Hội nghị đối thoại bàn tròn tham vấn sửa đổi, bổ sung Luật Thủy sản Việt Nam năm 2003

Ngày 04/12/2015, tại thành phố Cần Thơ, Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn (Tổng cục Thủy sản) và Tổ chức Hợp tác quốc tế Đức (GIZ)/Chương trình Quản lý tổng hợp ven bờ (ICMP) đã tổ chức sự kiện “Đối thoại bàn tròn về bổ sung, sửa đổi Luật Thủy sản năm 2003” nhằm mục đích thảo luận và lấy ý kiến đóng góp của các cơ quan quản lý nhà nước, tổ chức, doanh nghiệp và các chuyên gia trong lĩnh vực thủy sản về việc bổ sung sửa đổi Luật Thủy sản năm 2003. Ông Nguyễn Huy Điền - Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Thủy sản và ông Nguyễn Văn Sơn – Giám đốc ICMP đồng chủ trì hội nghị. Tham dự đối thoại có đại diện các Bộ, các cơ quan quản lý nhà nước ở Trung ương và địa phương, các Viện nghiên cứu, các Trường đại học, các tổ chức quốc tế, tổ chức phi chính phủ, các chuyên gia và đại diện các hiệp hội, doanh nghiệp trong ngành thủy sản.

hội nghị bàn tròn
Ông Nguyễn Huy Điền - Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Thủy sản và ông Nguyễn Văn Sơn – Giám đốc ICMP đồng chủ trì hội nghị

Là một trong những ngành có sức tăng trưởng nhanh, đóng góp quan trọng vào kim ngạch xuất khẩu nông nghiệp của cả nước, thủy sản Việt Nam trong những năm vừa qua đã có những bước phát triển vượt bậc, trong đó Luật Thủy sản năm 2003 đóng một vai trò quan trọng. Tuy nhiên, cùng với những thay đổi lớn của tình hình kinh tế, xã hội trong nước và quốc tế, Luật Thủy sản 2003 đã bộc lộ nhiều thiếu sót và cả những điểm không còn phù hợp với tình hình mới. Do đó, nhu cầu sửa đổi, bổ sung, hoàn thiện Luật Thủy sản cho phù hợp với bối cảnh mới trở nên ngày càng cấp thiết. Sau khi nghe các báo cáo được trình bày, hội nghị đã chia thành 5 nhóm vấn đề chính bao gồm: nhóm Khai thác thủy sản, nhóm Nuôi trồng thủy sản, nhóm Chế biến – Thương mại, nhóm Bảo vệ và Phát triển nguồn lợi thủy sản và nhóm Các vấn đề chung để thảo luận.

Bế mạc phiên đối thoại, các đại biểu đã nhất trí với các góp ý được các nhóm thảo luận đưa ra, yêu cầu ban soạn thảo tiếp thu, tổng hợp các ý kiến và xem xét đưa vào dự thảo Luật Thủy sản sửa đổi. Ngoài ra, phiên đối thoại này sẽ là bước khởi đầu cho một loạt các hoạt động lấy ý kiến góp ý sửa đổi, bổ sung Luật Thủy sản 2003 trong thời gian tới. Ban soạn thảo cũng hy vọng nhận được nhiều đóng góp của các bên liên quan để có thể đưa ra bộ luật có sức sống lâu bền và có tầm bao quát tốt hơn trong tương lai.

Fistenet, 07/12/2015
Đăng ngày 08/12/2015
Hương Trà
Kinh tế

Giải pháp hồi phục nhanh chóng sức khỏe tôm, cá sau khi nhiễm bệnh

Để tôm cá nhanh chóng hồi phục sức khỏe thì Khoáng chất và Vitamin chính là chìa khóa để giải quyết bài toán hóc búa này

khoáng cho tôm
• 13:00 09/03/2022

Góc nhìn cho ngành nuôi trồng thủy sản 2022

Báo cáo của Rabobank tại hội nghị GOAL của Liên minh thủy sản Toàn cầu đã chỉ ra những gì mà các tác giả của báo cáo nhận thấy thông qua năm yếu tố quan trọng nhất từ những sự kiện vừa qua của năm 2021. Dưới đây là một số điểm chính ghi nhận từ báo cáo.

tôm hùm
• 07:00 20/01/2022

Bạc Liêu: Ổ dịch Covid-19 tại Công ty thủy sản Tấn Khởi tiếp tục lây lan

Trước tình hình ổ dịch Covid-19 tại Công ty TNHH thủy sản Tấn Khởi ở TX.Giá Rai tiếp tục lây lan trong cộng đồng, Bí thư Tỉnh ủy Bạc Liêu Lữ Văn Hùng đã trực tiếp làm việc với địa phương để bàn giải pháp sớm khống chế dịch bệnh.

