KO CHI-KANG: Người đứng đằng sau thành công của Grobest – Tập đoàn dinh dưỡng thuỷ sản hàng đầu thế giới

Ông Ko Chi-Kang – Đồng sáng lập, Chủ tịch Hội đồng quản trị Grobest – luôn giữ vai trò là người đứng đầu về chất lượng và đổi mới của Tập đoàn. Với tâm huyết của mình, ông đã, đang và sẽ đồng hành với người nuôi tôm để mang đến các sản phẩm thức ăn hiệu quả ổn định không chỉ trong suốt 50 năm qua mà còn nhiều năm tiếp theo.

sản phẩm Grobest
Các dòng sản phẩm của Grobest tại Việt Nam luôn đảm bảo chất lượng ổn định, giúp tôm “lớn nhanh hơn, lớn khỏe hơn, lớn vững chắc”.

Cống hiến trọn đời vì những vụ mùa thủy sản thắng lợi

Ông Ko Chi-Kang được biết đến với tư cách là nhà nghiên cứu về dinh dưỡng thủy sản và các nhóm ngành liên quan hàng đầu của Đài Loan – Một trong những “cái nôi” của ngành thủy sản thế giới. Trong suốt sự nghiệp của mình, không chỉ tận tâm phát triển ngành thủy sản về chất lượng sản phẩm lẫn các công nghệ - dịch vụ tiên tiến, ông Ko còn là người tiên phong và hết lòng với các dự án lớn nhỏ nhằm thu hút các nhân tài - cá nhân ưu tú ở nhiều quốc gia, vùng lãnh thổ tham gia vào lĩnh vực này.

Ko Chi-Kang
Ông Ko Chi-Kang – Đồng sáng tập, Chủ tịch Hội đồng Quản trị - Người góp công đầu giúp Grobest đặt vững vị thế trên toàn cầu suốt gần nửa thể kỷ.

Bản thân ông Ko tin rằng, sự phát triển của ngành thủy sản phải vừa bao gồm một đội ngũ nhân sự chất lượng cao, những kỹ thuật khoa học hiện đại, vừa phải gắn liền mật thiết với phát triển bền vững. Chính vì lẽ đó, ông cũng là người đã phát minh ra khái niệm “thức ăn bền vững”  – một trong sáng kiến có ý nghĩa quan trọng đối với nội bộ ngành cũng như người tiêu dùng, góp phần kiến tạo nên một sự cân bằng tuyệt vời giữa nền sản xuất công nghiệp nuôi trồng và môi trường sinh thái.

Với tầm nhìn và tâm huyết của mình, ông Ko Chi-Kang đã nhận được Giải thưởng Niềm tự hào nghề cá từ Cơ quan Nghề cá, Hội đồng Nông nghiệp Đài Loan. Vào năm 2014, ông cũng đã giành được Giải thưởng Đại dương của Đại học Hải dương Quốc gia Đài Loan. Cùng với đó, Tập đoàn Grobest, do ông đồng sáng lập, đã tạo dựng được danh tiếng trên toàn thế giới và cũng mang về cho ông nhiều giải thưởng khác nhau.

Sự gắn bó mật thiết với người nuôi tôm Việt

Riêng với Việt Nam, ông Ko Chi-Kang đã nhiều lần khẳng định đây là một thị trường chiến lược và trọng điểm của Tập đoàn. Với mục tiêu “xây dựng thị trường nuôi tôm Việt Nam có chỗ đứng trên thế giới”, từ những ngày đầu có mặt vào năm 2001, Grobest đã tiên phong xây dựng phòng nghiên cứu riêng tại Đồng Nai, đưa những công nghệ tiên tiến trên thế giới ứng dụng một cách linh hoạt, đáp ứng nhu cầu của người nuôi ở thị trường trong nước.

soi kính hiển vi
Đội ngũ nghiên cứu và phát triển sản phẩm của Grobest Việt Nam luôn được cung cấp các công nghệ hàng đầu từ thành quả của Grobest toàn cầu để ứng dụng linh hoạt vào điều kiện thực tế trong nước. 

Ngoài ra, ông Ko đặc biệt chú trọng và nhấn mạnh việc tích cực sử dụng nguồn lực địa phương. “Việt Nam sở hữu nhiều vùng nuôi tôm truyền thống trải dài từ Bắc xuống Nam, có những đặc điểm thổ nhưỡng, khí hậu không đồng nhất ảnh hưởng đến quá trình nuôi”, ông phân tích. Do đó, Grobest luôn chú trọng xây dựng đội ngũ nhân sự là những người kết hợp giữa kiến thức chuyên môn sâu sắc cùng kinh nghiệm làm việc thực tế tại tập đoàn, trên tinh thần không ngừng học hỏi và đam mê với nghề tôm. Thực tế, chính nhờ định hướng này, các thương hiệu của Grobest như Super Shield, Gold Shield, The Best, Vannamei … mới được ra đời.


Các dòng sản phẩm của Grobest tại Việt Nam luôn đảm bảo chất lượng ổn định, giúp tôm “lớn nhanh hơn, lớn khỏe hơn, lớn vững chắc”.

