Quảng Ngãi: Nước biển đổi màu bất thường, nhiều người lo lắng

Mấy ngày qua, người dân một làng biển ở Quảng Ngãi tỏ ra hoang mang khi nước biển ở đây đổi màu, đục một cách bất thường.

Nước biển đổi màu
Nước biển đổi màu bất thường ở Quảng Ngãi. Ảnh: nld.mediacdn.vn

Chiều 27-10, ông Lê Văn Nguyên - Chủ tịch UBND xã Bình Châu, huyện Bình Sơn, tỉnh Quảng Ngãi - cho biết mấy ngày qua, nước biển ở khu vực xóm Châu Tân, thôn Châu Me, xã Bình Châu đổi màu sẫm đen, khiến nhiều người dân lo lắng. 

"Địa phương đã kiểm tra và báo cáo cấp trên. Nhiều khả năng nước biển đổi màu có thể do đang vào mùa bão lũ, thường xuyên có triều cường dâng cao, cuốn theo nhiều chất bẩn ra biển, cũng có thể do hoạt động của các hồ nuôi tôm gần đó" - ông Nguyên nói.

Đường ống xả thảiĐường ống xả thải từ hồ nuôi tôm ra biển. Ảnh: nld.mediacdn.vn

Theo ghi nhận của phóng viên, một đoạn khoảng 700 m dọc bờ biển qua xóm Châu Tân, nước biển đổi màu nâu đen, đục ngầu bất thường, trên mặt nước xuất hiện bọt dày đặc và bốc mùi khác lạ. Đáng chú ý, nước biển đổi màu chỉ xuất hiện khi sóng đánh cách bờ 100-200m, còn khu vực cách bờ từ 300 m thì vẫn trong xanh.

Bọt biển dàyBọt biển vón cục, đổi màu sẫm đen. Ảnh: nld.mediacdn.vn

Nhiều người dân sống dọc bờ biển cho biết hiện tượng nước đổi màu vẩn đục xuất hiện hơn 3 ngày qua và ngày càng đậm màu hơn. "Khu vực biển Châu Tân lâu nay rất trong xanh và sạch sẽ nên thu hút nhiều du khách đến tham quan, tắm biển. Đây là lần đầu tiên nước biển khu vực này đổi màu bất thường" - một người dân địa phương cho biết.

Tại khu vực biển Châu Tân, trước đây UBND tỉnh Quảng Ngãi đã cho HTX Nông nghiệp 3 Bình Châu thuê 9,8 ha để đầu tư dự án nuôi tôm trên cát. Các hồ tôm này từng xả thải ra biển gây ô nhiễm môi trường. Do đó, tỉnh đã có quyết định thu hồi toàn bộ diện tích nuôi tôm dọc bờ biển để phát triển các dự án du lịch.

Báo Người Lao Động
Đăng ngày 28/10/2022
T. Trực
Môi trường

Thừa Thiên - Huế: Đầm phá ô nhiễm, dân kêu trời

Hàng ngàn hộ dân ở 33 xã, phường, thị trấn sống dựa vào đầm phá Tam Giang - Cầu Hai (tỉnh Thừa Thiên - Huế), đang khốn khổ vì nguồn nước ô nhiễm nghiêm trọng.

Ô nhiễm đầm phá ở Thừa Thiên - Huế
• 14:32 14/03/2023

Yên Bái: Thả hơn 30 nghìn cá giống xuống hồ Thác Bà trong ngày ông Công, ông Táo

Ngày 14/1, huyện Yên Bình (Yên Bái) đã tổ chức thả cá bổ sung nguồn lợi thủy sản hồ Thác Bà năm 2023 gắn với phong tục thả cá chép ngày 23 tháng Chạp.

Thả cá
• 12:02 19/01/2023

Xuất hiện pin làm từ vỏ cua, có thể tái chế 1000 lần

Các nhà khoa học đã phát minh ra một loại pin được làm từ vỏ cua, dễ phân hủy hơn nhiều so với pin lithium-ion.

Pin làm từ vỏ cua
• 09:46 12/01/2023

Túi đựng rác thải nhựa chuyên dùng trên tàu cá

Tiến sỹ Trần Văn Vinh (SN 1968, quê xã Mỹ Thọ, huyện Phù Mỹ, Bình Định), chuyên ngành Quản lý và khai thác thủy sản, hiện là Phó Chi cục trưởng Chi cục Thủy sản (Sở Nông nghiệp và PTNT Bình Định).

