Khoáng ăn E – min sự kết hợp hoàn hảo của khoáng, Amino Acid & Enzim

Khoáng chất là thành phần có trong tất cả các mô của cơ thể, đóng vai trò cần thiết đối với đời sống thủy sản nói chung và tôm nói riêng. Hiểu được tầm quan trọng của khoáng trong ao nuôi tôm, Công ty Khoáng K3 đã chính thức ra mắt dòng sản phẩm khoáng ăn cao cấp E – min được thiết kế đặc biệt để tăng cường đề kháng và sức khỏe cho tôm trong quá trình nuôi trồng thủy sản.

Vỏ tôm
Khoáng chất đóng vai trò quan trọng trong quá trình lột vỏ của tôm

Vai trò của khoáng chất trong nuôi tôm

Chất khoáng đóng vai trò quan trọng trong quá trình trao đổi chất và quá trình sinh lý trong toàn bộ cơ thể tôm cũng như góp phần tạo hệ sinh thái nuôi tôm bền vững. 

Trong nuôi tôm, vỏ tôm được xem như lớp bảo vệ đầu tiên và quan trọng nhất. Tôm sẽ rất nhạy cảm nếu như lớp vỏ bị tổn thương, đặc biệt thời điểm dễ bị bệnh nhất là khi tôm bước vào giai đoạn lột xác. Vì vậy, việc bổ sung khoáng chất và tái tạo “lớp áo giáp” vào đúng thời điểm tôm lột xác là một trong những giải pháp căn cơ giúp tôm nâng cao hệ miễn dịch tự nhiên.

Ngoài ra, điều kiện thời tiết bất thường hay môi trường nước ao biến động, chúng cần có đủ năng lượng để duy trì các hoạt động, do đó nhu cầu khoáng chất sẽ cao hơn. Khi thiếu khoáng chất, tôm dễ bị cong thân, vẹo lưng, làm giảm giá trị sản phẩm khi đưa ra thị trường. Hơn nữa, các nguyên tố trong khoáng chất còn là chất xúc tác cho tôm trong quá trình tăng trưởng và phát triển ở tất cả giai đoạn nuôi. 

Sự thiếu hụt khoáng chất có thể xảy ra trong các điều kiện nuôi thâm canh ở các độ mặn khác nhau. Sự mất cân bằng khoáng làm ảnh hưởng đến sự tăng trưởng và sức khỏe của các loài thủy sản. Vì vậy, việc bổ sung khoáng chất vào nước ao rất cần thiết để nâng cao năng suất nuôi trồng trong nuôi tôm.

E–min - Khoáng ăn cao cấp tăng cường đề kháng cho tôm

E – min là sản phẩm cuối cùng hoàn thiện bộ sản phẩm khoáng chất dành cho tôm nuôi của nhà K3. Sự kết hợp hoàn hảo giữa khoáng chất là thành phần chính cùng Amino Acid tự do dạng L & Enzim, tạo thành một công thức khác biệt, mang lại nhiều lợi ích vượt trội cho quá trình nuôi tôm.

E-minE–min - Khoáng ăn cao cấp tăng cường đề kháng cho tôm

1. Thành phần khoáng chất với sự cân bằng tự nhiên

E – min chứa trong mình hơn 70 loại muối khoáng khác nhau với sự cân bằng tự nhiên xuất xứ từ biển, các muối khoáng cần thiết cho tôm ở dạng ion để hấp thụ, điểm đặc biệt của là có chứa nhiều khoáng vị lượng như Fe, Mn, Zn, Bo, Se… Tuy hàm lượng không cao nhưng đóng vai trò rất quan trọng trong quá trình sinh trưởng và phát triển của tôm.

2. Thành phần Amino Acid tạo nên công thức khác biệt

Sự kết hợp giữa thành phần khoáng & 17 loại Amino Acid tự do dạng L là điểm nhấn đặc biệt nhất của E – min.

