Proquatic™ Pond Restore: Dinh dưỡng hữu ích – Kích thích vi sinh

Vi sinh đang được ứng dụng ngày càng phổ biến trong các ao nuôi thủy sản với nhiều mục đích khác nhau. Và quan trọng hơn, vi sinh đang mang lại các giải pháp tối ưu cho nuôi trồng thủy sản cũng như nghề nuôi tôm và đang được xem là chìa khóa hướng đến sự phát triển bền vững.

Proquatic™ Pond Restore
Proquatic™ Pond Restore: Dinh dưỡng hữu ích – Kích thích vi sinh.

Nhằm hỗ trợ vi sinh trong ao nuôi phát triển thuận lợi, phát huy hết vai trò và tác dụng của sản phẩm vi sinh cũng như các công thức phối hợp vi sinh trong một sản phẩm. Elanco vừa ra mắt sản phẩm Proquatic™ Pond Restore giúp kích thích vi sinh phát triển tối đa và hỗ trợ quá trình phát triển của vi sinh trong ao nuôi tôm cá.

Proquatic™ Pond Restore rất cần thiết sử dụng định kỳ trong các ao nuôi tôm hiện nay vì trong quá trình phát triển, vi sinh luôn phải đối mặt với các tác nhân gây sốc (stress) làm ảnh hưởng đến khả năng sống và thực hiện các chức năng của chúng. Khi bị stress, tế bào vi sinh sẽ:

- Bị chết, hoặc thoái hóa, hoặc ngưng hoạt động

- Thay đổi cấu trúc tế bào, ưu tiên sử dụng năng lượng để hoàn thiện cơ thể, tái cấu trúc và làm giảm các tổn thương thông qua quá trình phiên mã các gen thông tin


Các yếu tố gây stress ở vi sinh trong ao nuôi tôm thường là sự thay đổi các thông số môi trường (pH, nhiệt độ, độ mặn, …), sự phát sinh các gốc oxy hoạt hóa (ROS), sự có mặt của hóa chất xử lý hoặc sự thiếu hụt nguồn dinh dưỡng, … 

Proquatic™ Pond Restore bổ sung các dưỡng chất cần thiết, có vai trò điều hòa các gen đặc trưng giữ chức năng nâng cao sức đề kháng và hồi phục của vi sinh trong điều kiện bất lợi.

Các ứng dụng thực tế của Proquatic™ Pond Restore đang ghi nhận nhiều kết quả tích cực trong hỗ trợ hệ vi sinh có lợi trong ao, cải thiện nền đáy ao và nâng cao hiệu quả của vụ nuôi tôm.

1. Proquatic™ Pond Restore kích thích vi sinh có lợi phát triển ở đáy ao


2. Proquatic™ Pond Restore hỗ trợ phục hồi nền đáy ao đất


3. Proquatic™ Pond Restore kích thích tảo khuê phát triển


4. Proquatic™ Pond Restore nâng cao hiệu quả ao nuôi

Thông qua cải thiện chất lượng môi trường ao nuôi, Proquatic™ Pond Restore giúp tăng tỷ lệ sống và tốc độ phát triển của tôm nuôi



Quét mã để theo dõi chương trình Ra mắt sản phẩm Proquatic™ Pond Restore:


Đăng ngày 17/02/2022
Elanco Animal Health Vietnam
Doanh nghiệp

Khoáng K3 - Khoáng chất tự nhiên cho tôm nuôi

Công ty K3 là doanh nghiệp chuyên môn hóa sản xuất và cung cấp khoáng chất có nguồn tự nhiên cho nuôi tôm, với mục tiêu là đem đến cho người nuôi những sản phẩm khoáng chất lượng hàng đầu.

Khoáng trong nuôi tôm
• 10:42 08/09/2023

Giá thức ăn tôm tăng đến 44.000 đồng/kg, người nuôi điêu đứng

Nông dân các tỉnh ven biển miền Tây đang trong vụ nuôi tôm nhưng giá thức ăn cao chót vót, trong khi giá tôm giảm sâu nên bị lỗ, may ra huề vốn.

thức ăn tôm
• 10:07 06/07/2023

Ông Châu tâm huyết với nghề nuôi tôm công nghệ cao

Nhờ nắm bắt được thông tin về công nghệ mới trong nuôi tôm, ông Nguyễn Ngọc Châu (67 tuổi, xã Cát Minh, huyện Phù Cát, tỉnh Bình Định) đã nhanh chóng tiếp cận và mạnh dạn đầu tư. Đến nay, với thâm niên nghề nuôi tôm thẻ chân trắng gần 13 năm, ông đầu tư 3 ha ao nuôi áp dụng công nghệ Semi - Biofloc, gắn hệ thống đèn led trong các ao nuôi, thiết lập hệ thống máy móc hỗ trợ…

Hệ thống ao nuôi của ông Châu
• 09:49 03/07/2023

Vietshrimp 2023 đang diễn ra tại Cần Thơ

Hội chợ Triển lãm Quốc tế Công nghệ ngành tôm Việt Nam lần thứ 4 (VietShrimp 2023) đang diễn ra tại Cần Thơ.

vietshrimp 2023
• 18:12 12/04/2023

Bật mí những ưu điểm vượt trội khi xem giá thủy sản tại Farmext App

Hiểu được nỗi lo của người nuôi tôm về biến động giá cả hằng ngày, Farmext App cung cấp giải pháp cập nhật thông tin giá cả đa dạng, đầy đủ cho tất cả các loài thủy hải sản trên khắp các tỉnh thành.

