Tổng cục Thủy sản phối hợp với Tổng công ty Khí Việt Nam bảo vệ an toàn hệ thống đường ống dẫn khí dưới biển

Chiều ngày 1/10/2015, tại Hà Nội, Tổng cục Thủy sản đã tổ chức Lễ kí kết Quy chế phối hợp cung cấp thông tin và tuyên truyền bảo vệ an ninh, an toàn hệ thống các đường ống dẫn khí dưới biển giữa Tổng công ty Khí Việt Nam (PV Gas) và Tổng cục Thủy sản. Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Thủy sản Nguyễn Ngọc Oai và Phó Tổng Giám đốc Tổng công ty Khí Việt Nam Nguyễn Thanh Nghị đồng chủ trì buổi lễ.

bảo vệ hệ thống biển

Hiện nước ta có khoảng trên 30.000 tàu khai thác hải sản xa bờ. Trong đó, khoảng 10.000 tàu hành nghề lưới kéo, khai thác thủy sản dưới đáy sâu, thường xuyên hoạt động gần khu vực thăm dò dầu khí và đường ống dẫn khí. Theo đại diện của PV Gas , mỗi năm PV Gas phải chi hàng chục triệu đô la Mỹ để sửa chữa đường ống dẫn khí bị tác động bởi các neo tàu, lưới tàu. Các vi phạm xảy ra nguyên nhân chủ yếu là do sự thiếu hiểu biết và bất cẩn của ngư dân khi hoạt động ở khu vực lắp đặt đường ống dẫn khí và khoan thăm dò dầu khí.

Ông Nguyễn Thanh Nghị, Phó Tổng Giám đốc PV Gas cho biết, trước những nguy cơ mất an toàn hệ thống dầu khí từ hoạt động khai thác hải sản, sự phối hợp chặt chẽ giữa đơn vị khai thác tài nguyên và đơn vị quản lý tàu cá thông qua quy chế phối hợp sẽ là một sự kiện quan trọng nhằm nâng cao công tác bảo vệ an ninh, an toàn hệ thống các đường ống dẫn khí dưới biển.

Theo đó, Quy chế phối hợp quy định bảo vệ an ninh, an toàn dầu khí là nghĩa vụ và trách nhiệm của tổ chức, cá nhân tiến hành hoạt động dầu khí, của các cơ quan nhà nước, tổ chức chính trị - xã hội, tổ chức kinh tế, đơn vị lực lượng vũ trang và mọi công dân. PV Gas sẽ chủ động, kịp thời thông báo cho Tổng cục Thủy sản những thông tin có liên quan đến an ninh, trật tự, an toàn, tình hình ô nhiễm môi trường trên các vùng biển và thềm lục địa Việt Nam nơi có các hoạt động dầu khí, các công trình dầu khí. Bên cạnh đó, PV Gas cũng sẽ phối hợp với Tổng cục Thủy sản một số hoạt động về bảo vệ nguồn lợi thủy sản và môi trường như: tuyên truyền nâng cao nhận thức, thả giống tái tạo nguồn lợi thủy sản tại một số vùng biển, khu bảo tồn biển; hỗ trợ các hoạt động nghiên cứu, điều tra để đề xuất các chính sách về bảo vệ và tái tạo nguồn lợi thủy sản…

Fistenet, 02/10/2015
Đăng ngày 03/10/2015
Hà Kiều
Kinh tế

Tiêu hủy trên 2 triệu con tôm giống không qua kiểm dịch

Ngày 16/11, Phòng Cảnh sát về Môi trường Công an tỉnh Bạc Liêu vừa phối hợp các đơn vị liên quan bắt và tiêu hủy hơn 2 triệu con tôm giống không qua kiểm dịch.

tiêu hủy tôm giống
• 14:37 18/11/2022

Chấn chỉnh việc buôn bán, sử dụng kháng sinh cấm trong nuôi trồng thủy sản

Ngày 9/11, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn đã có công văn gửi Chủ tịch UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương về việc tăng cường quản lý buôn bán, sử dụng thuốc thú y thủy sản trong nuôi trồng thủy sản.

Cần quản lý chặt chẽ chất kháng sinh trong nuôi trồng thủy sản. Ảnh: Tép Bạc
• 10:41 10/11/2022

Đừng nuôi tôm như... đánh số đề!

Giống tôm kháng bệnh có thể chậm lớn hơn, song sẽ khắc phục được bất lợi của thời tiết, dịch bệnh tại vùng nuôi tôm khu vực Bắc Trung bộ và các tỉnh phía Bắc.

