Thủy sản chế biến Việt Nam có chỗ đứng tại Anh

Một doanh nghiệp Việt tại Anh đã thành công trong việc đưa hàng hóa xuất xứ Việt Nam vào thẳng các kệ hàng siêu thị bản địa.

Thủy sản chế biến Việt Nam có chỗ đứng tại Anh
Một trong những sản phẩm của Trangs Group.

Hàng thủy sản chế biến của doanh nghiệp Trangs Group được chuyển từ Việt Nam đến các nhà kho tại Anh. Tại đây, doanh nghiệp sẽ thực hiện khâu dán hạn sử dụng trên bao bì - bước hoàn thiện cuối cùng với sản phẩm trước khi đưa thẳng đến các siêu thị Anh.

Hiện, hàng thủy sản chế biến của doanh nghiệp Trangs Group đã vào được 6 hệ thống siêu thị lớn của Anh. Thoạt nhìn hộp tôm của doanh nghiệp này sẽ khó biết đó là một sản phẩm từ Việt Nam sang. Tên xuất xứ sản phẩm in nhỏ trên mặt sau, còn thiết kế bao bì và nhãn hiệu, thương hiệu chính sẽ là của siêu thị Anh. Điều này cũng một phần do yếu tố đặc trưng của hệ thống bán lẻ Anh và châu Âu nói chung.

Chị Stephanie Hương Trần - Giám đốc phụ trách thị trường Anh của Trangs Group - nói: "100% tên sản phẩm của chúng tôi là siêu thị, ở bên Anh gọi là 'private label'. 'Private label' ở châu Âu phát triển nhất thế giới, theo thống kê tên của siêu thị sẽ chiếm lĩnh 70% sản phẩm, 30% là tên của các nhà cung cấp khác. Nhánh 'private label' đòi hỏi là sự giám sát kỹ thuật và chất lượng rất cao".

Mỗi năm, doanh nghiệp trên xuất khẩu được khoảng gần 1.500 tấn hàng thủy hải sản đã qua chế biến vào Anh. Theo doanh nghiệp, thủy sản Việt Nam có cơ hội tốt ở đây. Hàng thủy sản chế biến của Việt Nam đang có giá thành cao hơn các mặt hàng cạnh tranh từ Ấn Độ hay Bangladesh. Nhưng với các thị trường khó tính, vào đã khó, nắm bắt thị hiếu để tiếp tục sáng tạo với sản phẩm và giữ chỗ đứng mới là quan trọng.

Chị Stephanie Hương Trần nói: "Khách hàng châu Âu cũng như bên Anh rất coi trọng nguồn hàng Việt Nam vì số lượng cũng như chất lượng đồng đều, ít bị nhiễm bệnh hơn. Tuy nhiên, doanh nghiệp không chỉ đáp ứng đủ về đánh giá tiêu chuẩn chất lượng, mà còn phải chứng minh giá tốt. Ngoài ra, một điều quan trọng nữa là khả năng đáp ứng sản phẩm vào thị trường và khả năng phát triển sản phẩm, để luôn luôn đáp ứng sự thay đổi của tiêu dùng".

Từ một hộp tôm có xuất xứ Việt Nam trên kệ hàng siêu thị Anh có thể có hai điều để nói đến. Thứ nhất, đây là một sản phẩm dựa trên hiểu biết về thị trường, đặc biệt với một thị trường tiêu dùng đã quá phát triển, nhiều cạnh tranh và còn rất ít chỗ trống để vào. Thứ hai là doanh nghiệp nào cũng muốn xây dựng và tìm chỗ đứng cho một thương hiệu mang tên Việt Nam tại kệ hàng nước ngoài.

VTV
Đăng ngày 05/11/2018
Phương Huyền
Thế giới

Gỡ khó trong kiểm soát cá tầm nhập khẩu

Thời gian qua, Tổng cục Hải quan đã tích cực triển khai các biện pháp kiểm soát việc nhập khẩu cá tầm, theo chỉ đạo của Bộ Tài chính và đang phối hợp, đề nghị với Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn giải pháp kiểm soát ngăn chặn các hành vi vi phạm pháp luật.

Cá tầm Việt Nam
• 07:00 18/05/2021

Siết chặt nhập khẩu cá tầm

Tổng cục Hải quan vừa có văn bản yêu cầu kiểm soát chặt việc nhập khẩu cá tầm về Việt Nam để đảm bảo nguồn gốc, xuất xứ và chủng loại.

• 10:57 25/02/2021

Mỹ đẩy mạnh xuất khẩu tôm hùm sang Việt Nam

Ngành tôm hùm Mỹ đang tìm cách mở rộng thị trường xuất khẩu để bù đắp cho những thiệt hại của thị trường Trung Quốc và Việt Nam được xem là một trong những thị trường triển vọng của ngành hàng này.

