Nuôi tôm hoàn toàn tự nhiên

Công ty NaturalShrimp (Mỹ) đã phát triển một công nghệ nuôi tôm có tính kinh tế cao, bền vững, thân thiện môi trường, với mong muốn cung cấp tôm nuôi sạch, tươi ngon và hoàn toàn tự nhiên cho thị trường.

Nuôi tôm hoàn toàn tự nhiên
Hệ Thống nuôi tôm NaturalShrimp (Mỹ)

Không sử dụng kháng sinh

Tôm là một trong số các loài hải sản được tiêu thụ nhiều nhất trên thế giới. Theo Bộ Nông nghiệp Mỹ (USDA), hàng năm, thế giới tiêu thụ 9,5 tỷ pound tôm (1 pound = 0,45 kg); trong đó riêng thị trường Mỹ là 1,7 tỷ pound. Khoảng 65% nguồn cung tôm toàn cầu được đánh bắt tự nhiên, 35% còn lại là sản phẩm của các trang trại nuôi tôm trong không gian mở, chủ yếu ở các nước thế giới thứ ba. Cả hai phương pháp này đều không an toàn, thiếu bền vững và đe dọa sinh thái.

Một công nghệ nuôi tôm mới, không chỉ giải quyết những vấn đề này, mà còn cung cấp một giải pháp công nghiệp tốt hơn, đi đầu trong việc nuôi tôm thân thiện với môi trường. Hệ thống sản xuất này hoàn toàn khép kín, có thể sản xuất ra tôm tươi, đảm bảo chất lượng, đáp ứng nhu cầu cao của người tiêu dùng nhưng vẫn thân thiện với môi trường, không gây hại cho các nguồn tài nguyên thiên nhiên, không xả nước thải xuống biển; không sử dụng hoóc-môn tăng trưởng, kháng sinh, hóa chất hay chất bảo quản.

Hệ thống khép kín

Công ty NaturalShrimp đã dành nhiều năm để phát triển và thương mại hóa một công nghệ đáng tin cậy có thể sản xuất tôm chất lượng cao hàng tuần, sử dụng một mức độ tự động hóa cao phù hợp với sản xuất trong nhà. Được biết, công nghệ nuôi tôm của NaturalShrimp có khả năng sản xuất khoảng 6.000 pound tôm tươi mỗi tuần.

Phương pháp sản xuất độc quyền này giảm thiểu chi phí lao động, hoàn toàn thân thiện với môi trường và cho ra sản phẩm tôm ngon, chất lượng cao trong một môi trường mật độ cao đáp ứng nhu cầu thương mại ở bất cứ nơi nào trên thế giới. Tính toàn diện, tính linh hoạt và độ tin cậy của hệ thống kiểm soát khiến NaturalShrimp trở thành công ty đi đầu về công nghệ trong ngành công nghiệp sản xuất tôm.

Công nghệ ngăn chặn vi khuẩn Vibrio

Trong lịch sử, những nỗ lực để nuôi tôm trong hệ thống khép kín với mật độ cao ở mức độ thương mại thường đem về một trong hai kết quả, một là thành công khiêm tốn hai là thất bại hoàn toàn thông qua “Công nghệ Biofloc”. Các tác nhân gây bệnh như ký sinh trùng, vi khuẩn và virus là nguy hiểm và khó kiểm soát nhất. Nhiễm khuẩn có thể được khống chế trong một số trường hợp bằng việc sử dụng thuốc kháng sinh (nhưng không phải luôn luôn có tác dụng). Nói chung, việc sử dụng thuốc kháng sinh là không mong đợi và điều này đi ngược lại với mục tiêu nuôi trồng “xanh”. Tình trạng nhiễm virus có thể càng trở nên tệ hơn khi chúng trở nên miễn dịch với kháng sinh, một khi bị xâm nhập, virus có thể quét sạch toàn bộ trang trại, các quần thể tôm và thậm chí cả các loại probiotic tốt nhất.

Vũ khí chính của NaturalShrimp giúp chống lại các tác nhân gây bệnh là “Công nghệ ngăn chặn vi khuẩn Vibrio” (VST). Hệ thống mới này tạo ra mật độ bền vững cao; sản lượng ổn định; cải thiện tỷ lệ tăng trưởng, tỷ lệ sống; cải thiện chuyển hóa thức ăn mà không cần dùng thuốc kháng sinh hay các chế phẩm sinh học hoặc hóa chất chống vi khuẩn không lành mạnh. VST giúp loại trừ và ngăn chặn sinh vật có hại thường phá hoại “Biofloc” và các công nghệ kèm theo khác.