Thu hoạch tôm. Ảnh: icdn.dantri.com.vn
• 09:41 03/11/2022

Bình Định: Đẩy mạnh công tác tuần tra kiểm soát và xử lý vi phạm trong lĩnh vực thủy sản

TTKN Bình Định phối hợp với Truyền hình Bình Định tổ chức tọa đàm tăng cường kiểm soát và xử lý vi phạm trong lĩnh vực thủy sản.

tọa đàm
• 11:58 02/11/2022

Thực phẩm chỉnh sửa gen của Nhật Bản đến tay người tiêu dùng

Nhật Bản là một trong những nước tiêu thụ thực phẩm thủy sản lớn nhất thế giới. Người Nhật thích ăn cá và một nghiên cứu do Trường Cao đẳng Tim mạch Hoa Kỳ thực hiện cho thấy trung bình người Nhật ăn khoảng 3 ounce cá mỗi ngày. Ẩm thực địa phương của Nhật Bản rất giàu cá và hải sản, nguồn protein chính trong chế độ ăn ít chất béo và giàu dinh dưỡng của người dân Nhật Bản.

Hải sản
• 12:02 25/04/2024

Tăng giá trị con tôm bằng cách nâng cao chất lượng tôm

Nuôi tôm là một trong những ngành kinh tế đóng góp quan trọng cho nền kinh tế nước ta, đặc biệt là trong lĩnh vực xuất khẩu thủy sản. Mặc dù mang lại nhiều lợi ích, nhưng ngành nuôi tôm cũng đối mặt với hàng loạt khó khăn và thách thức như biến đổi khí hậu, dịch bệnh, và chi phí sản xuất cao.

Tôm thẻ
• 11:01 18/04/2024

Điểm danh một số thị trường xuất khẩu cá ngừ của Việt Nam

Chỉ tính riêng 2 tháng đầu năm 2024, điểm đến xuất khẩu cá ngừ của Việt Nam vinh danh 3 thị trường quốc tế, đó là: Mỹ, EU và Israel.

Cá ngừ
• 11:47 16/04/2024

Làm sao để dự đoán được xu hướng giá thủy sản?

Dự đoán chính xác xu hướng giá thủy sản là một việc hết sức phức tạp, bởi nó phụ thuộc vào nhiều yếu tố khác nhau, bao gồm cả những yếu tố vĩ mô và vi mô. Tuy nhiên, bạn có thể tham khảo một số phương pháp sau để có được dự đoán tương đối chính xác.

Hải sản
• 09:44 15/04/2024

Kinh tế tuần hoàn với giải pháp nội tại ngành tôm

Chuyên gia Huỳnh Quốc Tịnh ở Tổ chức Quốc tế về Bảo tồn Thiên nhiên tại Việt Nam (WWF Việt Nam) phân tích giải pháp tiếp cận đối với sản phẩm tôm theo định hướng kinh tế tuần hoàn bằng việc thực hiện tuần hoàn trong nội tại ngành tôm.

Khu nuôi tôm
• 11:49 26/04/2024

Bình Định: Tập huấn phòng chống dịch bệnh trong nuôi thủy sản

Sáng ngày 25.4, Chi cục Chăn nuôi và Thú y ( Sở NN&PTNT Bình Định) phối hợp UBND xã Mỹ Thành, huyện Phù Mỹ tổ chức tập huấn tuyên truyền phòng chống dịch bệnh thủy sản cho cán bộ phụ trách thủy sản và 40 hộ dân nuôi trồng thủy sản của 3 thôn Xuân Bình Nam, Hưng Lạc và Hưng Tân.

Ao nuôi tôm
• 11:49 26/04/2024

Một số loại lưới che nắng cho ao tôm tiết kiệm chi phí

Tại các tỉnh ở Đồng Bằng Sông Cửu Long đang phát triển mô hình nuôi tôm công nghệ cao, siêu thâm canh, đem lại hiệu quả rõ ràng và mở ra hướng đi mới cho ngành nuôi tôm. Với đặc thù khí hậu nhiệt đới quanh năm tác động lớn đến quá trình sinh trưởng và phát triển của tôm. Do đó, việc tìm kiếm các phương pháp để che mát cho ao nuôi trở nên vô cùng quan trọng.

Ao tôm
• 11:49 26/04/2024

Ức chế vi khuẩn gây hại bằng axit hữu cơ

Một giải phải để hỗ trợ loại bỏ kháng sinh trong việc phòng bệnh cho vật nuôi chính là sử dụng axit hữu cơ cho nuôi trồng thủy sản hiện nay. Vậy các lợi ích mà axit hữu cơ mang lại chính là gì? Cùng tìm hiểu qua bài viết dưới đây cùng Tép Bạc nhé!

Đĩa khuẩn
• 11:49 26/04/2024

Cẩn thận với mùa sứa biển Vũng Tàu 

Mùa hè là thời điểm lý tưởng để du lịch biển, nhưng cũng là lúc bạn cần cẩn thận với sự xuất hiện của sứa biển, đặc biệt là tại Vũng Tàu. Sứa biển có thể gây ra những vết ngứa rát khó chịu, thậm chí ảnh hưởng đến sức khỏe nếu bị đốt nghiêm trọng.

Sứa biển
• 11:49 26/04/2024