Minh Phú và ENZYMA: Hợp tác để nâng tầm giá trị con tôm Việt

Ngày 28/9, Tập đoàn Thủy sản Minh Phú và Công ty TNHH ENZYMA đã tổ chức lễ ký kết hợp tác chuyển giao công nghệ, nhằm làm tăng giá trị thương mại cho con tôm Việt Nam.

enzyme
Lễ ký hợp đồng hợp tác giữa Minh Phú và Enzyma

Trong những năm gần đây, dịch bệnh, ô nhiễm môi trường, dư lượng kháng sinh cao trong tôm thành phẩm đang là những vấn đề trở ngại và thách thức rất lớn đối với ngành công nghiệp sản xuất tôm Việt Nam. Mặc dù đã có nhiều giải pháp đã được đưa ra từ phía các bộ, ngành, chuyên gia nhưng chưa có sự thay đổi đáng kể, thậm chí ở một số nơi tình hình còn nghiêm trọng hơn. Với vai trò là đối tác độc quyền của Hãng BiOWISH Technologies Hoa Kỳ, Công ty TNHH ANZYMA quyết định chuyển giao công nghệ, kỹ thuật nuôi trồng, chế biến tôm đạt hiệu quả cao hơn thông qua việc ký kết hợp tác chiến lược với Tập đoàn Thủy sản Minh Phú.

Ông Ian Edwards – Ủy viên Hội đồng quản trị, Tổng giám đốc Hãng BiOWISH Technologies – cho biết: “BiOWISH Technologies là doanh nghiệp phát triển công nghệ tại Hoa Kỳ. Chúng tôi hiện có những sản phẩm công nghệ giải quyết được cho quy trình nuôi tôm chất lượng cao ngay từ đầu, giúp kháng thể kháng bệnh, tạo ra môi trường nước trong sạch để con tôm phát triển nhanh và có cả những công nghệ khi con tôm bị bệnh vẫn có thể phục hồi và phát triển khỏe mạnh”.

Ông Lê Văn Quang – Chủ tịch Hội đồng quản trị kiêm Tổng giám đốc Tập đoàn Thủy sản Minh Phú – chia sẻ thêm, Tập đoàn Thủy sản Minh Phú hiểu rằng, để ngành tôm Việt Nam phát triển bền vững thì khâu nuôi và chế biến phải được bảo đảm. Vậy làm thế nào để người nuôi đạt hiệu quả cao, giá thành thấp nhưng vẫn đảm bảo vệ sinh môi trường và hạn chế tối đa việc sử dụng các sản phẩm thuốc kháng sinh, hóa chất là vấn đề đáng quan tâm hiện nay. Trước mắt, việc hợp tác sẽ chú trọng xây dựng hệ thống phân phối các sản phẩm BiOWSH AquaFarm và BiOWSH MultiBiO 3PS không chỉ phục vụ cho vùng nuôi tôm 1.000 hecta của Minh Phú mà còn đến toàn bộ 100.000 hecta vùng nuôi tôm liên kết với công ty chuỗi cung ứng của Minh Phú từ Nha Trang đến Cà Mau.

Được biết, các sản phẩm BiOWSH AquaFarm và BiOWSH MultiBiO 3PS  của Tập đoàn BiOWISH Technologies được Minh Phú thử nghiệm trong thời gian qua đã mang lại hiệu quả rõ rệt cho ngành công nghiệp nuôi và chế biến tôm xuất khẩu nhờ giá sản phẩm rẻ bằng 1/10 sản phẩm cùng loại có trên thị trường. “Với kết qủa khả quan trong nghiên cứu và thử nghiệm, công ty chúng tôi sẽ thành công trong việc giải quyết các vấn đề  còn yếu kém của ngành tôm Việt Nam hiện nay, góp phần đưa ngành tôm phát huy hết tiềm năng, đủ sức cạnh tranh trên thị trường thế giới” – ông Quang nhấn mạnh.

Ông Lê Văn Hải – Giám đốc Công ty TNHH ANZYMA – cho biết thêm, cùng với sự hợp tác chuyển giao công nghệ và phân phối sản phẩm, Tập đoàn BiOWISH Technologies còn cử những chuyên gia giỏi về nuôi tôm trực tiếp đến những vuông tôm tại Việt Nam để chuyên giao kỹ thuật nuôi và xử lý các tình huống về môi trường, dịch bệnh cùng với người dân.

http://vfpress.vn/, 28/09/2016
Đăng ngày 29/09/2016
Công Thương
Nuôi trồng

Giải pháp hồi phục nhanh chóng sức khỏe tôm, cá sau khi nhiễm bệnh

Để tôm cá nhanh chóng hồi phục sức khỏe thì Khoáng chất và Vitamin chính là chìa khóa để giải quyết bài toán hóc búa này

khoáng cho tôm
• 13:00 09/03/2022

Góc nhìn cho ngành nuôi trồng thủy sản 2022

Báo cáo của Rabobank tại hội nghị GOAL của Liên minh thủy sản Toàn cầu đã chỉ ra những gì mà các tác giả của báo cáo nhận thấy thông qua năm yếu tố quan trọng nhất từ những sự kiện vừa qua của năm 2021. Dưới đây là một số điểm chính ghi nhận từ báo cáo.

tôm hùm
• 07:00 20/01/2022

Bạc Liêu: Ổ dịch Covid-19 tại Công ty thủy sản Tấn Khởi tiếp tục lây lan

Trước tình hình ổ dịch Covid-19 tại Công ty TNHH thủy sản Tấn Khởi ở TX.Giá Rai tiếp tục lây lan trong cộng đồng, Bí thư Tỉnh ủy Bạc Liêu Lữ Văn Hùng đã trực tiếp làm việc với địa phương để bàn giải pháp sớm khống chế dịch bệnh.