Xem giá tại Farmext
• 08:00 10/04/2024

Gian hàng Tép Bạc truyền tải thông điệp hay nhất VietShrimp 2024

Vừa qua, hội chợ Triển lãm Quốc tế Công nghệ ngành tôm Việt Nam lần thứ 5 năm 2024 (VietShrimp 2024) tại Cà Mau đã thành công ngoài mong đợi. Trước khi bế mạc, chiều 21/3, Ban Tổ chức đã trao giải cho 7 gian hàng ấn tượng nhất ở 7 hạng mục.

Tép Bạc được trao giải
• 11:37 27/03/2024

GROBEST Việt Nam ghi dấu tại VietShrimp 2024 với mô hình nuôi tôm công nghệ cao và giải pháp dinh dưỡng toàn diện

Tham dự VietShrimp 2024, Grobest Việt Nam mang đến loạt giải pháp đột phá như mô hình nuôi tôm công nghệ cao và các sản phẩm dinh dưỡng toàn diện nhằm giúp các hộ nuôi giảm chi phí sản xuất trên 1 kg tôm, hướng đến những mùa vụ ““Năng suất cao – Chi phí thấp””.

Grobest
• 10:00 25/03/2024

ASC cấp chứng nhận Tiêu chuẩn Thức ăn chăn nuôi đầu tiên ở Châu Á

Chứng nhận Tiêu chuẩn Thức ăn chăn nuôi ASC uy tín đã được cấp lần đầu tiên ở Châu Á, trong đó Thai Union nhận được chứng nhận duy nhất cho nhà máy thức ăn chăn nuôi Mahachai của họ.

Tôm thẻ
• 10:30 24/03/2024

“Khát” nước ở vùng sông nước

Miền Hạ. Cái tên đã nói lên tất cả, sở dĩ gọi miền hạ là do mảnh đất này ở “vùng thấp hơn” của huyện, có cao độ so với mặt nước biển chừng 0,5 – 0,8m, có mật độ sông rạch tự nhiên rất dày đặc.

Hạn hán
• 17:03 19/04/2024

Mắt cá ngừ đại dương có gì hấp dẫn?

Mắt cá ngừ đại dương với vẻ ngoài đặc biệt có thể khiến nhiều người cảm thấy e dè khi lần đầu nhìn thấy. Tuy nhiên, ẩn chứa bên trong "vẻ ngoài dị biệt" ấy là hương vị thơm ngon, béo ngậy cùng giá trị dinh dưỡng dồi dào, biến nó thành món ăn độc đáo, hấp dẫn thực khách và trở thành đặc sản trứ danh của Phú Yên.

Mắt cá ngừ
• 17:03 19/04/2024

Bảo hiểm nuôi trồng thủy sản

Bảo hiểm nuôi trồng thủy sản là thỏa thuận giữa người nuôi, trồng thủy sản và công ty bảo hiểm, trong trường hợp xảy ra tổn thất/thiệt hại với thủy sản do sự cố/rủi ro cụ thể được xác định trước khi bắt đầu tham gia bảo hiểm, công ty bảo hiểm đồng ý bồi thường một khoản tiền nhất định cho nông dân đã mua bảo hiểm cho loại thủy sản đó.

Ao tôm
• 17:03 19/04/2024

Ép khuẩn và diệt khuẩn cho ao nuôi tôm

Trong môi trường ao nuôi, vi khuẩn luôn có khả năng xuất hiện mặc dù đã xử lý cẩn thận từ đầu vụ nuôi. Chúng xuất hiện và tấn công tôm gây nên một số bệnh khó điều trị, từ đó tôm mất sức đề kháng dẫn đến chết. Chính vì vậy vấn đề diệt khuẩn luôn được bà con quan tâm đến. Diệt khuẩn như thế nào là đúng cách để không ảnh hưởng đến tôm, mời bà con tham khảo bài viết dưới đây nhé!

Tôm thẻ
• 17:03 19/04/2024

Chuyển đổi một số nghề khai thác hải sản ảnh hưởng đến nguồn lợi và môi trường sinh thái

UBND tỉnh Bình Định vừa ban hành Quyết định số 1161/QĐ-UBND ngày 04/4/2024 về Kế hoạch Chuyển đổi một số nghề khai thác hải sản ảnh hưởng đến nguồn lợi và môi trường sinh thái trên địa bàn tỉnh giai đoạn 2024 – 2030, Kế hoạch này do Sở Nông nghiệp và PTNT Bình Định chủ trì, phối hợp với các cơ quan liên quan, UBND các huyện, thị xã, thành phố ven biển triển khai thực hiện.

Tàu thuyền
• 17:03 19/04/2024