Hội thảo khoa học “Định hướng và giải pháp phát triển nước mắm truyền thống Phú Quốc”

Hiện nay trên thị trường các thương hiệu nước mắm, chủ yếu gồm hai loại chính là nước mắm công nghiệp và nước mắm truyền thống. Nước mắm truyền thống được chế biến từ các loại nguyên liệu tự nhiên tại các làng nghề, ngư trường lớn: Phú Quốc, Phan Thiết, Bình Thuận, Cát Hải…

nước mắn arsen kg
Du khách tham quan nhà thùng Nước mắm Phú Quốc

Để đảm bảo phát triển làng nghề truyền thống trên địa bàn tỉnh Kiên Giang, trong đó quan trọng nhất là huyện Phú Quốc, đồng thời bảo vệ chỉ dẫn địa lý "Phú Quốc" cho sản phẩm nước mắm nhằm bảo vệ thương hiệu nước mắm của tỉnh Kiên Giang, Ủy ban nhân dân (UBND) tỉnh xây dựng kế hoạch tổ chức Hội thảo khoa học “Định hướng và giải pháp phát triển nước mắm truyền thống Phú Quốc”. Hội thảo dự kiến tổ chức trong tháng 12 năm 2016, mục đích: Xác định rõ tiềm năng, lợi thế, vị trí, tầm quan trọng và tác động của sản xuất nước mắm truyền thống Phú Quốc đến quá trình phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh Kiên Giang; tập hợp những luận cứ khoa học và thực tiễn nổi bật về phát triển nước mắm truyền thống Phú Quốc nhằm đưa ra giải pháp phát triển làng nghề và thương hiệu nước mắm truyền thống Phú Quốc hiệu quả nhất, làm cơ sở cho đề xuất giải pháp hoàn thiện các quy định về quy chuẩn, tiêu chuẩn của chất lượng nước mắm truyền thống Phú Quốc; trao đổi, học tập, chia sẻ kinh nghiệm và đề xuất mục tiêu, nhiệm vụ trọng tâm và những giải pháp phát triển nước mắm truyền thống Phú Quốc trong tương lai.

Để đánh giá đúng tầm giá trị của nước mắm Phú Quốc và đảm bảo thực hiện hiệu quả kế hoạch tổ chức hội thảo, UBND tỉnh mời các chuyên gia đầu ngành tham dự nhằm có những tham luận xác thực cho nước mắm Phú Quốc; giao Sở Khoa học và Công nghệ tỉnh làm cơ quan đầu mối tổ chức thực hiện./.

Cổng Thông Tin Điện tử Tỉnh Kiên Giang, 11/11/2016
Đăng ngày 14/11/2016
Ng. Lê Hồng
Chế biến

Tiêu hủy trên 2 triệu con tôm giống không qua kiểm dịch

Ngày 16/11, Phòng Cảnh sát về Môi trường Công an tỉnh Bạc Liêu vừa phối hợp các đơn vị liên quan bắt và tiêu hủy hơn 2 triệu con tôm giống không qua kiểm dịch.

tiêu hủy tôm giống
• 14:37 18/11/2022

Chấn chỉnh việc buôn bán, sử dụng kháng sinh cấm trong nuôi trồng thủy sản

Ngày 9/11, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn đã có công văn gửi Chủ tịch UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương về việc tăng cường quản lý buôn bán, sử dụng thuốc thú y thủy sản trong nuôi trồng thủy sản.

Cần quản lý chặt chẽ chất kháng sinh trong nuôi trồng thủy sản. Ảnh: Tép Bạc
• 10:41 10/11/2022

Đừng nuôi tôm như... đánh số đề!

Giống tôm kháng bệnh có thể chậm lớn hơn, song sẽ khắc phục được bất lợi của thời tiết, dịch bệnh tại vùng nuôi tôm khu vực Bắc Trung bộ và các tỉnh phía Bắc.