công ty Châu Bá Thảo
• 11:28 22/10/2021

Xuất khẩu thủy sản: Chông chênh con đường hồi phục

Những tháng cuối năm, các doanh nghiệp chế biến thủy sản tiếp tục đối mặt với nhiều thách thức trong hoạt động sản xuất và xuất khẩu.

chế biến tôm
• 09:56 19/10/2021

Mưa đầu mùa - Nỗi lo của người dân nuôi tôm

Trong những ngày đầu mùa mưa, dòng mưa này không chỉ là niềm vui và cảm hứng cho mọi người mà còn là một thách thức đối với những người nuôi tôm trên ao. Mỗi giọt mưa cũng là một lời nhắc nhở về sự cần thiết của việc quản lý và ứng phó với những tác động của thời tiết đối với nguồn lợi thủy sản quý báu này.

Ao nuôi tôm
• 09:40 13/05/2024

Một số cách sửa chữa và vệ sinh cho ao lót bạt hiệu quả

Việc sửa chữa và vệ sinh cho bạt lót ao hồ tôm đóng vai trò quan trọng trong việc bảo vệ đáy hồ khỏi những tác động có hại từ môi trường xung quanh, duy trì chất lượng nước và chất lượng bạt trong ao tôm. Tuy nhiên, để thực hiện điều này một cách hiệu quả, thì bà con cần phải có sự hiểu biết về các loại bạt cũng như các kỹ thuật sửa chữa, vệ sinh cho bạt.

Ao lót bạt
• 09:43 10/05/2024

Cách thức tôm hấp thụ Canxi và Magie

Khi nuôi tôm trong điều kiện nước biển sẽ tôm phát triển rất tốt, nếu nuôi trong điều kiện nước lợ độ mặn thấp người nuôi phải bổ sung Ca, Mg trong môi trường nước làm sao đạt được tỷ lệ tối ưu tỷ lệ Canxi và Magie phù hợp nhất cho tôm phát triển.

Tôm thẻ
• 09:57 09/05/2024

Vệ sinh các thiết bị nuôi tránh gây lây nhiễm ở vụ sau

Ngoài việc thực hiện tốt các quy trình kỹ thuật chuẩn bị, phòng ngừa dịch bệnh, vệ sinh và cải tạo kỹ ao cũ để đảm bảo chất bẩn, vi khuẩn có hại, dịch bệnh được xử lý triệt để cho ao tôm trước khi bắt đầu vụ mới. Thì bà con cũng cần quan tâm và đảm bảo vệ sinh đầy đủ các thiết bị cần thiết để hỗ trợ quá trình sinh trưởng và phát triển của tôm. Vậy, làm thế nào để vệ sinh các thiết bị tránh gây lây nhiễm ở vụ sao đúng cách và an toàn. Cùng Tép Bạc tìm hiểu qua bài viết này nhé.

Thiết bị ao nuôi tôm
• 08:00 08/05/2024

Cơ hội và tiềm năng phục hồi cho thủy sản Việt Nam

Trong bối cảnh đầy thách thức của thị trường thế giới, ngành thuỷ sản Việt Nam đang đối diện với những cơ hội và tiềm năng phục hồi đáng kể. Từ những thách thức về môi trường kinh doanh đến áp lực từ các yêu cầu xuất khẩu quốc tế, ngành này đang tìm kiếm những lối đi mới để phát triển một cách bền vững và hiệu quả.

Thu hoạch tôm
• 14:51 13/05/2024

Dự án Aqua Xanh nuôi tôm bền vững ở Cà Mau

Từ tháng 5/2024 đến tháng 7/2026, tại huyện Cái Nước, tỉnh Cà Mau, triển khai thí điểm dự án Aqua Xanh với mục tiêu góp phần giảm ô nhiễm nguồn nước để thực hành nuôi tôm bền vững và sau đó mở rộng ra vùng ĐBSCL.

Mô hình nuôi tôm
• 14:51 13/05/2024

Gặp gỡ, trao đổi với người dân về nuôi tôm thương phẩm ứng dụng công nghệ Semi-Biofloc

Ngày 10/5, tại xã Phước Sơn (Bình Định), Trung tâm Khuyến nông Bình Định tổ chức Chương trình gặp gỡ, trao đổi trực tiếp với 70 hộ nuôi tôm trên địa bàn các xã Phước Sơn, Phước Thuận và Phước Hòa về kỹ thuật nuôi thương phẩm tôm thẻ chân trắng ứng dụng công nghệ Semi-Biofloc.

Cơ quan chuyển môn
• 14:51 13/05/2024

Mưa đầu mùa - Nỗi lo của người dân nuôi tôm

Trong những ngày đầu mùa mưa, dòng mưa này không chỉ là niềm vui và cảm hứng cho mọi người mà còn là một thách thức đối với những người nuôi tôm trên ao. Mỗi giọt mưa cũng là một lời nhắc nhở về sự cần thiết của việc quản lý và ứng phó với những tác động của thời tiết đối với nguồn lợi thủy sản quý báu này.

Ao nuôi tôm
• 14:51 13/05/2024

Cá chết trên hồ sinh thái Bàu Sen (Quy Nhơn) do thiếu oxy

Mới đây, Sở Tài Nguyên và Môi trường tỉnh Bình Định thông tin nguyên nhân của tình trạng cá chết nổi trắng ở hồ sinh thái Bàu Sen, thành phố Quy Nhơn do nguồn nước tại hồ có nồng độ oxy hòa tan quá thấp.

Cá
• 14:51 13/05/2024