Tàu cá
• 09:46 11/01/2023

Cẩn thận với mùa sứa biển Vũng Tàu 

Mùa hè là thời điểm lý tưởng để du lịch biển, nhưng cũng là lúc bạn cần cẩn thận với sự xuất hiện của sứa biển, đặc biệt là tại Vũng Tàu. Sứa biển có thể gây ra những vết ngứa rát khó chịu, thậm chí ảnh hưởng đến sức khỏe nếu bị đốt nghiêm trọng.

Sứa biển
• 14:16 25/04/2024

Tuyên truyền pháp luật về biển, đảo cho ngư dân các xã ven biển

Trong 03 ngày, từ 22 – 24/4/2024, tại các xã Cát Tiến, Cát Khánh (huyện Phù Cát) và phường Tam Quan Nam (thị xã Hoài Nhơn), Sở Ngoại vụ tỉnh Bình Định tổ chức tuyên truyền một số văn bản pháp luật quy định về biển, biên giới trên biển và các vấn đề có liên quan đến biển, đảo cho ngư dân các xã ven biển trên địa bàn tỉnh.

Biển đảo Việt Nam
• 11:28 23/04/2024

Giảm thiểu tác động từ biến đổi khí hậu đến hoạt động nuôi trồng thủy sản

Biến đổi khí hậu là một mối đe dọa lớn đối với sản xuất lương thực toàn cầu - bao gồm thủy sản và nuôi trồng thuỷ sản. Nó trực tiếp tác động, làm thay đổi các yếu tố môi trường sinh thái của động vật thủy sản ngoài tự nhiên và trong ao nuôi, do đó ảnh hưởng đến các hoạt động khai thác, đánh bắt, nuôi trồng thủy sản.

Nuôi trồng thủy sản
• 10:11 23/04/2024

Bảo hiểm nuôi trồng thủy sản

Bảo hiểm nuôi trồng thủy sản là thỏa thuận giữa người nuôi, trồng thủy sản và công ty bảo hiểm, trong trường hợp xảy ra tổn thất/thiệt hại với thủy sản do sự cố/rủi ro cụ thể được xác định trước khi bắt đầu tham gia bảo hiểm, công ty bảo hiểm đồng ý bồi thường một khoản tiền nhất định cho nông dân đã mua bảo hiểm cho loại thủy sản đó.

Ao tôm
• 10:35 19/04/2024

Cẩn thận với mùa sứa biển Vũng Tàu 

Mùa hè là thời điểm lý tưởng để du lịch biển, nhưng cũng là lúc bạn cần cẩn thận với sự xuất hiện của sứa biển, đặc biệt là tại Vũng Tàu. Sứa biển có thể gây ra những vết ngứa rát khó chịu, thậm chí ảnh hưởng đến sức khỏe nếu bị đốt nghiêm trọng.

Sứa biển
• 02:14 26/04/2024

Công cụ săn mồi độc đáo của cá nheo châu Âu

Cá nheo châu Âu là loài cá sở hữu kích thước “khủng” có nguồn gốc từ Đông Âu, nhưng nay đã có mặt ở nhiều nơi trên thế giới. Không chỉ gây chú ý về kích thước, loài cá này còn được biết đến nhờ tuyệt chiêu săn mồi có một không hai của mình.

Cá nheo
• 02:14 26/04/2024

Nói không với kháng sinh trong nuôi tôm?

Khi tiếp cận với việc sử dụng kháng sinh trong nuôi tôm, việc áp dụng chúng một cách chính xác và hiệu quả là vô cùng quan trọng để đảm bảo sức khỏe của tôm và người tiêu dùng, cũng như duy trì sự bền vững của ngành nuôi tôm.

Tôm sú
• 02:14 26/04/2024

Thực phẩm chỉnh sửa gen của Nhật Bản đến tay người tiêu dùng

Nhật Bản là một trong những nước tiêu thụ thực phẩm thủy sản lớn nhất thế giới. Người Nhật thích ăn cá và một nghiên cứu do Trường Cao đẳng Tim mạch Hoa Kỳ thực hiện cho thấy trung bình người Nhật ăn khoảng 3 ounce cá mỗi ngày. Ẩm thực địa phương của Nhật Bản rất giàu cá và hải sản, nguồn protein chính trong chế độ ăn ít chất béo và giàu dinh dưỡng của người dân Nhật Bản.

Hải sản
• 02:14 26/04/2024

Nhiệt độ ao nuôi tăng cao do thời tiết nắng nóng

Hiện nay, thời tiết nắng nóng kéo dài gây nhiều ảnh hưởng đến các khu vực nuôi trồng thủy sản. Đặc biệt với thời tiết ngày và đêm chênh nhiệt độ rõ rệt, việc nhiệt độ của nước ao nuôi liên tục tăng là điều đáng chú ý cho các hộ nuôi.

Nắng nóng
• 02:14 26/04/2024