Thêm "đại gia" tiếp cận Công ty Bắc Trung Nam (Thanh Hóa)

Sau đại gia thủy sản Trần Văn Trí - người được biết đến là chồng của nữ đại gia thủy sản Diệu Hiền, thêm một "đại gia" chuyên về tái cấu trúc doanh nghiệp đã gặp lãnh đạo Bắc Trung Nam.

Ông Trần Văn Trí
Ông Trần Văn Trí và bà Đỗ Thị Hồng trong buổi tiếp xúc với báo chí

Ngay sau khi ông Trần Văn Trí, Phó chủ tịch HĐQT kiêm Tổng giám đốc Công ty CP Chế biến thủy sản Phương Nam tuyên bố là cổ đông chiến lược của Công ty CP Bắc Trung Nam, ngày 1/8, bà Đỗ Thị Hồng, Giám đốc Công ty Bắc Trung Nam đã có buổi làm việc với ông Phạm Thanh Quang, Tổng giám đốc Công ty Mua bán nợ và Tài sản tồn đọng của Doanh nghiệp (DATC).

Trong buổi làm việc này, bà Hồng tái khẳng định việc tái cấu trúc của Bắc Trung Nam sẽ theo hướng tập trung cho lĩnh vực y tế.

Ông Phạm Thanh Quang, Tổng giám đốc DATC cho biết, trên cơ sở số lượng lao động và ngành nghề kinh doanh của Công ty Bắc Trung Nam (sử dụng nhiều lao động và kinh doanh cả trong lĩnh vực y tế), DATC sẽ xem xét phương án kinh doanh, nắm bắt số liệu tài chính và sớm làm việc với các ngân hàng, có công văn đề nghị được mua lại phần nợ đọng để giúp Bắc Trung Nam vượt qua khó khăn; đây cũng là biện pháp giúp phía ngân hàng giảm nợ xấu.

Trước đó, ngày 31/7, bà Đỗ Thị Hồng và ông Trần Văn Trí đã có tiếp xúc với báo chí, thông tin về kế hoạch "giải cứu" Công ty Bắc Trung Nam.

Trong cuộc tiếp xúc này, bà Đỗ Thị Hồng đã thẳng thắn bộc bạch những khó khăn mà Bắc Trung Nam gặp phải trong hai năm gần đây.

Đó là việc tăng giá cả của chi phí đầu vào, tăng lãi suất của các tổ chức tín dụng, bên cạnh việc thắt chặt tín dụng cho vay.

Bên cạnh đó, những tin đồn thất thiệt xung quanh việc công ty đang bên bờ vực phá sản đã dẫn đến việc giảm sút uy tín, các đối tác mất niềm tin, khiến Công ty lâm vào cảnh khó khăn hơn.

“Thực tế, trước khi hứng chịu những tin đồn thất thiệt, thì dù có khó khăn, nhưng tình hình hoạt động của doanh nghiệp vẫn ổn định, các dịch vụ Bắc Trung Nam cung cấp ngày càng có uy tín trên thị trường", bà Hồng khẳng định

Công ty Bắc Trung Nam hiện có hơn 700 lao động, là doanh nghiệp sở hữu thương hiệu Taxi Bắc Trung Nam, với đội xe 246 chiếc, là hãng taxi lớn thứ hai trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa.

Ngoài ra, Bắc Trung Nam còn hoạt động trong lĩnh vực phân phối hàng tiêu dùng và dịch vụ y tế. Bệnh viện mắt Bắc Trung Nam quy mô 25 giường bệnh, được trang bị hệ thống thiết bị hiện đại. Hàng năm, bệnh viện này khám cho gần 30.000 lượt bệnh nhân, thực hiện gần 3.000 ca mổ…Còn hệ thống phân phối hàng tiêu dùng được xem là ngành nghề khởi nghiệp của Bắc Trung Nam, hiện Công ty cũng có khoảng hơn 1.000 đại lý trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa.

Chia sẻ với hoàn cảnh Bắc Trung Nam đang gặp phải, ông Trần Văn Trí cũng cho hay đang có tâm nguyện tham gia đầu tư vào lĩnh vực y tế. Ông Trí tin tưởng sẽ giúp Bắc Trung Nam tái cấu trúc và vượt qua những khó khăn hiện tại. Để tham gia vào việc tái cấu trúc Bắc Trung Nam, ông Trí trở thành cổ đông chiến lược, tham gia ở cương vị Phó chủ tịch HĐQT Công ty Bắc Trung Nam.

“Trước mắt, tôi và bà Hồng sẽ đàm phán với các tổ chức tín dụng”, ông Trí chia sẻ kế hoạch và cho biết thêm, hiện tại, các ngân hàng đều đã ủng hộ phương án tái cấu trúc Công ty, chỉ còn Ngân hàng Công thương Việt Nam (đang cho Bắc Trung Nam vay 32,2 tỷ đồng) vẫn chưa đồng tình với hướng đi này.