Thu hoạch tôm. Ảnh: icdn.dantri.com.vn
• 09:41 03/11/2022

Bình Định: Đẩy mạnh công tác tuần tra kiểm soát và xử lý vi phạm trong lĩnh vực thủy sản

TTKN Bình Định phối hợp với Truyền hình Bình Định tổ chức tọa đàm tăng cường kiểm soát và xử lý vi phạm trong lĩnh vực thủy sản.

tọa đàm
• 11:58 02/11/2022

Cách chọn cá tra đảm bảo tươi ngon

Cá tra là loại “vua cá xuất nhập khẩu” của Việt Nam nhờ vào hương vị thơm ngon và cực kỳ dinh dưỡng. Không chỉ người nước ngoài mà ngay cả Việt Nam ta cũng cực kỳ ưa chuộng loại cá này, vậy làm thế nào để chọn được cá tra luôn tươi ngon? Hãy cùng Tép Bạc tìm hiểu qua bài viết dưới đây.

Cá tra
• 10:45 02/01/2024

Thách thức lớn nhất của lĩnh vực thủy sản thay thế

Thủy sản “thay thế” có nguồn gốc từ thực vật đang đối mặt với 2 thách thức lớn, đó là kỳ vọng của người tiêu dùng và giá cả.

Cá ngừ
• 10:50 01/11/2023

Loại cá nào nên và không nên có trong chế độ ăn

Nguồn dinh dưỡng từ cá có các chất quan trọng như protein, vitamin D và nguồn axit béo omega - 3 dồi dào, cực kỳ quan trọng đối với cơ thể và não.

Ăn cá
• 11:16 23/09/2023

Những bộ phận độc hại của tôm không nên ăn

Tôm là một trong những loài hải sản rất giàu chất dinh dưỡng, điển hình như: Canxi, Protein, Omega - 3,.. Tuy nhiên, khi ăn tôm, chúng ta nên lưu vì có một số bộ phận cần loại bỏ. Vậy, bạn đã biết gì về những bộ phận độc hại của tôm không nên ăn chưa? Hãy cùng tìm hiểu qua bài viết sau đây nhé.

Ăn tôm
• 10:10 19/09/2023

Xem giá thủy sản ở đâu trên ứng dụng Farmext ?

Farmext tự hào là ứng dụng cung cấp giá thủy sản nhanh chóng và chính xác hàng đầu hiện nay, được tin dùng bởi đông đảo người nuôi trồng và kinh doanh thủy sản tại Việt Nam. Để bà con có thể dễ dàng xem giá thủy sản tại ứng dụng, chúng tôi xin được trình bày từng bước trong nội dung bài biết dưới đây.

Giá thủy sản
• 17:40 02/05/2024

Sò tai tượng: Kho báu nơi đại dương

Sò tai tượng được biết đến là động vật thân mềm có kích thước lớn nhất. Không chỉ có kích thước khủng, chúng còn mang lại rất nhiều giá trị về kinh tế và thẩm mỹ.

Sò tai tượng
• 17:40 02/05/2024

Tăng cường an ninh lượng thực toàn cầu bằng chỉnh sửa gen

Chỉnh sửa bộ gen đối tượng thủy sản đã được các nhà khoa trong lĩnh vực nuôi trồng thủy sản quan tâm và công nghệ này là tiềm năng to lớn để nâng cao khả năng quản lý môi trường, năng suất và khả năng kháng bệnh của ngành.

Biến đổi gen
• 17:40 02/05/2024

Quản lý tốt ao nuôi khi có mưa bất ngờ vào mùa nắng

Giai đoạn giao mùa nắng và mưa, sẽ xuất hiện những cơn mưa đầu mùa bất thường đang gây ra sự biến đổi đột ngột trong môi trường ao nuôi tôm. Sau cơn mưa đó là nắng nóng gay gắt, làm giảm sức đề kháng của tôm và tăng nguy cơ bùng phát bệnh.

Ao nuôi
• 17:40 02/05/2024

Ảnh hưởng tiêu cực từ nước xả thải ao tôm

Việc quản lý và xử lý chất thải, xử lý nước thải trong nuôi trồng thủy sản cũng cần được chú trọng. Các vật tư hóa chất, chế phẩm sinh học được sử dụng trong các mô hình canh tác ở các vùng kinh tế đáp ứng tiêu chuẩn môi trường và hạn chế dịch bệnh nuôi trồng thủy sản lây nhiễm để phát triển bền vững ngành nuôi trồng thủy sản.

Nước ao tôm
• 17:40 02/05/2024