Có thể thấy, với tâm huyết, nỗ lực không ngừng nghĩ và tình yêu đối với ngành thủy sản nói chung cùng con tôm nói riêng, ông Ko Chi-Kang chính là đầu tàu vững chãi giúp Grobest không ngừng “lớn vững chắc”. Các giá trị, triết lý cốt lõi mà ông Ko luôn gìn giữ chính là tiền đề để Grobest không ngừng đổi mới, mang đến những sản phẩm và dịch vụ hàng đầu cho những vụ nuôi về đích thành công.

Đăng ngày 27/04/2022
Grobest Việt Nam
Doanh nghiệp

Gian hàng Tép Bạc truyền tải thông điệp hay nhất VietShrimp 2024

Vừa qua, hội chợ Triển lãm Quốc tế Công nghệ ngành tôm Việt Nam lần thứ 5 năm 2024 (VietShrimp 2024) tại Cà Mau đã thành công ngoài mong đợi. Trước khi bế mạc, chiều 21/3, Ban Tổ chức đã trao giải cho 7 gian hàng ấn tượng nhất ở 7 hạng mục.

Tép Bạc được trao giải
• 11:37 27/03/2024

GROBEST Việt Nam ghi dấu tại VietShrimp 2024 với mô hình nuôi tôm công nghệ cao và giải pháp dinh dưỡng toàn diện

Tham dự VietShrimp 2024, Grobest Việt Nam mang đến loạt giải pháp đột phá như mô hình nuôi tôm công nghệ cao và các sản phẩm dinh dưỡng toàn diện nhằm giúp các hộ nuôi giảm chi phí sản xuất trên 1 kg tôm, hướng đến những mùa vụ ““Năng suất cao – Chi phí thấp””.

Grobest
• 10:00 25/03/2024

ASC cấp chứng nhận Tiêu chuẩn Thức ăn chăn nuôi đầu tiên ở Châu Á

Chứng nhận Tiêu chuẩn Thức ăn chăn nuôi ASC uy tín đã được cấp lần đầu tiên ở Châu Á, trong đó Thai Union nhận được chứng nhận duy nhất cho nhà máy thức ăn chăn nuôi Mahachai của họ.

Tôm thẻ
• 10:30 24/03/2024

Khám phá điều thú vị cùng Tép tại Vietshrimp 2024

Vietshrimp 2024, triển lãm quốc tế chuyên ngành tôm lớn nhất Việt Nam, hứa hẹn mang đến nhiều trải nghiệm thú vị cho quý khách hàng. Hãy cùng nhà Tép khám phá những điểm nổi bật của sự kiện này:

Vietshrimp 2024
• 12:34 21/03/2024

Bạc Liêu: Tiến độ xây dựng Khu nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao phát triển tôm

Tép Bạc đã phản ánh, năm 2023, tỉnh Bạc Liêu đứng đầu cả nước về sản lượng tôm nước lợ và kim ngạch xuất khẩu nhờ phát triển nuôi siêu thâm canh ứng dụng công nghệ cao. Bạn đọc muốn biết thêm tiến độ đầu tư xây dựng Khu nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao phát triển tôm nổi tiếng ở Bạc Liêu nên xin cung cấp thêm thông tin.

Khu nuôi tôm công nghệ cao
• 17:45 28/03/2024

Tập huấn ứng dụng công nghệ trong bảo quản cá ngừ đại dương

Chiều ngày 27.3, Hiệp hội Thủy sản Bình Định phối hợp với Liên hiệp các hội KHKT Bình Định và Chi cục Thủy sản ( Sở NN&PTNT) tổ chức tập huấn quy trình công nghệ khí nitơ nano trong bảo quản cá ngừ đại dương cho 50 ngư dân làm nghề câu cá ngừ trên địa bàn phường Tam Quan Bắc, TX Hoài Nhơn.

Cá ngừ
• 17:45 28/03/2024

Như thế nào để tôm được vận chuyển đúng cách?

Tôm cũng giống như các hàng hóa khác, phân loại theo nhu cầu của khách hàng mà được vận chuyển đến các nơi khác nhau, với hai giai đoạn cơ bản như tôm giống được vận chuyển từ các trại giống đến ao nuôi và tôm thương phẩm được vận chuyển đến các chợ đầu mối, nhà máy chế biến. Vậy cách nào để có thể vận chuyển chúng một cách an toàn, tiết kiệm mà vẫn hiệu quả nhất? Hãy cùng tìm hiểu dưới đây nhé!

Tôm đông lạnh
• 17:45 28/03/2024

Biện pháp hạ phèn hiệu quả nhanh chóng

Chắc chắn rằng việc ao nuôi bị nhiễm phèn không còn là điều quá xa lạ đối với những người nuôi trồng thủy sản. Phèn xuất hiện trong ao nuôi tôm sẽ gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến hiệu suất và sản lượng của vụ nuôi.

Ao nuôi tôm bị nhiễm phèn
• 17:45 28/03/2024

Tôm đang trong ao bị thối đuôi: Nguyên nhân và cách điều trị

Tôm bị thối đuôi là một trong những bệnh nguy hiểm thường gặp ở tôm, đặc biệt là tôm sú và tôm thẻ chân trắng. Bệnh có thể gây ra tỷ lệ tử vong cao, ảnh hưởng đến năng suất và lợi nhuận của người nuôi.

Tôm thẻ thương phẩm
• 17:45 28/03/2024