Các AcidAmin có thể hình thành các liên kết ion và hydro với các khoáng chất vi lượng, tăng cường khả năng hoà tan của chúng trên biểu mô hấp thụ. Bằng hoạt động này, các axit amin tự do có hiệu quả ngay từ khi khoáng vi lượng được ăn vào cho đến khi được hấp thụ.

Kết quả thử nghiệm

Trong quá trình tiêu hoá bình thường, thức ăn được ăn vào các men tiêu hoá sẽ các protein thành axit amin tự do, vì vậy việc tác động lên vi khoáng quá muộn, bởi vì các khoáng vi lượng đã tương tác với các phân tử âm trong thức ăn.

Trong ruột, các acid amin tự do cũng hấp thụ quá nhanh qua màng ruột, do đó sự tương tác của chúng với khoáng vi lượng là thứ yếu.

Vì vậy sự kết hợp giữa Amino Acid tự do dạng L với khoáng chất khi chúng hoà tan cùng nhau độc lập với hệ tiêu hoá của tôm nuôi, giúp tôm hấp thụ khoáng chất nhất là khoáng vi lượng một cách hiệu quả nhất.

3. Thành phần Enzim tăng khả năng hấp thụ khoáng cho tôm

Enzim trong E – min giúp tôm phân giải các chất dinh dưỡng trong thức ăn thành các dạng dễ hấp thụ hơn. Điều này không chỉ tăng khả năng hấp thụ khoáng giúp tôm phát triển và tăng hệ miễn dịch của tôm, giảm chi phí thức ăn trong nuôi tôm.

Lợi ích của E – min:

- Cung cấp khoáng chất cần thiết cho tôm đặc biệt là khoáng vi lượng và Amino Acid giúp tôm tăng trưởng, phát triển tốt ở tất cả các giai đoạn nuôi tôm.

- Giúp tôm lột xác đồng loạt, lột đúng chu kỳ, tôm bong đẹp sau khi lột.

- Ngăn ngừa hữu hiệu các bệnh tôm xanh vỏ, mềm vỏ, tôm cong thân, đục cơ.

- Giúp tôm tăng trưởng nhanh, chắc thịt, nặng cân nhờ hấp thụ khoáng chất.

- Tôm ăn nhiều, gia tăng sức khoẻ cho tôm, giảm hệ số FCR.

Sử Dụng E – Min:

- Sử dụng định kỳ: Trộn 3 - 5 ml/kg thức ăn, ngày 1 đến 2 lần suốt vụ nuôi.

- Khi tôm bị bệnh mềm vỏ, thiếu khoáng: 6 đến 10 ml/kg thức ăn.

Nhu cầu khoáng chất với ngành tôm rất lớn, khoáng chất cũng chiếm một tỷ trọng khá cao trong cơ cấu giá thành nuôi tôm. Do đó, với sự ra đời của E – min, Công ty khoáng K3 tiếp tục khẳng định vị thế tiên phong trong lĩnh vực cung cấp khoáng chất trong ngành nuôi trồng thuỷ sản.

Thông tin liên hệ:

Công Ty Cổ Phần Thương Mại Đầu Tư K3.

- Đ/C: Khu phố 1, TT Liên Hương, Huyện Tuy Phong, Tỉnh Bình Thuận.

- Điện thoại: 0975214191

- Email: k3minerol@gmail.com

- Website: www.khoangk3.com.vn

Đăng ngày 20/06/2024
Trà Mi @tra-mi

Siêu sale cuối tháng - Xả láng săn deal

Quyết tâm định vị được ngày sale lớn trùng với ngày thành lập sàn Farmext eShop 22.09, nên cứ đến ngày 22 hàng tháng, tại eShop sẽ có một lần siêu khuyến mãi kéo dài trong vòng 1 tuần hoặc dài hơn.

Siêu sale
• 08:00 22/06/2024

Khoáng ăn E – min sự kết hợp hoàn hảo của khoáng, Amino Acid & Enzim

Khoáng chất là thành phần có trong tất cả các mô của cơ thể, đóng vai trò cần thiết đối với đời sống thủy sản nói chung và tôm nói riêng. Hiểu được tầm quan trọng của khoáng trong ao nuôi tôm, Công ty Khoáng K3 đã chính thức ra mắt dòng sản phẩm khoáng ăn cao cấp E – min được thiết kế đặc biệt để tăng cường đề kháng và sức khỏe cho tôm trong quá trình nuôi trồng thủy sản.