công ty Châu Bá Thảo
• 11:28 22/10/2021

Xuất khẩu thủy sản: Chông chênh con đường hồi phục

Những tháng cuối năm, các doanh nghiệp chế biến thủy sản tiếp tục đối mặt với nhiều thách thức trong hoạt động sản xuất và xuất khẩu.

chế biến tôm
• 09:56 19/10/2021

Tăng giá trị con tôm bằng cách nâng cao chất lượng tôm

Nuôi tôm là một trong những ngành kinh tế đóng góp quan trọng cho nền kinh tế nước ta, đặc biệt là trong lĩnh vực xuất khẩu thủy sản. Mặc dù mang lại nhiều lợi ích, nhưng ngành nuôi tôm cũng đối mặt với hàng loạt khó khăn và thách thức như biến đổi khí hậu, dịch bệnh, và chi phí sản xuất cao.

Tôm thẻ
• 11:01 18/04/2024

Điểm danh một số thị trường xuất khẩu cá ngừ của Việt Nam

Chỉ tính riêng 2 tháng đầu năm 2024, điểm đến xuất khẩu cá ngừ của Việt Nam vinh danh 3 thị trường quốc tế, đó là: Mỹ, EU và Israel.

Cá ngừ
• 11:47 16/04/2024

Làm sao để dự đoán được xu hướng giá thủy sản?

Dự đoán chính xác xu hướng giá thủy sản là một việc hết sức phức tạp, bởi nó phụ thuộc vào nhiều yếu tố khác nhau, bao gồm cả những yếu tố vĩ mô và vi mô. Tuy nhiên, bạn có thể tham khảo một số phương pháp sau để có được dự đoán tương đối chính xác.

Hải sản
• 09:44 15/04/2024

Xu hướng thị phần doanh nghiệp sản xuất thức ăn tôm 2024

Ngành sản xuất thức ăn cho tôm hiện đang đối mặt với vấn đề phân mảnh và thiếu tính thống nhất trong chuỗi giá trị sản xuất. Tuy nhiên, vẫn có những dấu hiệu tích cực ở một số quốc gia như Việt Nam, nơi mà ngành này đang dần hướng tới sự thống nhất.

Tôm thẻ
• 08:00 13/04/2024

Thực hư ăn Nuốc Huế có an toàn cho sức khỏe?

Con nuốc là một loại nhuyễn thể thân mềm, có hình dạng giống như chiếc ô hoặc chiếc chuông. Chúng thường sống ở vùng nước lợ hoặc nước mặn ven biển. Nuốc được nhiều người ưa chuộng bởi hương vị dai giòn, thanh mát và có thể chế biến thành nhiều món ăn ngon,...

Con nuốc Huế
• 11:42 18/04/2024

Tăng giá trị con tôm bằng cách nâng cao chất lượng tôm

Nuôi tôm là một trong những ngành kinh tế đóng góp quan trọng cho nền kinh tế nước ta, đặc biệt là trong lĩnh vực xuất khẩu thủy sản. Mặc dù mang lại nhiều lợi ích, nhưng ngành nuôi tôm cũng đối mặt với hàng loạt khó khăn và thách thức như biến đổi khí hậu, dịch bệnh, và chi phí sản xuất cao.

Tôm thẻ
• 11:42 18/04/2024

Quan trắc cảnh báo môi trường phục vụ nuôi tôm

Phần lớn hạ tầng vùng nuôi tôm vẫn dùng chung với hệ thống thủy lợi sản xuất nông nghiệp khiến nguồn nước dễ bị ô nhiễm, phát sinh dịch bệnh. Cho nên, công tác quan trắc, cảnh báo môi trường, giám sát dịch bệnh tại những vùng nuôi tôm trọng điểm có vị trí đặc biệt quan trọng và năm nay, nhiều địa phương rất quan tâm.

Môi trường khu nuôi tôm
• 11:42 18/04/2024

Cơn sốt mang tên “Nuốc” Huế - Dân tình đổ xô đi mua về ăn

Nuốc Huế bỗng dưng "gây sốt" trên mạng xã hội trong thời gian gần đây. Nhiều video review món nuốc thu hút hàng triệu lượt xem, khiến nhiều người tò mò và muốn thử trải nghiệm

Con nuốc Huế
• 11:42 18/04/2024

Chuyển giao kỹ thuật nuôi thương phẩm tôm thẻ ứng dụng công nghệ Semi-Biofloc

Sáng ngày 12/4, tại xã Cát Minh (huyện Phù Cát), Trung tâm Khuyến nông Bình Định phối hợp với Trung tâm Dịch vụ nông nghiệp huyện Phù Cát tổ chức lớp tập huấn chuyển giao kỹ thuật nuôi thương phẩm tôm thẻ chân trắng bán thâm canh – thâm canh hai giai đoạn ứng dụng công nghệ Semi-Biofloc cho 20 hộ nuôi tôm trên địa bàn xã.

Tập huẩn
• 11:42 18/04/2024