“Chúng tôi vẫn đang tiếp tục đàm phán với ngân hàng này và lên phương án cho tình huống xấu nhất”, ông Trí nói.

Báo Đầu Tư
Đăng ngày 03/08/2013
Sĩ chức
Doanh nghiệp

Xem giá thủy sản ở đâu trên ứng dụng Farmext ?

Farmext tự hào là ứng dụng cung cấp giá thủy sản nhanh chóng và chính xác hàng đầu hiện nay, được tin dùng bởi đông đảo người nuôi trồng và kinh doanh thủy sản tại Việt Nam. Để bà con có thể dễ dàng xem giá thủy sản tại ứng dụng, chúng tôi xin được trình bày từng bước trong nội dung bài biết dưới đây.

Giá thủy sản
• 11:00 02/05/2024

Tối ưu hiệu quả nuôi trồng với Chlorine AQUA - ORG cùng Plasma

Trong nuôi trồng thủy sản, việc duy trì môi trường nước đảm bảo sạch, loại bỏ các mầm bệnh ngoại lai, tảo độc,… là yếu tố được người nuôi lưu ý hàng đầu. Từ trước đến nay, người nuôi vẫn có nhiều phương pháp khác nhau để giải quyết vấn đề này. Trong số đó, sử dụng Chlorine vẫn được xem là lựa chọn tối ưu về hiệu quả và chi phí và được áp dụng nhiều nhất.

Chlorine AQUA - ORG
• 08:00 27/04/2024

Xả kho - Không lo vận chuyển

Hàng loạt ưu đãi hấp dẫn diễn ra trong tháng này, cùng eShop mua hàng Không lo về giá nhé!

Chương trình khuyến mãi
• 10:23 24/04/2024

Chiết xuất Yucca giúp tăng cường sức khỏe vật nuôi, cải thiện chất lượng nước ao nuôi

Cây Yucca schidigera thuộc họ Agavaceae là dòng cây bản địa ở sa mạc Mojave và sa mạc Sonoran thuộc đông nam California, ở nam Nevada, tây Arizona. Mặt khác, nó cũng là loài bản địa ở Mexico.

Cây Yucca
• 11:55 23/04/2024

Các loài cá nước ngọt dễ nuôi mang giá trị kinh tế cao hiện nay

Việt Nam là quê hương sinh sống của nhiều loài cá nước ngọt đa dạng và phong phú. Đặc tính của các loại cá nước ngọt là dễ chăm sóc và có giá trị kinh tế cao đối với ngành thủy sản của nước ta. Ngoài ra, thịt của chúng thường mang hương vị đặc trưng, ngon và bổ dưỡng.

Ao cá nước ngọt
• 14:35 14/05/2024

Phân biệt chất lượng màu nước trong nuôi tôm

Dựa vào màu nước trong ao nuôi tôm bà con có thể nhận định được chất lượng nước, cũng như tình trạng ao tôm và đòi hỏi người nuôi phải có kiến thức để từ đó nhận biết chính xác và có phương án điều chỉnh kịp thời để đảm bảo môi trường tốt nhất cho tôm sinh trưởng và phát triển.

Màu nước ao nuôi
• 14:35 14/05/2024

Hiện tượng chạy quạt xuất hiện bọt trong ao nuôi tôm

Khi quạt hoạt động trong ao nuôi tôm, một hiện tượng thường gặp là sự xuất hiện của bọt trên mặt nước. Điều này thường gây ra sự tò mò và lo ngại cho những người tham gia trong ngành nuôi trồng thủy sản.

Ao tôm
• 14:35 14/05/2024

Tại sao tôm Việt Nam lại thất thế cạnh tranh hơn tôm Ecuador

Trên thị trường thế giới, ngành công nghiệp tôm đang trải qua một cuộc cạnh tranh đầy khốc liệt, và trong số đó, tôm Việt Nam đang phải đối mặt với một thách thức mới từ đối thủ mạnh mẽ: tôm Ecuador. Trong những năm gần đây, tôm Ecuador đã nổi lên như một hiện tượng, thu hút sự chú ý của các nhà nhập khẩu và người tiêu dùng trên toàn cầu.

Tôm thẻ chân trắng
• 14:35 14/05/2024

Cơ hội và tiềm năng phục hồi cho thủy sản Việt Nam

Trong bối cảnh đầy thách thức của thị trường thế giới, ngành thuỷ sản Việt Nam đang đối diện với những cơ hội và tiềm năng phục hồi đáng kể. Từ những thách thức về môi trường kinh doanh đến áp lực từ các yêu cầu xuất khẩu quốc tế, ngành này đang tìm kiếm những lối đi mới để phát triển một cách bền vững và hiệu quả.

Thu hoạch tôm
• 14:35 14/05/2024