Thai Union hướng đến cơ hội tại thị trường Nam Mỹ

Công ty Thai Union Frozen Products Plc (TUF), công ty cá ngừ hộp lớn nhất thế giới đang xem thị trường Nam Mỹ là chiến lược vươn ra toàn cầu.

nhà máy chế biến thủy sản
Ảnh minh họa

Chủ tịch kiêm tổng giám đốc công ty Thiraphong Chansiri cho biết công ty đang xem xét mở rộng ra thị trường Nam Mỹ nơi có sức mua cao hơn ASEAN.

Ông cho biết: “Đến nay, tiêu thụ của khu vực này đang gia tăng nhờ tốc độ tăng trưởng kinh tế cao. Chúng tôi đang tìm kiếm nhiều cơ hội để mở rộng kinh doanh ở đây, bằng cách hợp tác với các đối tác kinh doanh trong tương lai gần”.

Nam Mỹ chỉ chiếm khoảng 1% tổng doanh thu của TUF, trong khi Mỹ chiếm 42%, châu Âu 30%, Nhật Bản và Thái Lan  mỗi nước chiếm 7% và 4% còn lại là từ các thị trường khác.

Thiraphong cho biết giá cá ngừ đã giảm xuống 1.200-1.300 USD/tấn so với mức 1.950 USD/tấn năm 2013. Tuy nhiên, tình hình gần như sẽ được cải thiện trong 6 tháng cuối năm nhờ sự phát triển ở Mỹ, châu Âu và Nhật Bản.

Các nền kinh tế Mỹ và châu Âu cũng có những cải thiện và TUF hy vọng doanh thu và lợi nhuận sẽ tăng ở các thị trường này.

Cá ngừ đóng góp 47 % doanh thu của TUF năm 2013, tiếp theo là tôm và ngành kinh doanh có liên quan (25%), thức ăn chăn nuôi (7%), cá cơm và cá thu (6%), cá hồi (4%) và các sản phẩm khác (11%) .

Vào năm 2013, TUF phải trải qua nhiều khó khăn trong xuất khẩu thủy sản, chủ yếu là do giá cá ngừ biến động và Hội chứng tôm chết sớm (EMS). "Tình trạng lây lan EMS có thể giảm bớt trong 6 tháng cuối năm 2014", ông Thiraphong cho biết.

Năm nay, TUF dự kiến đạt doanh thu 4 tỷ USD, tăng 9% so với năm 2013, với tổng lợi nhuận 14%.

Bằng cách tập trung vào việc kiểm soát chi phí, TUF hy vọng sẽ duy trì doanh số bán hàng và chi phí quản lý ở mức 9% doanh thu. Doanh thu dự kiến ​​đạt 5 tỷ USD vào năm 2015 và đạt 8 tỷ USD vào năm 2020.

Để đẩy mạnh tăng trưởng, ông Thiraphong cho biết TUF luôn luôn hướng đến khả năng sáp nhập và mua lại. Ngoài ra, việc phát triển các ngành kinh doanh chính sẽ được thúc đẩy thông qua đổi mới sản phẩm và mở rộng thị trường. 

Công ty đã đưa ra một định hướng chiến lược cho năm 2014 là đưa TUF trở thành một công ty lớn trên thế giới với cấu trúc toàn cầu với năm chiến lược là quản lý nhân lực, đổi mới, phát triển bền vững, tìm nguồn cung ứng chiến lược và phát huy tối đa hoạt động trên toàn cầu. 

Mỗi năm, TUF sẽ đầu tư 150 triệu bạt cho nghiên cứu và phát triển. Kế hoạch ba năm đã được đặt ra để đưa cá ngừ trở thành một sản phẩm toàn cầu. 

Danh mục đầu tư TUF bao gồm các thương hiệu hàng đầu như Sealect, Fisho và Bellotta, cũng như các thương hiệu quốc tế đã được công nhận như Chicken of the Sea, John West, Petit Navire, Parmentier, Mareblu and Century.

Bangkok Post/Vietfish, 11/04/2014
Đăng ngày 15/04/2014
Thế giới

Giải pháp hồi phục nhanh chóng sức khỏe tôm, cá sau khi nhiễm bệnh

Để tôm cá nhanh chóng hồi phục sức khỏe thì Khoáng chất và Vitamin chính là chìa khóa để giải quyết bài toán hóc búa này

khoáng cho tôm
• 13:00 09/03/2022

Góc nhìn cho ngành nuôi trồng thủy sản 2022

Báo cáo của Rabobank tại hội nghị GOAL của Liên minh thủy sản Toàn cầu đã chỉ ra những gì mà các tác giả của báo cáo nhận thấy thông qua năm yếu tố quan trọng nhất từ những sự kiện vừa qua của năm 2021. Dưới đây là một số điểm chính ghi nhận từ báo cáo.

