Chiêu sex "man rợ" của sên biển

Đầu dương vật kim chích của sên biển thâm nhập vào màng ngoài bạn tình và tiêm chất dịch tuyến tiền liệt vào hệ thống tuần hoàn.

sên biển

Loài sên biển lưỡng tính có đời sống tình dục kỳ quái là loài Siphotperon sp. 1. Đây là một loài sên biển nhỏ được tìm thấy ngoài khơi bờ biển phía đông bắc của Australia. Là loài sên biển lưỡng tính nên loài này có cả cơ quan sinh sản đực và cái. Một con sên biển sẽ sử dụng đồng thời cả hai cơ quan sinh dục trong quá trình quan hệ. 

sên biển đực

Đối với cơ quan sinh sản đực, sên biển có dương vật gồm 2 đầu, một đầu dùng để chứa tinh trùng, và một phần phụ giống như một cây kim dùng để bơm một loại hormone lỏng của tuyến tiền liệt gọi là allohormone vào cơ quan sinh dục bạn tình. 

giao phối ở sên biển

Chi tiết cảnh giao phối sử dụng cả hai cơ quan sinh dục của sên biển: Dương vật (ký hiệu pst) được đưa vào trán bạn tình (h); dương vật chính (pb) được chèn vào cơ quan sinh dục cái (pa ). Hình (c) là bức ảnh cận cảnh của một giao phối đối ứng cho thấy kim chích dương vật của sên biển bên trái chọc vào trán của sên biển bên phải. 

sên biển đang giao phối

Hai con sên biển bị bắt "quả tang" khi đang giao phối. 

sex ở sên biển

Sex một phía. Đó là chuỗi giao cấu điển hình của loài sên biển này, nó bắt đầu với hai cá thể, sau đó giao hợp đối ứng (để đầu dương vật của mỗi cá thể được đưa vào phần sinh dục nữ của đối tác), cuối cùng kết thúc bằng cách chuyển tinh trùng đơn phương sang đối tác.

dương vật sên biển

Cận cảnh đầu dương vật kim chích của sên biển. 

sên biển giao phối

Thời gian giao phối của sên biển khoảng 40 phút. Sau khi bơm tinh trùng vào bạn tình, chúng vẫn tiếp tục bơm hormone vào hệ tuần hoàn của nhau. 

kim chích sên biển

Đầu dương vật kim chích của sên biển (hướng mũi tên) thâm nhập vào màng ngoài bạn tình và tiêm chất dịch tuyến tiền liệt vào hệ thống tuần hoàn. 

Theo LS/Kiến thức, 14/11/2013
Đăng ngày 16/11/2013
Lưu Thoa
Khoa học

Tảo Thalassiosira trong sản xuất giống tôm

Trong các loại thức ăn bổ sung, sử dụng vi tảo biển Thalassiosira làm thức ăn tươi sống cho ấu trùng zoea của tôm cua biển được xem là hiệu quả tốt nhất.

Tảo Thalassiosira
• 10:17 02/10/2024

Ứng dụng công nghệ nuôi tôm: Giải pháp giảm thiểu tác động của mưa bão và lũ lụt

Ngành nuôi tôm đóng vai trò quan trọng trong nền kinh tế nông nghiệp tại Việt Nam, tuy nhiên, biến đổi khí hậu cùng với các hiện tượng thời tiết cực đoan như mưa bão và lũ lụt đang đặt ra nhiều thách thức lớn cho người nuôi tôm.

Ao nuôi tôm
• 10:49 20/09/2024

Nghiên cứu các quy định để giảm thiểu tình trạng kháng thuốc

Nhu cầu toàn cầu về sản phẩm thủy hải sản ngày càng tăng lên đã thúc đẩy sự phát triển đáng kể của hoạt động nuôi trồng thủy sản. Tuy nhiên, các hoạt động sản xuất thâm canh đã tạo ra những thách thức về sức khỏe cho vật nuôi, dẫn đến việc sử dụng kháng sinh bừa bãi để phòng ngừa và điều trị bệnh ở động vật thủy sản.

Kiểm kháng sinh
• 10:28 19/09/2024

Hệ thống AI cảnh báo sớm triệu chứng stress tôm nuôi

Một nhóm các nhà nghiên cứu đã phát triển một hệ thống thị giác máy tính dựa trên AI cho phép phát hiện và theo dõi sớm sự tăng trưởng, quy mô quần thể, tỷ lệ tử vong và căng thẳng ở tôm nuôi.

Hệ thống AI
• 10:10 18/09/2024

Tảo Thalassiosira trong sản xuất giống tôm

Trong các loại thức ăn bổ sung, sử dụng vi tảo biển Thalassiosira làm thức ăn tươi sống cho ấu trùng zoea của tôm cua biển được xem là hiệu quả tốt nhất.

Tảo Thalassiosira
• 16:28 02/10/2024

Lầm tưởng về tôm SPF

Trong ngành nuôi trồng thủy sản, khái niệm SPF (Specific Pathogen Free) đã trở nên quen thuộc, đặc biệt là khi nói đến tôm. Tuy nhiên, có nhiều lầm tưởng xoay quanh thuật ngữ này, gây hiểu lầm cho người nuôi tôm và ảnh hưởng đến quyết định quản lý và sản xuất. Dưới đây là một số lầm tưởng phổ biến về tôm SPF và sự thật đằng sau chúng.

Tôm thẻ
• 16:28 02/10/2024

Cá tra hao hụt giống 95%, nuôi thương phẩm 30 - 50%

Dự án thất thoát thực phẩm trong chuỗi giá trị cá cá tra (do Trung tâm Nghiên cứu Nông nghiệp Quốc tế Australia và Trung tâm nghiên cứu phát triển quốc tế đồng tài trợ) cho kết quả nghiên cứu bước đầu rất đáng quan tâm. Thông tin từ Tiến sỹ Nguyễn Văn Kiền và Kim Alexander của dự án.

Cá tra
• 16:28 02/10/2024

Triển khai các biện pháp để khắc phục khuyến cáo của Đoàn thanh tra EU về xuất khẩu thủy sản

Từ ngày 24/9/2024 đến ngày 17/10/2024, Đoàn thanh tra của Tổng vụ Sức khỏe và Bảo vệ người tiêu dùng, Ủy ban châu Âu (DG SANTE) sẽ tổ chức thanh tra Chương trình giám sát dư lượng thuốc thú y, thuốc trừ sâu và các chất ô nhiễm trong thủy sản nuôi dùng làm thực phẩm tại Việt Nam để xuất khẩu vào EU.

Chế biến thủy sản
• 16:28 02/10/2024

Khác biệt và cách chăm sóc: Cá cảnh biển và cá cảnh nước ngọt

Nuôi cá cảnh hiện vẫn đang là một thú vui tao nhã, mang lại không chỉ niềm vui mà còn giúp cải thiện sức khỏe tinh thần, giảm stress. Dù là cá cảnh biển hay nước ngọt, mỗi loại đều có nét đẹp và yêu cầu chăm sóc riêng biệt. Và với nhu cầu nuôi cá cảnh biển và nước ngọt đang ngày càng tăng, người chơi cá cần nắm rõ sự khác biệt giữa hai loại cá này để chăm sóc chúng đúng cách.

cá cảnh
• 16:28 02/10/2024
Some text some message..