 1, xã Cát Minh, huyện Phù Cát, Bình Định

Thả tôm giống
• 08:00 29/04/2024

“Khát” nước ở vùng sông nước

Miền Hạ. Cái tên đã nói lên tất cả, sở dĩ gọi miền hạ là do mảnh đất này ở “vùng thấp hơn” của huyện, có cao độ so với mặt nước biển chừng 0,5 – 0,8m, có mật độ sông rạch tự nhiên rất dày đặc.

Hạn hán
• 11:29 19/04/2024

Các loài cá nước ngọt dễ nuôi mang giá trị kinh tế cao hiện nay

Việt Nam là quê hương sinh sống của nhiều loài cá nước ngọt đa dạng và phong phú. Đặc tính của các loại cá nước ngọt là dễ chăm sóc và có giá trị kinh tế cao đối với ngành thủy sản của nước ta. Ngoài ra, thịt của chúng thường mang hương vị đặc trưng, ngon và bổ dưỡng.

Ao cá nước ngọt
• 17:58 14/05/2024

Phân biệt chất lượng màu nước trong nuôi tôm

Dựa vào màu nước trong ao nuôi tôm bà con có thể nhận định được chất lượng nước, cũng như tình trạng ao tôm và đòi hỏi người nuôi phải có kiến thức để từ đó nhận biết chính xác và có phương án điều chỉnh kịp thời để đảm bảo môi trường tốt nhất cho tôm sinh trưởng và phát triển.

Màu nước ao nuôi
• 17:58 14/05/2024

Hiện tượng chạy quạt xuất hiện bọt trong ao nuôi tôm

Khi quạt hoạt động trong ao nuôi tôm, một hiện tượng thường gặp là sự xuất hiện của bọt trên mặt nước. Điều này thường gây ra sự tò mò và lo ngại cho những người tham gia trong ngành nuôi trồng thủy sản.

Ao tôm
• 17:58 14/05/2024

Tại sao tôm Việt Nam lại thất thế cạnh tranh hơn tôm Ecuador

Trên thị trường thế giới, ngành công nghiệp tôm đang trải qua một cuộc cạnh tranh đầy khốc liệt, và trong số đó, tôm Việt Nam đang phải đối mặt với một thách thức mới từ đối thủ mạnh mẽ: tôm Ecuador. Trong những năm gần đây, tôm Ecuador đã nổi lên như một hiện tượng, thu hút sự chú ý của các nhà nhập khẩu và người tiêu dùng trên toàn cầu.

Tôm thẻ chân trắng
• 17:58 14/05/2024

Cơ hội và tiềm năng phục hồi cho thủy sản Việt Nam

Trong bối cảnh đầy thách thức của thị trường thế giới, ngành thuỷ sản Việt Nam đang đối diện với những cơ hội và tiềm năng phục hồi đáng kể. Từ những thách thức về môi trường kinh doanh đến áp lực từ các yêu cầu xuất khẩu quốc tế, ngành này đang tìm kiếm những lối đi mới để phát triển một cách bền vững và hiệu quả.

Thu hoạch tôm
• 17:58 14/05/2024