tôm hùm
• 07:00 20/01/2022

Bạc Liêu: Ổ dịch Covid-19 tại Công ty thủy sản Tấn Khởi tiếp tục lây lan

Trước tình hình ổ dịch Covid-19 tại Công ty TNHH thủy sản Tấn Khởi ở TX.Giá Rai tiếp tục lây lan trong cộng đồng, Bí thư Tỉnh ủy Bạc Liêu Lữ Văn Hùng đã trực tiếp làm việc với địa phương để bàn giải pháp sớm khống chế dịch bệnh.

công ty Châu Bá Thảo
• 11:28 22/10/2021

Xuất khẩu thủy sản: Chông chênh con đường hồi phục

Những tháng cuối năm, các doanh nghiệp chế biến thủy sản tiếp tục đối mặt với nhiều thách thức trong hoạt động sản xuất và xuất khẩu.

chế biến tôm
• 09:56 19/10/2021

Cá đuối nước ngọt khổng lồ trên sông Mekong

Nhóm ngư dân và chuyên gia quốc tế đã tháo câu cho một con cá lớn và quý hiếm nhất Đông Nam Á. Sốc khi biết đây là loài cá đuối nước ngọt với kích thước khổng lồ, dài 4m trọng lượng 180kg.

Cá đuối
• 10:27 04/03/2024

Sứa ma khổng lồ - Loài sứa “kiêu kỳ” nhất ở đại dương

Đại dương rộng lớn là không gian bao la mà nhân loại chưa bao giờ ngừng tò mò và khám phá. Nhờ có quá trình này mà chúng ta ngày càng được chiêm ngưỡng phần nào chân dung của nhiều sinh vật biển.

Sứa ma
• 10:25 25/02/2024

Loài cá voi trắng siêu dễ thương và cực kỳ thông minh

Nếu chỉ biết đến cá voi trắng (hay còn gọi là cá voi Beluga) qua ngoại hình đáng yêu thì chắc hẳn bạn sẽ phải bất ngờ trước những điều thú vị ít ai biết của loài cá này.

Cá voi trắng
• 10:05 30/11/2023

Thủy sản Việt Nam tiếp tục nhận tín hiệu tốt từ Mỹ

Thủy sản Việt Nam trong đó có sản phẩm tôm tiếp tục nhận được tin khả quan khi xuất khẩu sang thị trường trường Mỹ.

Chế biến tôm
• 11:10 24/10/2023

Sự phục hồi của thị trường tôm sú

Tôm sú đang trải qua thời kỳ phục hưng, đặc biệt là ở Ấn Độ và Trung Quốc. Tuy nhiên, các chuyên gia như Ida Skancke của Kontali và Tiến sĩ Manoj Sharma cho rằng, việc loại bỏ tôm thẻ chân trắng là vẫn còn quá sớm và thật ngốc khi thực hiện điều đó.

Tôm sú
• 13:00 26/04/2024

Kinh tế tuần hoàn với giải pháp nội tại ngành tôm

Chuyên gia Huỳnh Quốc Tịnh ở Tổ chức Quốc tế về Bảo tồn Thiên nhiên tại Việt Nam (WWF Việt Nam) phân tích giải pháp tiếp cận đối với sản phẩm tôm theo định hướng kinh tế tuần hoàn bằng việc thực hiện tuần hoàn trong nội tại ngành tôm.

Khu nuôi tôm
• 13:00 26/04/2024

Bình Định: Tập huấn phòng chống dịch bệnh trong nuôi thủy sản

Sáng ngày 25.4, Chi cục Chăn nuôi và Thú y ( Sở NN&PTNT Bình Định) phối hợp UBND xã Mỹ Thành, huyện Phù Mỹ tổ chức tập huấn tuyên truyền phòng chống dịch bệnh thủy sản cho cán bộ phụ trách thủy sản và 40 hộ dân nuôi trồng thủy sản của 3 thôn Xuân Bình Nam, Hưng Lạc và Hưng Tân.

Ao nuôi tôm
• 13:00 26/04/2024

Một số loại lưới che nắng cho ao tôm tiết kiệm chi phí

Tại các tỉnh ở Đồng Bằng Sông Cửu Long đang phát triển mô hình nuôi tôm công nghệ cao, siêu thâm canh, đem lại hiệu quả rõ ràng và mở ra hướng đi mới cho ngành nuôi tôm. Với đặc thù khí hậu nhiệt đới quanh năm tác động lớn đến quá trình sinh trưởng và phát triển của tôm. Do đó, việc tìm kiếm các phương pháp để che mát cho ao nuôi trở nên vô cùng quan trọng.

Ao tôm
• 13:00 26/04/2024

Ức chế vi khuẩn gây hại bằng axit hữu cơ

Một giải phải để hỗ trợ loại bỏ kháng sinh trong việc phòng bệnh cho vật nuôi chính là sử dụng axit hữu cơ cho nuôi trồng thủy sản hiện nay. Vậy các lợi ích mà axit hữu cơ mang lại chính là gì? Cùng tìm hiểu qua bài viết dưới đây cùng Tép Bạc nhé!

Đĩa khuẩn
• 13:00 26/04/2024