Vỏ tôm
• 09:00 20/06/2024

Hiện thực hóa giấc mơ nuôi tôm bằng công nghệ

"Mong muốn của Tép Bạc là ứng dụng công nghệ thông tin vào việc nuôi tôm để giúp người nông dân giảm thiểu thiệt hại, đồng thời tăng năng suất so với cách thức truyền thống", nhà sáng lập Trần Duy Phong cho biết.

Máy cho tôm ăn F7
• 11:13 13/06/2024

Mua 1 tặng 1 các sản phẩm thuốc thủy sản tại Cửa hàng Phan Thái

Từ ngày 30/05/2024 đến hết ngày 30/06/2024, tại Cửa hàng Phan Thái diễn ra chương trình Mua 1 tặng 1 cực hấp dẫn không thể bỏ lỡ. Có đến 32 sản phẩm thuốc thủy sản thuộc 9 thương hiệu uy tín tham gia chương trình ưu đãi lần này. Tham khảo bài viết sau để biết thông tin chi tiết.

Mua 1 tặng 1
• 08:00 10/06/2024

Lợi nhuận khủng từ ‘‘mực xà’’ của cư dân biển Quảng Ngãi

Mực xà - cái tên nghe vừa lạ vừa quen, mực xà không chỉ là một loại hải sản phổ biến mà còn là nguồn thu lớn đối với cư dân vùng biển Việt Nam. Với nhiều đặc điểm nổi bật và giá trị kinh tế cao, mực xà đã trở thành một sản phẩm quan trọng trong ngành nghề cá và đóng góp tích cực vào nền kinh tế địa phương.

Mực xà
• 00:54 28/06/2024

Hậu quả của việc sử dụng tôm có dư lượng kháng sinh cao

Trong cuộc sống hiện đại, tôm là một nguồn thực phẩm phổ biến và quan trọng trong bữa ăn hàng ngày của người dân. Tuy nhiên, vấn đề sử dụng kháng sinh trong nuôi trồng thủy sản, đặc biệt là tôm, đã trở thành mối lo ngại lớn.

Thịt tôm
• 00:54 28/06/2024

Dinh dưỡng cho sức khỏe nhờ vào những món ăn từ cá nheo

Từ lâu, cá nheo đã được biết đến là một loại thực phẩm bổ dưỡng, mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe con người. Nhờ hàm lượng dinh dưỡng dồi dào, cá nheo được sử dụng để chế biến thành nhiều món ăn ngon và hấp dẫn, góp phần bồi bổ cơ thể và phòng chống nhiều căn bệnh nguy hiểm.

Cá nheo
• 00:54 28/06/2024

Đen mang trên tôm: Hạn chế nguồn cung hữu cơ

Hiện tượng mang tôm bị đen là một trong những bệnh lý nguy hiểm và phổ biến nhất trong nuôi tôm. Bệnh được gây ra bởi một loại vi khuẩn gọi là Vibrio parahaemolyticus, Vibrio harveyi, hoặc Vibrio alginolyticus. Bệnh có thể lan rộng nhanh chóng và gây tổn thất kinh tế lớn cho người nuôi.

Tôm đen mang
• 00:54 28/06/2024

Bình Định: Một cá thể rùa biển đẻ hơn 400 trứng tại làng chài Nhơn Hải

Vào 0h10 phút ngày 26.6 cá thể rùa biển Vích dài 0.94 m, ngang 0.86 m, nặng hơn 90 kg đã được bấm thẻ với số hiệu VN 1078 trước đó, quay lại bãi biển trước khu dân cư làng chài Nhơn Hải (TP Quy Nhơn, Bình Định ) đẻ ổ trứng thứ 4 với khoảng 100 trứng.

Rùa đẻ trứng
• 00:54 28/06/2024
Some text some message..