Hệ thống kiểm soát và giám sát tự động

Hệ thống giám sát và kiểm soát tự động của NaturalShrimp sử dụng màn hình quản lý độc lập để tự động kiểm soát thức ăn, quá trình ôxy hóa và nhiệt độ của mỗi bể chứa. Ngoài ra, một máy tính sẽ được chạy phần mềm tùy chỉnh phù hợp kết nối với bộ điều khiển và thực thi chức năng thu thập dữ liệu bổ sung để có thể báo cáo lại cho một máy tính giám sát từ bất cứ nơi nào trên thế giới. Những máy tính này tự động điều chỉnh lượng nước để tối ưu hóa các điều kiện phát triển cho tôm trong quá trình trưởng thành nhằm đạt kích thước thu hoạch nhất định trong một môi trường sản xuất kháng bệnh.

Đăng ngày 01/08/2017
Con Tôm Theo Naturalshrimp.com
Thế giới

Cá đuối nước ngọt khổng lồ trên sông Mekong

Nhóm ngư dân và chuyên gia quốc tế đã tháo câu cho một con cá lớn và quý hiếm nhất Đông Nam Á. Sốc khi biết đây là loài cá đuối nước ngọt với kích thước khổng lồ, dài 4m trọng lượng 180kg.

Cá đuối
• 10:27 04/03/2024

Sứa ma khổng lồ - Loài sứa “kiêu kỳ” nhất ở đại dương

Đại dương rộng lớn là không gian bao la mà nhân loại chưa bao giờ ngừng tò mò và khám phá. Nhờ có quá trình này mà chúng ta ngày càng được chiêm ngưỡng phần nào chân dung của nhiều sinh vật biển.

Sứa ma
• 10:25 25/02/2024

Loài cá voi trắng siêu dễ thương và cực kỳ thông minh

Nếu chỉ biết đến cá voi trắng (hay còn gọi là cá voi Beluga) qua ngoại hình đáng yêu thì chắc hẳn bạn sẽ phải bất ngờ trước những điều thú vị ít ai biết của loài cá này.

Cá voi trắng
• 10:05 30/11/2023

Thủy sản Việt Nam tiếp tục nhận tín hiệu tốt từ Mỹ

Thủy sản Việt Nam trong đó có sản phẩm tôm tiếp tục nhận được tin khả quan khi xuất khẩu sang thị trường trường Mỹ.

Chế biến tôm
• 11:10 24/10/2023

Nói không với kháng sinh trong nuôi tôm?

Khi tiếp cận với việc sử dụng kháng sinh trong nuôi tôm, việc áp dụng chúng một cách chính xác và hiệu quả là vô cùng quan trọng để đảm bảo sức khỏe của tôm và người tiêu dùng, cũng như duy trì sự bền vững của ngành nuôi tôm.

Tôm sú
• 12:14 25/04/2024

Thực phẩm chỉnh sửa gen của nhật bản đến tay người tiêu dùng

Nhật Bản là một trong những nước tiêu thụ thực phẩm thủy sản lớn nhất thế giới. Người Nhật thích ăn cá và một nghiên cứu do Trường Cao đẳng Tim mạch Hoa Kỳ thực hiện cho thấy trung bình người Nhật ăn khoảng 3 ounce cá mỗi ngày. Ẩm thực địa phương của Nhật Bản rất giàu cá và hải sản, nguồn protein chính trong chế độ ăn ít chất béo và giàu dinh dưỡng của người dân Nhật Bản.

Hải sản
• 12:14 25/04/2024

Nhiệt độ ao nuôi tăng cao do thời tiết nắng nóng

Hiện nay, thời tiết nắng nóng kéo dài gây nhiều ảnh hưởng đến các khu vực nuôi trồng thủy sản. Đặc biệt với thời tiết ngày và đêm chênh nhiệt độ rõ rệt, việc nhiệt độ của nước ao nuôi liên tục tăng là điều đáng chú ý cho các hộ nuôi.

Nắng nóng
• 12:14 25/04/2024

Ban Bí thư chỉ thị quyết tâm gỡ “thẻ vàng” trong năm 2024

Ngày 10/4/2024, bà Trương Thị Mai, Ủy viên Bộ Chính trị, Thường trực Ban Bí thư, Trưởng Ban Tổ chức Trung ương ký Chỉ thị số 32-CT/TW về việc về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác chống khai thác thuỷ sản bất hợp pháp, không báo cáo, không theo quy định (IUU) và phát triển bền vững ngành thuỷ sản.

Tàu cá Việt Nam
• 12:14 25/04/2024

Xả kho - Không lo vận chuyển

Hàng loạt ưu đãi hấp dẫn diễn ra trong tháng này, cùng eShop mua hàng Không lo về giá nhé!

Chương trình khuyến mãi
• 12:14 25/04/2024