Tôm hùm alaska
• 14:26 02/12/2019

Trung Quốc tăng 10% thuế đối với thủy sản nhập khẩu từ Mỹ

Theo tờ tin South China Morning Post, Trung Quốc đã tăng thuế bổ sung từ 25% lên 35% đối với cá hồi, cá tuyết, tôm hùm, mực và cá minh thái Alaska của Mỹ. Biện pháp áp đặt thuế mới nhất này được Trung Quốc đưa ra trong cuộc chiến thương mại kéo dài 14 tháng với Mỹ, sẽ có hiệu lực vào ngày 1/9/2019. Tuy nhiên, Trung Quốc vẫn sẽ miễn thuế đối với nguyên liệu NK để chế biến và tái xuất.

Trung Quốc tăng 10% thuế đối với thủy sản nhập khẩu từ Mỹ
• 13:30 23/09/2019

Cá đuối nước ngọt khổng lồ trên sông Mekong

Nhóm ngư dân và chuyên gia quốc tế đã tháo câu cho một con cá lớn và quý hiếm nhất Đông Nam Á. Sốc khi biết đây là loài cá đuối nước ngọt với kích thước khổng lồ, dài 4m trọng lượng 180kg.

Cá đuối
• 10:27 04/03/2024

Sứa ma khổng lồ - Loài sứa “kiêu kỳ” nhất ở đại dương

Đại dương rộng lớn là không gian bao la mà nhân loại chưa bao giờ ngừng tò mò và khám phá. Nhờ có quá trình này mà chúng ta ngày càng được chiêm ngưỡng phần nào chân dung của nhiều sinh vật biển.

Sứa ma
• 10:25 25/02/2024

Loài cá voi trắng siêu dễ thương và cực kỳ thông minh

Nếu chỉ biết đến cá voi trắng (hay còn gọi là cá voi Beluga) qua ngoại hình đáng yêu thì chắc hẳn bạn sẽ phải bất ngờ trước những điều thú vị ít ai biết của loài cá này.

Cá voi trắng
• 10:05 30/11/2023

Thủy sản Việt Nam tiếp tục nhận tín hiệu tốt từ Mỹ

Thủy sản Việt Nam trong đó có sản phẩm tôm tiếp tục nhận được tin khả quan khi xuất khẩu sang thị trường trường Mỹ.

Chế biến tôm
• 11:10 24/10/2023

Hội chứng chết sớm EMS trên tôm và giải pháp phòng ngừa hiệu quả.

Nuôi tôm không phải là một công việc dễ dàng. Trong quá trình nuôi tôm thường xuất hiện rất nhiều loại bệnh khác nhau. Một trong số đó là EMS, hay Hội chứng chết sớm, còn được gọi là AHPNS hoặc Hội chứng hoại tử gan tụy cấp tính.

Tôm nhiễm bệnh
• 07:21 27/04/2024

Sự phục hồi của thị trường tôm sú

Tôm sú đang trải qua thời kỳ phục hưng, đặc biệt là ở Ấn Độ và Trung Quốc. Tuy nhiên, các chuyên gia như Ida Skancke của Kontali và Tiến sĩ Manoj Sharma cho rằng, việc loại bỏ tôm thẻ chân trắng là vẫn còn quá sớm và thật ngốc khi thực hiện điều đó.

Tôm sú
• 07:21 27/04/2024

Kinh tế tuần hoàn với giải pháp nội tại ngành tôm

Chuyên gia Huỳnh Quốc Tịnh ở Tổ chức Quốc tế về Bảo tồn Thiên nhiên tại Việt Nam (WWF Việt Nam) phân tích giải pháp tiếp cận đối với sản phẩm tôm theo định hướng kinh tế tuần hoàn bằng việc thực hiện tuần hoàn trong nội tại ngành tôm.

Khu nuôi tôm
• 07:21 27/04/2024

Bình Định: Tập huấn phòng chống dịch bệnh trong nuôi thủy sản

Sáng ngày 25.4, Chi cục Chăn nuôi và Thú y ( Sở NN&PTNT Bình Định) phối hợp UBND xã Mỹ Thành, huyện Phù Mỹ tổ chức tập huấn tuyên truyền phòng chống dịch bệnh thủy sản cho cán bộ phụ trách thủy sản và 40 hộ dân nuôi trồng thủy sản của 3 thôn Xuân Bình Nam, Hưng Lạc và Hưng Tân.

Ao nuôi tôm
• 07:21 27/04/2024

Một số loại lưới che nắng cho ao tôm tiết kiệm chi phí

Tại các tỉnh ở Đồng Bằng Sông Cửu Long đang phát triển mô hình nuôi tôm công nghệ cao, siêu thâm canh, đem lại hiệu quả rõ ràng và mở ra hướng đi mới cho ngành nuôi tôm. Với đặc thù khí hậu nhiệt đới quanh năm tác động lớn đến quá trình sinh trưởng và phát triển của tôm. Do đó, việc tìm kiếm các phương pháp để che mát cho ao nuôi trở nên vô cùng quan trọng.

Ao tôm
• 07:21 27/04/2024